Tư vấn về hồ sơ báo cáo quan trắc định kỳ qua hội thoại ngắn

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      84248
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      5 liên khu 5 - 6, phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      25/12/19, 493 Đọc

  1. Công ty dịch vụ môi trường Cao nguyên Xanh chúng tôi là công ty hàng đầu chuyên về tư vấn lập hồ sơ môi trường. Theo như yêu cầu của khách hàng, bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tư vấn và giới thiệu về hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ qua hội thoại tư vấn. Xin mời các bạn cùng theo dõi.

    [​IMG]

    Tư vấn về hồ sơ báo cáo quan trắc định kỳ qua hội thoại ngắn
    - TVV (Tư vấn viên): xin chào quý khách ! Cao Nguyên Xanh có thể giúp được gì cho bạn ?

    - KH (Khách hàng): chào quý đơn vị ! Mình muốn làm hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ, bên cạnh đó trước khi đi vào bàn về hợp đồng, mình muốn tìm hiểu thêm về hồ sơ báo cáo quan trắc, bạn có thể tư vấn được không.

    - TVV: Bạn muốn biết điều gì về hồ sơ này ?

    - KH: hồ sơ này lập trong trường hợp nào ?

    - TVV: Lập trong trường hợp dự án đã hoạt động ít nhất từ 6 tháng trở lên, áp dụng lập với các chủ đầu tư không phân biệt quy mô lớn hay nhỏ, nếu có phát sinh nguồn thải thì phải bắt buộc thực hiện.

    - KH: thời gian lập hồ sơ này như thế nào ?

    - TVV: tùy vào quy mô cũng như địa điểm hoạt động của dự án mà chu kỳ thực hành cũng khác nhau. Nếu dự án của bạn có quy mô vừa và nhỏ thì phải lập báo cáo quan trắc 1 năm 2 lần vào tháng 6 và tháng 12. Nếu dự án của bạn hoạt động với quy mô lớn thì 1 năm bạn phải lập báo cáo quan trắc 4 lần vào tháng 3, 6, 9 và tháng 12. Còn nếu dự án hoạt động tại tỉnh Bình Dương, thì tiến hành lập báo cáo quan trắc 1 năm 1 lần, lấy mẫu 4 lần vào tháng cuối tiến hành soạn thảo hồ sơ nộp phê chuẩn.

    - KH: Bạn có thể giảng giải rõ hơn cho mình về dự án nào thì thuộc quy mô vừa và nhỏ, như thế nào thì thuộc quy mô lớn được hay không.

    - TVV: dự án thuộc quy mô vừa và nhỏ đó là các dự án có năng suất bình quân trung bình 1 năm dưới 1 triệu sản phẩm, diện tích đất dưới 2 hecta. Dự án có quy mô lớn là các dự án có năng suất bình quân trung bình 1 năm trên 1 triệu sản phẩm, diện tích đất trên 2 hecta.

    - KH: vậy lập hồ sơ phải vận dụng lập với những căn cứ pháp lý như thế nào ?

    - TVV: để quá trình lập hồ sơ được nhanh và thuận tiện hơn thì bạn phải chuẩn bị trước những giấy tờ sau: giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng thực đầu tư, biên lai tiền điện nước trong 3 tháng gần nhất.

    - NVTV (Nhân viên tư vấn): xin chào bạn ! Chúng tôi có thể giúp được gì cho bạn không ?

    - KH (Khách hàng): chào bạn ! Mình muốn hỏi đôi nét về hồ sơ đtm, bạn có thể giải đáp cho mình một số thắc mắc được hay không ?

    - NVTV: Bạn muốn hỏi gì về hồ sơ này ?

    - KH: điều kiện nào để thực hiện được báo cáo đtm ?

    - NVTV: Để được lập đtm thì dự án của bạn phải chưa đi vào hoạt động, dự án có quy mô lớn, năng suất bình quân trung bình 1 năm trên 1 triệu sản phẩm và diện tích đất trên 2 hecta thì bắt buộc phải thực hiện đánh giá tác động môi trường cho dự án trước khi xây dựng và hoạt động dự án, nếu không sẽ không được cấp giấy phép xây dựng, giấy phép kinh doanh.

    - KH: vậy tại sao phải lập hồ sơ này ?

    - NVTV: việc lập đánh giá tác động môi trường đtm sẽ giúp bạn có thể biết được tầm ảnh hưởng của dự án thúc đẩy như thế nào đến môi trường xung quanh, từ đó xem có quyết định cấp xem xét cho dự án hay không. Đồng thời, cũng buộc ràng bổn phận, tạo sự chủ động của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường tại khu vực dự án hoạt động. Hợp lệ hóa quá trình kinh doanh của đơn vị, phát triển KT-XH đi đôi với công việc bảo vệ môi trường.

    - KH: Thế thì khi lập hồ sơ báo cáo đtm phải áp dụng những cơ sở pháp lý nào ?

    >> hội thoại tư vấn lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ

    - NVTV: Để thực hành phải ứng dụng lập với những cơ sở pháp lý sau:

    + Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 ban hành ngày 23/06/2014, có hiệu lực thi hành ngày 01/01/2015.

    + Nghị định 18/2015/NĐ-CP ban hành ngày 14/02/2015, Nghị định của Chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường ĐTM, kế hoạch môi trường.

    + Thông tư 27/2015/TT-BTNMT , ban hành ngày 29/05/2015, của bộ Tài Nguyên Môi Trường quy định về đánh giá môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường đtm và kế hoạch bảo vệ môi trường.

    - KH: Bạn có thể nói rõ cho mình về quy trình thực hiện hồ sơ đtm được không ?

    - NVTV: Khi bạn cộng tác thực hành hồ sơ với công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi, thì sẽ trải qua những bước sau:

    + Bước 1: khảo sát về tình hình điều kiện địa lý, kinh tế, xã hội, con người, KT-XH.

    + Bước 2: thu thập, đo đạc và phân tích các mẫu không khí, mẫu nước, mẫu đất,... Xung quanh khu vực dự án hoạt động.

    + Bước 3: xác định các nguyên tố vi khí hậu trong khu vực dự án, đồng thời đánh giá thực trạng môi trường tại khu vực khai triển.

    + Bước 4: xác định nguồn thải gây ô nhiễm như các nguồn nước thải, khí thải, chất thải rắn ác hại, các chất thải phát sinh trong quá trình xây dựng và hoạt động của dự án.

    + Bước 5: đánh giá tình hình nguồn thải gây ô nhiễm đến các yếu tố tài nguyên môi trường, con người, xã hội xung quanh tại nơi dự án khai triển. Xây dựng các biện pháp xử lý nguồn thải giảm thiểu nguồn thải cho quá trình xây dựng dự án.

    + Bước 6: đề nghị các phương án xử lý nước thải, xử lý khí thải, các phương án thu gom và xử lý rác thải tai hại.

    + Bước 7: tham vấn ý kiến UBND và UBMTTQ Phường nơi khu vực dự án khai triển.

    + Bước 8: lập hội đồng giám định và tiến hành coi xét báo cáo đtm.

    Trên đó là những thông tin cần biết nhất loại hồ sơ đánh giá tác động môi trường cho công ty, nếu quý khách muốn tìm hiểu thêm về hồ sơ có thể gọi cho Cao Nguyên Xanh theo số điện thoại: 0938395254 để được tư vấn thêm nhé. Xin cảm ơn.
     
    namkidtome

    namkidtome Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...