Tự trồng rau mầm bằng chậu nhựa cho năng suất cao?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      81411
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      10/9/19, 710 Đọc

  1. Vì Sao chọn trồng rau mầm?
    • Rau mầm có hương vị và sắc tố đặc thù, cách trồng đơn giản, tốn ít Chi tiêu – diện tích, hoàn toàn có thể trồng ở KĐT & đưa về hiệu quả cực tốt.
    • Rau mầm là cách để bổ sung cập nhật dinh dưỡng và thay đổi hương vị món ăn, phụ thuộc vào từng loại rau cho các mùi vị khác nhau như cay, ngọt, mát…
    • Đất tribat hay còn được gọi là đất chibas Thủy Cam gồm có xơ dừa xay nhỏ, phân chùm quế, một vài phân vi lượng cần thiết cho cây cỏ. đặc biệt đất Tribat sử dụng cải tạo đất bạc màu do đất trồng cây có tạo độ tơi xốp cho đất giúp rễ cây cối hút các chất dinh dưỡng từ đất một cách dễ dàng hơn.
    [​IMG]
    Tiến trình trồng rau mầm
    • Sẵn sàng hạt giống rau mầm như các loại cây họ đậu (đậu xanh), họ cải (củ cải trắng), rau muống. Ngâm vài giờ trong nước ấm (khoảng 50oC).
    • Đổ đất Tribat vào chậu trồng rau & không nén quá chặt. Rải hạt giống lên chau trong rau càng đều càng tốt, mật độ tùy vào loại rau không giống nhau, đặt tại nơi tối và kiểm tra từng ngày.
    • vài ngày sau khi hạt nảy mầm, đưa chậu trồng rau ra phía bên ngoài sáng. khoảng tầm một tuần sau, cây đã sẵn sàng để thu hoạch.
    Những yếu tố giúp tăng hiệu suất rau mầm
    • Kiểm soát ánh sáng – nhiệt độ - độ ẩm: Các thử nghiệm cho thấy thêm hạt giống nảy mầm cực tốt ở nhiệt độ khoảng chừng 24oC trong điều kiện được giữ ẩm tiếp tục. Những khối hệ thống tự động hóa tưới, chiếu sáng trong không gian kín giúp kiểm soát tốt môi trường thiên nhiên hợp với rau mầm.
    • Thêm hệ thống thoát nước: mặc dầu nhiệt độ giúp cây phát triển, nhưng nước đọng phía dưới làm giảm ôxy bao quanh rễ cây, tạo điều kiện cho nấm và tảo cải cách và phát triển. đối với chậu trồng rau, cần khoan thêm 1 vài lỗ thoát ở đáy chậu để dẫn nước chảy ra bên ngoài.
    • nhiệt độ cao hơn giúp rau giòn hơn: độ ẩm (tương đối) 20-30% làm cho rau mầm mềm hơn so với khi trồng ở nhiệt độ cao (50%). trái lại, độ ẩm cao giúp rau mầm giòn & vị mát hơn. Cần lưu ý độ ẩm cao tạo ĐK cho các loại nấm bệnh trở nên tân tiến. Nếu trồng trong không gian lớn, tốt nhất nên phân thành từng vùng nhỏ, cách ly trong lưới nilon để hạn chế lây bệnh.
    • tích cực và lành mạnh phòng ngừa dịch nấm: Nấm là địch thủ lớn nhất của rau mầm, thường bùng phát trong điều kiện nhiệt độ tương đối cao, nhất là khi kết hợp cùng với nhiệt độ cao. để tránh nấm công dụng, không chất từng đống mà trải đều hạt giống lên khay trồng. nếu như vẫn bị nấm tiến công, dùng nước ôxy già để phun lên.
    • Trồng với tỷ lệ phù hợp: Mỗi loại rau đều có tỷ lệ khác nhau. chẳng hạn như củ cải trắng trồng ở mật độ 50-70g/ chậu lắp ghép trồng rau 50x50cm. Khi trồng với tỷ lệ không thấp chút nào, nhiệt độ và nhiệt độ bị kẹt bên trong khay gây nên những vấn đề về nấm.
     
    tranvuong8x

    tranvuong8x Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    15 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...