từ liêm Đinh lăng: cây thuốc quý mà ít người biếthà nội

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      26677
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      từ liêm hà nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      22/6/16, 679 Đọc

  1. Đinh lăng: cây thuốc quý mà ít người biết

    Cây đinh lăng có 2 loại đó là đinh lăng lá tròn và đinh lăng lá xẻ

    Đinh lăng lá tròn : Về hình dáng lá, có thể phân Đinh lăng ra làm 2 loại: Đinh lăng lá tròn và Đinh lăng lá xẻ. Chỉ có loại Đinh lăng lá xẻ được dùng làm thuốc. Ngay trong Đinh lăng lá xẻ cũng có nhiều loại lá xẻ to và lá xẻ nhỏ. Chỉ có lá xẻ nhỏ được dùng làm thuốc.

    >> xáo tam phân

    - Lá dùng làm thuốc ở cây Đinh lăng từ 3 năm tuổi trở lên. Người ta dùng cả lá phơi hay sấy khô, với liều 4-12g trong một ngày dưới dạng thuốc sắc hay ngâm rượu, hoặc viên hoàn. Việc nghiên cứu Đinh lăng làm thuốc bổ xuất phát từ một số dược sĩ trong quân đội thấy rằng; Panax ginseng- Nhân sâm là một thứ thuốc bổ đầu vị trong Đông y nhưng nước ta hoàn toàn phải nhập, giá rất đắt. Nhiều nước đã thành công trong hướng tìm những cây thuốc họ Ngũ gia bì (Araliaceae) để thay thế vị Nhân sâm đắt hiếm. Liên Xô (cũ) đã phát hiện ra loài Ngũ gia bì Acanthopanax senticosus, có tác dụng bổ như Nhân sâm, đã chế thành thuốc xuất đi nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam, ta vẫn thường gọi thuốc này là “Sâm Liên Xô”, đúng ra phải gọi là Ngũ gia bì Liên Xô.

    Tác dụng bổ chung, làm cho người suy yếu chóng hồi phục, ăn ngon, ngủ tốt, tăng cân.



    Tăng lực, tăng khả năng lao động, chống mệt mỏi, chóng hồi phục sau lao động nặng nhọc.

    >> xạ đen

    - Làm tăng khả năng thích nghi của cơ thể đối với nhiệt độ nóng, rối loạn tiền đình, nhiễm ký sinh trùng sốt rét, trạng thái stress.

    Đinh lăng gây hoạt hóa nhẹ và đồng bộ ở các tế bào thần kinh, tăng biên độ điện thế vỏ não, tăng khả năng hoạt động của các tế bào thần kinh, tăng trí nhớ.

    Đinh lăng rất ít độc, độc tính ít hơn thuộc độc tính của Nhân sâm tới hai lần, không gây mất ngủ, không làm tăng huyết áp, nhất thời còn làm hạ huyết áp.Năm 1979, thuốc có Đinh lăng đã được đưa vào Chương trình nghiên cứu y sinh vũ trụ.

    Lưu ý : Đây là bài thuốc sưu tầm, chỉ mang tính chất tham khảo
     
    congbao2208

    congbao2208 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...