Vẻ đẹp miền Tây thông qua các tour chợ nổi

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      81952
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      3/10/19, 446 Đọc

  1. Điểm đến miền Tây gắn liền với những hình ảnh con nước lớn, nước ròng phơi bãi cùng các ghe thuyền ngày đêm trên sông xuôi ngược. Vì thế mà nơi này sản sinh ra nét văn hóa vô cùng đặc trưng cho miền sông nước, đó chính là khu chợ nổi.

    Chợ nổi Long Xuyên, tỉnh An Giang
    Khu chợ nổi Long Xuyên nằm ở con sông Hậu, phường Mỹ Phước, Long Xuyên, An Giang. Khu chợ này không quá lớn, chưa nhiều khách du lịch biết tới nên vẫn còn giữ được nét hoang sơ từ phiên chợ của miền sông nước.

    [​IMG]

    Khu chợ này tập trung nhiều ghe xuồng neo đậu trên sông. Đây là nơi buôn bán và sinh hoạt của người dân ở miền Tây. Ghe và thuyền chở hàng chủ yếu là bán hoa màu như khoai, bí, cải, cà, dưa, rau … và các món ăn vặt như bún cá, bánh da lợn, bánh tầm …

    Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ
    Tọa lạc ở trên sông Cái Răng, thành phố Cần Thơ cách tầm 6km, khu chợ nổi Cái Răng này chính là điểm nhấn về du lịch lý tưởng ở thành phố Cần Thơ. Là 1 trong 3 chợ nổi lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ, khu chợ nổi Cái Răng này tấp nập những người mua và người bán với hàng trăm ghe thuyền lớn bé nằm san sát với nhau. Ngày thường thì chợ sẽ họp vào lúc 3h – 9h, tới cận Tết thì chợ họp này diễn ra suốt ngày.

    [​IMG]

    Tại chợ nổi Cái Răng, bên cạnh việc ngắm nhìn ghe thuyền đầy ắp những trái cây và nông sản thì bạn sẽ có dịp thưởng thức món ăn đậm chất ở Tây Đô như cà phê, Hủ tiếu, quán nhậu … Hơn nữa, bnaj dễ dàng thích thú khi thấy được chiếc sào treo đồ như rau củ để hấp dẫn và thu hút khách tìm đến.

    Chợ nổi Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Là 1 trong các khu chợ nổi nổi tiếng lâu đời ở miền Tây, nằm ở thị trấn ngã Năm của huyện Ngã Năm, Sóc Trăng cũng như nằm tại vị trí giao của các con sông là Phụng Hiệp, Long Mỹ, Thạnh Trị, Vĩnh Quới và cả Cà Mau.

    [​IMG]

    Ở đây giao thông chưa được thuận tiện nhưng vẫn giữ được nét nguyên bản cùng cái hồn của người dân ở nơi đây. Khách du lịch dễ dàng tìm thấy ghe bán cháo, phở rong, hủ tiếu. Vậy bạn đừng bỏ lỡ khu chợ nổi Ngã Năm đầy thú vị này.

    Chợ nổi Cái Bè, tỉnh Tiền Giang
    Khu chợ nổi Cái Bè nằm ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, tại cù lao Tân Phong nằm ở sông Tiền rộng giáp ranh ở giữa 3 tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long và Tiền Giang. Chợ nổi này là nơi mua bán và trao đổi hàng hóa, trạm trung chuyển các loại trái cây và sản vật đi khắp các miền, đồng thời là điểm đến tham quan vô cùng hấp dẫn ở tỉnh Tiền Giang.

    [​IMG]

    Khu chợ nổi Cái Bè này bắt đầu mở ra từ sáng sớm tinh mơ tới tối khuya. Bình minh lên là lúc mà chợ nổi nhộn nhịp như thành phố nhỏ. Chiếc xuồng bán các hàng rong như bún, hủ tiếu, phở, tạp hóa chạy luồn lách theo mạn ghe và tàu vô cùng sinh động.

    Chợ nổi Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang
    Khu chợ nổi Ngã Bảy còn có cái tên khác là khu chợ nổi Phụng Hiệp, nằm ở thị xã Ngã Bảy, hình thành vào năm 1915. Đó là khu chợ nổi tiếng ở tỉnh Hậu Giang, ở đây diễn ra hoạt động về mua bán và trao đổi sản phẩm, hàng hóa của các cư dân dùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long.

    [​IMG]

    Bạn tới đây, bạn dễ dàng thấy được khung cảnh bạt ngàn những màu sắc của rau quả, trái cây, đồ dùng sinh hoạt. HƠn nữa, màu đỏ tươi từ chôm chôm, vị thơm từ sầu riêng, măng cụt … tất cả giúp bạn cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn. Bạn thử lênh đênh ở trên mặt nước và thưởng thức ly cà phê, nghe những câu vọng cổ dài miên man, ngắm tà áo bà ba vô cùng hấp dẫn và thú vị.
     
    lamchuoiqn

    lamchuoiqn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    80 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...