TRẺ SƠ SINH NGỦ NHIỀU CÓ TỐT HAY KHÔNG?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      124958
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      7/11/22, 229 Đọc

  1. Ngủ là một trong những hoạt động chính của em bé sơ sinh. Tuy nhiên không ít bà mẹ luôn lo lắng khi thấy bé ngủ nhiều, ngủ li bì. Rất nhiều cha mẹ băn khoăn trẻ sơ sinh ngủ nhiều có tốt không? Đẻ giải đáp thắc mắc này cha mẹ cần lưu ý đến chính bản thân mình vì bé đang được chính bạn tạo nên thói quen này. Cùng xem xem việc trẻ sơ sinh ngủ nhiều có tốt hay không qua bài viết dưới đây của Dược Bạch Mai nhé!

    1. Tại sao trẻ sơ sinh lại ngủ nhiều, ngủ li bì?

    Đối với các trẻ sơ sinh thì 9 tháng 10 ngày nằm trong bụng mẹ đã hình thành nên giấc ngủ li bì này. Khi mới ra thế giới bên ngoài, trẻ vẫn chưa thích nghi. Trẻ sơ sinh rất dễ đi vào giấc ngủ với cái ôm của mẹ hoặc những bài hát ru êm dịu.

    Trẻ sơ sinh có dạ dày nhỏ và dễ ngủ nên chúng cũng dễ ngủ vì câu nói kéo căng cơ bụng và mắt.

    [​IMG]

    Mặt khác, hoạt động của trẻ còn làm cơ thể sinh ra năng lượng nhanh nên trẻ dễ đói, mệt và buồn ngủ. Ngay như việc trẻ còn quá nhỏ chưa biết đi nên thời gian chính là nằm. Nó cũng khiến trẻ buồn ngủ hơn. Những giấc ngủ cũng giúp trẻ sơ sinh nhanh chóng phục hồi sau khi ốm hay bị bệnh.

    2. Trẻ sơ sinh ngủ nhiều có đáng lo ngại không?

    Giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh trong quá trình phát triển thể chất, trí tuệ và nhân cách sau này. Trung bình trẻ sơ sinh từ 1 - 12 tháng tuổi có giấc ngủ dài và thường kéo dài vào ban đêm. Vì vậy, trẻ sơ sinh ngủ nhiều, ngủ ngon thực sự tốt cho trẻ.

    Mẹ cũng không nên làm gián đoạn giấc ngủ của trẻ như cho trẻ dậy ăn cháo, ăn bột. Khi cơ thể bé cảm thấy thoải mái, bé sẽ tự thức dậy và lúc này mẹ có thể cho bé bú. Các bà mẹ cũng nên hình thành thói quen ăn ngủ cho trẻ để trẻ phát triển khoa học. Tuyệt đối không được ngủ “vô tội vạ” vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến con.

    [​IMG]

    Trẻ sơ sinh ngủ nhiều sẽ dễ chịu hơn vì cơ thể trẻ được thư giãn, do đó trẻ sẽ luôn và hạnh phúc hơn là khóc mỗi ngày.

    Ngủ nhiều hơn ở trẻ sơ sinh sẽ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch và khỏe mạnh hơn. Điều này sẽ giúp trẻ em ngăn ngừa nhiễm trùng, ăn ngủ tốt và mau lớn.

    3. Ba mẹ nên làm gì khi trẻ sơ sinh ngủ nhiều

    Tình trạng trẻ ngủ li bì, ngủ quá nhiều, nằm li bì rất khó để đánh thức được bé dậy thậm chí nhiều bé bỏ ăn khiến cha mẹ lo lắng không thôi. Gặp trường hợp này ba mẹ nên đánh thức bé dậy để còn cho ăn, khi không có dấu hiệu nào đáng lo cha mẹ nên tạo cho bé thói quen như:

    - Không nên để trẻ hoạt động quá sức dẫn đến mệt, uể oải

    - Để trẻ ngủ đủ những giấc ngắn theo thói quen

    - Hãy thử đánh thức trẻ bằng việc dùng khăn ướt chạm vào mặt bé

    - Thử cởi một số lớp quần áo giúp bé thấy mát hơn để bé dễ thức dậy hơn.

    [​IMG]

    - Hãy dành thời gian đưa bé đi dạo vào ban ngày, tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên rất có lợi cho bé

    - Mẹ có thể thực hiện một số thói quen tốt cho trẻ trước khi đi ngủ như massage, điều dưỡng để bé thấy thoải mái.

    - Đặc biệt với những trường hợp trẻ xuất hiện thêm nhiều biểu hiện lạ của các bệnh lý thường gặp như: sốt, ho, chảy mũi, chán ăn, nôn,... thì cha mẹ nên đưa con đến ngay bệnh viện để được khám và điều trị.

    Trên đây là một số thông tin mà Dược Bạch Mai muốn gửi đến các bậc cha mẹ để tham khảo và không còn thắc mắc trẻ sơ sinh ngủ nhiều có tốt không. Trong bất kỳ trường hợp nào, nếu bé nhà có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe các cha mẹ cần đưa bé đến cơ sở y tế gần đây để thăm khám và thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho con. Theo dõi chúng tôi qua https://duocbachmai.vn/ để cập nhật nhiều tin tức bổ ích trong quá trình chăm bé sơ sinh toàn diện nhất nhé. Tại đây chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn về vấn đề nuôi dưỡng trẻ sơ sinh. Chúc các cha mẹ nuôi em bé luôn khỏe mạnh, trộm vía nhé!

    Xem thêm: TRẺ SƠ SINH SỐT 39 ĐỘ CÓ CẦN ĐẾN BỆNH VIỆN HAY KHÔNG?

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    CÔNG TY CỔ PHẨN DƯỢC PHẨM BẠCH MAI

    Cơ sở 1: Số 63 Tổ 6, Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, Hà Nội

    Cơ sở 2: Số 581 Nguyễn Ánh Thủ, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

    ☎ Điện thoại: 02421232999

    Email: [email protected]
     
    hanh2007

    hanh2007 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    12 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...