Trị đau xương khớp từ các nguyên liệu dễ gặp

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32932
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      123 hcm vn , Chưa có
    6. Thông tin:
      6/9/16, 489 Đọc

  1. Trị đau xương khớp từ các nguyên liệu dễ gặp

    Đau xương khớp là hậu quả của sự vận hành khí huyết bị tắc nghẽn, gây nên sưng đau hay tê mỏi, nặng ở một vùng xương khớp hay toàn cơ thể. Một số trường hợp khác là bởi chính khí hư suy bởi mắc bệnh kéo dài hoặc vì tuổi cao khiến khả năng vận động cơ thể suy giảm nên khí huyết giảm sút, không nuôi dưỡng được các gân mạch, gây nên suy thoái xương khớp và đau. Đây là một căn bệnh hay gặp nên có nhiều phương pháp để chữa theo Tây y cũng như Đông y. Sau đây là một số phương thuốc chữa chứng đau xương khớp từ các dược liệu thân thuộc có tác dụng đặc biệt hiệu quả mà bạn nên tìm hiểu để ứng dụng lúc cần thiết.

    [​IMG]

    Thuốc cứu trắng Đem lá ngải cứu trắng rửa cho sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, rồi đắp vào khớp. Đắp ngải cứu muối ấm lúc khớp bị sưng sẽ làm cơn đau giảm đi, khớp giảm sưng hơn. Phương thuốc này cũng có công năng ngăn ngừa bệnh với những người có nguy cơ cao bị khớp như người béo phì, người lớn tuổi… Lá lốt Dùng khoảng chừng 15 - 30g lá lốt tươi (hoặc 5 - 10g lá lốt phơi khô), sắc hai bát nước còn lại nửa bát, sử dụng trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, hãy sử dụng sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình chữa 10 ngày. Bột quế và mật ong Pha một cốc nước nóng với 2 muỗng mật ong nguyên chất và 1 muỗng nhỏ bột quế, dùng 2 lần hàng ngày, nếu dùng thường xuyên có thể hỗ trợ chữa trị được cả viêm khớp mạn.

    Rau mùng tơi Nấu chân giò với rau mồng tơi và cho thêm chút rượu dùng để ăn hằng ngày sẽ có tác dụng giúp chữa đau nhức xương khớp hiệu quả Cây lá bỏng Đun lá bỏng, nằm sấp và đắp lên vùng bị đau khớp lúc lá bỏng còn nóng. Nếu không chịu được nóng, thì thay vì nấu nóng lá bỏng có thể đặt 1 miếng lót nóng hay chai nước nóng ở trên lá. Khi cần di chuyển có thể quấn lá xung quanh vùng bị đau nhằm duy trì ấm trong ngày. Đây là bài thuốc bổ xương khớp mang lại kết quả tốt.

    Một vài vấn đề cần lưu ý nhằm trợ giúp hiệu quả mà bệnh nhân cần biết là buổi đêm nên ít ra ngoài để tránh gió, không để quạt điện thổi trực tiếp vào người, không ngủ trong phòng lạnh, tránh để không bị lạnh, bị ướt do mưa. Ăn uống nên thanh đạm, điều hòa; cân bằng dưỡng chất. Trường hợp bị viêm khớp cần ăn nhiều gừng, tỏi bởi vì trong gừng và tỏi có chứa nhiều các hoạt chất kháng oxy hóa, có công hiệu sát trùng, tiêu viêm, gừng còn có thể giảm đau.

    [​IMG]

    Đối với người bệnh viêm khớp kéo dài phải thường xuyên thay đổi tư thế ngồi, chuyển hai chân đứng thẳng hoặc đứng dậy vận động một chút. Cho dù là khi ngủ, lúc đi đường hay ngồi đều phải giữ tư thế đúng. Khi ngồi khớp chân đừng nên gập quá cong và hai chân đặt thẳng trên đất. Khi trên cơ thể có khu vực nào bị lạnh thì phải thường xuyên xoa bóp, như vậy từ từ sẽ giảm dấu hiệu đau nhức, giúp sức khỏe khôi phục mau chóng hơn.
     
    vnads

    vnads Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    19 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...