Trị đau nhức đầu bằng nụ tam thất bao tử rừng

    1. 16 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      39759
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      12 Nguyễn Huy Từ , Hà Nội
    6. Thông tin:
      25/11/16, 995 Đọc

  1. Đau đầu nguyên nhất do thiếu máu não nên có thể dùng trà hoa tam thất hà giang để điều trị vô cùng tốt, tác dụng chính giúp hoạt huyết tăng thêm lượng máu quan trọng nhất là oxy lên vùng não bộ giảm nhiều những biến chứng đau nhức khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi. Loại trà này rất dễ pha có thể uống mỗi ngày như một loại nước giải nhiệt hoặc dùng trước bữa ăn để giúp việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn giúp nhuận tràng chống đau dạ dày.

    Liều lượng dùng cầm máu, giảm đau nhanh, mỗi ngày uống 10 - 20 g, chia làm 4 - 5 lần. Để bổ dưỡng, mỗi ngày người lớn 5 - 6 g, chia hai lần. Trẻ em tuỳ tuổi dùng bằng 1/3 - 1/2 liều người lớn. Phụ nữ có thai không được dùng tam thất.

    Một số bài thuốc y học cổ truyền có vị tam thất:
    - Phòng và chữa đau thắt ngực ngày uống 3-6 g bột tam thất (1 lần), chiêu với nước ấm.
    - Chữa các vết bầm tím do ứ máu kể cả ứ máu trong mắt ngày uống 3 lần bột tam thất, mỗi lần từ 2-3 g, cách nhau 6-8 giờ, chiêu với nước ấm.
    [​IMG]
    Tam thất là một trong những phương thuốc có nhiều tác dụng, mà tác dụng nào cũng đều đáng tin cậy. Vì vậy từ xưa, nếu trong nhà có phụ nữ thì Tam thất được quý hơn vàng bởi có những lúc bệnh nặng, có vàng cũng chưa chắc đã đổi được Tam thất mà sử dụng. Bởi vậy dân gian mới gọi tam thất là “vàng không đổi”.

    Tham khảo giá tại phòng khám Đông y gia truyền hiện, tam thất thường được chia làm 2 loại. Loại 1 là loại 1 lạng có khoảng 7 củ tam thất to, có giá khoảng 200 nghìn đồng/lạng. Loại 2 gồm 10 củ tam thất nhỏ hơn, có giá 180 nghìn đồng/lạng. Khi được hỏi sự khác biệt về chất lượng của 2 loại tam thất, ông Trí cho biết: Hai loại tam thất trên đều có công dụng và chất lượng như nhau. Có chăng sự khác biệt là loại 2 gồm những củ tam thất nhỏ hơn.
    [​IMG]
    Ngoài việc dùng củ tam thất đơn độc bạn cũng nên biến tam thất thành 1 loại thực phẩm kết hợp với những thức ăn khác tạo thành món ngon bổ dưỡng, chẳng hạn như thái lát củ tam thất rồi mang hầm với gà, hầm với chim bồ câu, vừa tạo thành những món ăn ngon miệng lại chữa bệnh hiệu quả.

    Cả củ và hoa đều có thể dùng cho những món ngon bổ dưỡng, công dụng hoa tam thất dược liệu từ xưa đến nay đã được ông cha ta lưu truyền về những công dụng chữa bệnh không thua kém gì những loại cây khác như trinh nữ hoàng cung. Loại tốt nhất là dùng nụ vì so với hoa nó chữa nhiều dưỡng chất hơn, hoa thường đã được hấp thu hết chất dinh dưỡng xuống phần củ để phát triển hàng năm, cũng chính vì vậy mà nụ tam thất thường có mức giá cao hơn và được ưa chuộng hơn.
     
    toancaunk

    toancaunk Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    31 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    : tam thất
    Chia sẻ trang này
  2. tao_babimart
    20/9/17
Đang tải...