Trưa hè đến Huế thiên đường những loại chè ngon

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      81250
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      3/9/19, 401 Đọc

  1. Chè được xem là đặc sản ở Huế, là món ăn dâng lên vua chúa để giải mát. Tuy nhiên, từ bao giờ thì món chè trở nên bình dân hơn với mọi người, ở giữa thời tiết nóng bức ở miền Trung thì thưởng thức một cốc chè ngọt thanh, mát lạnh lại vô cùng thích thú.

    Chè Huế không những được những người Huế yêu thích mà ngay cả khách du lịch cũng tìm đến đây, một lần muốn thưởng thức để có thể thấy được hương vị rất đặc trưng của món chè Huế thơm dịu, ngọt, thanh, bùi.

    Chè – món ăn đậm màu sắc của Huế

    [​IMG]

    Huế được xem là vùng đất Phật Giáo, những người dân ở đây ảnh hưởng của lễ cúng Phật tại chùa vào các dịp rằm lớn ở trong năm.Vì thế mà bàn thờ Phật được trang thiết thanh nghiêm nên chè được xem là vật dâng cúng rất thích hợp. Do đó, hầu như những người phụ nữ ở Huế hầu nào cũng biết làm các món chè để dâng lên bàn thờ.

    [​IMG]

    Hầu hết ở Huế nơi đâu cũng bán chè. Bên cạnh quán chè có thương hiệu được mọi người lựa chọn thì các quán chè còn lại, chỉ nằm trong ngõ hẻm, đơn sơ và nhỏ nhưng lại rất ngon. Các địa chỉ bán chè ngon ở Huế nên tham khảo như:

    – Quán Chè Sao (Kiệt 184/13 Điện Biên Phủ)

    – Chè Ông Lạc

    – Quán chè 20 món của Mệ Tôn Đích trước công viên Thương Bạc (đường vào cửa Thượng Tứ)

    – Quán chè Tý (đường Trần Phú)

    – Chè Hẻm (Kiệt 1 số 29 Hùng Vương)

    – Chè Cung Đình (31 Nguyễn Huệ)

    Chè hạt sen

    [​IMG]

    Có rất nhiều loại chè chế biến cầu kỳ mà lại rất thanh tao hơn là món chè hạt sen, món chè nhãn bọc hạt sen vào thời xưa chỉ có vua chúa mới được thưởng thức … Hạt sen là hạt trong giống sen ở hồ Tịnh Tâm và loại sen mà trước kia vua chúa dùng để ướp trà. Mới như vậy thì món chè sen ở Huế có hương vị đặc trưng hơn. Hạt sen tươi được bóc vỏ, rửa sạch, xoi tim, hấp chín và rim với đường. Còn nhãn lồng được bỏ vỏ, bỏ hạt, rửa sạch rồi cho hạt sen đã chế biến vào để thay thế hạt nhãn. Nấu nước đường phải thật trong. Nhãn hạt sen thì cho vào bát, rồi nước đường sẽ đổ lên.

    Chè Bắp – Món gắn liền với địa danh tại Huế

    Khi nhắc tới chè Huế thì có loại chè rất đặc trưng cần kể tới là chè bắp, do nó gắn liền cùng với địa danh xứ Huế mà bên cạnh Huế ra thì không có nơi nào có. Chè bắp này được nấu từ ngô ở Cồn Hến, lấy bắp từ ở nơi khác không tạo ra hương vị như là bắp Cồn. Những người dân ở Cồn này trồng bắp quanh năm. Bắp vùng đó thơm ngon và béo ngậy bởi hưởng từ lớp phù sa trên mặt ruộng nhiều.

    [​IMG]

    Người chế biến chè này từ chọn thứ bắp không già quá và không non quá. Sau khi bạn lột vỏ bắp thì bạn dùng 2 lưỡi sắc thái mỏng, dùng cùi bắp để luộc giúp có được nước thơm. Bắp thái mỏng này sẽ được cho vào đun sôi và khuấy đều trong 1 giờ tới khi bắp chín thì cho đường vào rồi khuấy đều. Thứ cho vào trong món chè này nữa là nước cốt dừa để tạo ra hương vị thơm ngon cho món chè.

    36 thứ chè ngon ở Huế

    Huế là nơi có nhiều loại chè, mỗi loại mang hương vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Có rất nhiều người đã ví von rằng ở Hà Nội thì có 36 phố phường, xứ Huế thì có tới 36 loại chè.

    [​IMG]

    Đối với chè đậu thì có món đậu quyên, đậu ván, đậu đỏ, đậu ngự, đậu xanh … Riêng với món chè đậu xanh có nhiều loại chè như chè bông cau, chè đậu xanh đánh, chè đậu xanh hột … chưa kể cón rất nhiều loại kết hợp với nhau.

    Với những củ có tính bột thì chia ra thành chè bột lọc lọc thịt quay, chè bột lọc bọc dừa, chè khoai tía … nếu như tính tới trạn thái thì có chè đặc, chè nước. Chè nước chính là loại chè không thêm bột, còn chè đặc chính là loại chè nấu thêm ít bột để có thể làm cho chè dẻo và đặc sánh hơn.

    Nếu bạn đến Huế thì đừng quên thưởng thức món chè thơm ngon này nhé. Chắc chắn sẽ làm chuyến du lịch của bạn thêm ấn tượng khó quên.
     
    lamchuoiqn

    lamchuoiqn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    80 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...