Vì sao nên uống nhiều nước lọc thay vì uống nước lạnh vào mùa hè

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      29768
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      10 ngô quyền , Chưa có
    6. Thông tin:
      5/8/16, 651 Đọc

  1. Vào mùa hè, nhiệt độ môi trường tăng cao, cơ thể chúng ta cũng ra nhiều mồ hôi hơn để tự làm mát và cân bằng nhiệt cho cơ thể. Chính vì thế mà cơ thể chúng ta thường hay bị mất nước nhiều hơn. Nhiều người có thói quen uống nước lạnh vì nghĩ nó sẽ giải nhiệt tốt hơn. Nhưng thực tế nước lạnh chỉ là đánh lừa cảm giác và nó không thực sự tốt như bạn nghĩ.

    Vì sao uống nhiều nước lạnh vào mùa hè không tốt?

    Khi trời nắng nóng, bạn thường mệt mỏi, dễ bực bội và cáu gắt, nếu được uống một cốc nước lạnh thì đúng là bạn sẽ thấy nó có tác dụng “thần kỳ”. Nó có khả năng “giải nhiệt” nhanh chóng, đem lại cảm giác tỉnh táo và sảng khoái hơn. Tuy nhiên, vì mùa hè nhiệt độ môi trường tăng cao, kéo theo nhiệt độ cơ thể cũng tăng lên, nếu uống nước lạnh quá nhiều và đột ngột thì cơ thể dễ bị sốc nhiệt. Hơn nữa, các phân tử nước trong nước lạnh khi đó đang ở dạng rắn, cho nên khó thẩm thấu vào các tế bào nhanh chóng. Đó chính là lý do vì sao mà cho dù bạn có uống nhiều nước lạnh vẫn không thấy đỡ khát hơn, thậm chí là cảm thấy khát hơn nữa.

    [​IMG]
    Nên uống nhiều nước lọc vào mùa hè

    Uống nhiều nước lạnh vào mùa hè cũng là nguyên nhân khiến cho cổ họng bị sưng, viêm. Điều đó là do nước lạnh đi qua cuống họng khiến cho các mao mạch ở đây co lại, cổ họng bị lạnh đột xuất và sự chênh lệch nhiệt độ tại cổ họng với nhiệt độ cơ thể khá lớn. Trong khi đó, nước lạnh khi xuống đến dạ dày cũng làm cho các vi mạch máu trong dạ dày co lại, dẫn đến niêm mạc dạ dày thiếu máu, từ đó làm chậm hoạt động tiêu hóa, gây nên tình trạng đau bụng, tiêu chảy cấp. Do đó, tốt nhất là bạn nên uống nước lọc từ máy lọc nước Nano Geyser Ecotar 4 ( http://dailymaylocnuoc.vn/may-loc-nuoc-nano-geyser-ecotar-4-model-2016-9860583.html )

    Đối với những người mới bị cảm hay vừa mới ốm dậy, người dễ bị say nắng nếu uống nhiều nước đá lạnh thì cơ thể càng không thể tản nhiệt nhanh chóng được, mồ hôi khó thoát ra, từ đó làm tăng nguy cơ sốt kéo dài. Ngay cả đối với cơ thể bình thường thì việc uống nhiều nước lạnh vào mùa hè cũng không tốt chút nào. Bạn cần phả hiểu rằng, khi bạn uống đồ uống lạnh, cơ thể sẽ phải tăng cường điều tiết, tản nhiệt đều khắp cơ thể và điều đó khiến cho các quá trình khác bị ảnh hưởng, chẳng hạn như quá trình hấp thu dinh dưỡng chậm đi, hệ miễn dịch hoạt động cũng kém hiệu quả hơn.

    Nên uống nước lọc vào mùa hè

    Có thể thấy rằng, uống nước lạnh giúp “giải nhiệt” tạm thời chứ không đem lại lợi ích thực tế cho sức khỏe của con người. Thường thấy nhất là sưng đau họng, đau bụng, tiêu chảy… khi chúng ta lạm dụng, uống quá nhiều nước lạnh vào mùa hè để “giải nhiệt”. Chính vì thế, nếu bạn vừa hoạt động thể lực nhiều hay đi nắng về thì không nên uống nước lạnh.

    [​IMG]
    Nên uống từ 1.5 – 2.5 lít nước từ máy lọc nước Nano Geyser

    Thay vào đó, để giải khát và làm mát cơ thể, tốt nhất bạn nên uống nước lọc bình thường hay nước hơi ấm một chút là tốt nhất. Bởi vì khi đó nước sẽ thẩm thấu vào các tế bào trong cơ thể nhanh chóng, giúp cân bằng nhiệt và giảm khát nước nhanh chóng. Nếu bạn muốn uống nước lạnh thì chỉ nên uống nước lạnh ở khoảng 8 - 15 độ C.

    Trong mùa hè, để đảm bảo sức khỏe tốt và cung cấp đủ nước cho cơ thể thì bạn nên uống từ 1.5 – 2.5 lít nước lọc từ Máy Lọc Nước Nano Geyser TK8 - 8 Cấp Lọc Chính Hãng mỗi ngày. Sản phẩm máy lọc nước Nano Geyser cung cấp nước sạch tinh khiết 99,99%, giàu khoáng chất có thể uống ngay giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể con người vào những ngày nắng nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống các loại nước bổ sung vitamin C như là nước cam, chanh, mía... và uống nên từ từ.

    Nguồn: http://dailymaylocnuoc.vn/vi-sao-ne...ay-vi-uong-nuoc-lanh-vao-mua-he/a1348253.html
     
    kenlee26

    kenlee26 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    18 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...