Trang sức đá Cubic Zirconia - Đây có thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời?

    1. 10,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      120116
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Hồ chí minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      29/8/22, 295 Đọc

  1. Trang sức đá Cubic Zirconia - Đây có thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời?

    Được xem là nguồn thay thế số 1 của kim cương, đá Cubic Zirconia (đá CZ) đang dần trở nên phổ biến trong giới trang sức. Vậy đá Cubic Zirconia là gì và và nó có thực sự xứng đáng để soán ngôi kim cương hay không? Hãy cùng Tierra tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
    Tìm hiểu về đá Cubic Zirconia

    Đá Cubic Zirconia là gì?
    Đá Cubic Zirconi hay đá CZ được xem là nguồn nguyên liệu thay thế cho
    kim cương số 1 hiện nay bởi vẻ ngoài tương đồng đến khó phân biệt.Tuy nhiên, kim cương là khoáng sản được hình thành trong tự nhiên qua hàng triệu năm, còn đá Cubic Zirconia là dạng tinh thể khối zirconium dioxide (ZrO2) được tổng hợp trong phòng thí nghiệm từ quá trình tinh chế hỗn hợp với thành phần bột zirconium oxide có độ tinh khiết cao ở nhiệt độ và áp suất lớn. Vì được tạo ra trong phòng thí nghiệm, không phải trải qua quá trình khai thác, cắt mài nên đá CZ có thể đáp ứng được số lượng nguyên liệu lớn trong ngành công nghiệp trang sức.

    [​IMG]
    Liệu đá Cubic Zirconia có thể thay thế được kim cương?
    Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Halo đai tấm NCH8202
    Nguồn gốc của đá Cubic Zirconia
    Năm 1937, hai nhà khoáng vật học người Đức đã có một khám phá quan trọng trong lịch sử của đá Cubic Zirconia. Các nhà khoa học phát hiện rằng oxit zirconia nóng chảy chứa các tinh thể hình lập phương. Mặc dù đây là một đặc tính độc nhất mà không phải khoáng chất nào cũng có được, nhưng hai nhà khoa học đã không nhận ra và bỏ qua phát hiện to lớn của mình. Mãi cho đến những năm 1960, khi nhu cầu tìm kiếm nguồn nguyên liệu thay thế kim cương càng cao, thì đá Cubic Zirconia mới lại được chú ý đến. Sự phát minh ra đá Cubic Zirconia đã cứu rỗi thị trường trang sức ảm đạm lúc bấy giờ, khi nhu cầu sở hữu những món trang sức có vẻ đẹp lấp lánh nhưng lại không quá đắt đỏ ngày càng tăng. Giờ đây, các nàng có thể diện lên mình những món phụ kiện rực rỡ nhưng chẳng phải tốn một số tiền lớn.

    Vì sao đá Cubic Zirconia lại được yêu thích?

    Mang vẻ đẹp không tỳ vết
    Không phải mất hàng triệu năm để hình thành trong lòng đất như kim cương thiên nhiên, những viên đá Cubic Zirconia là sản phẩm từ phòng thí nghiệm nên sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo. Bạn dường như chẳng thể tìm thấy được bất kỳ một tạp chất nào trên các viên đá CZ ngay cả khi đặt dưới kính hiển vi có độ phóng đại gấp 10 lần.
    Độ không màu hoàn hảo
    Vì là loại đá nhân tạo nên chất lượng của đá CZ sẽ được kiểm soát trong suốt quá trình sản xuất. Đá CZ trên thị trường hầu luôn luôn không màu, đạt được thang điểm D của kim cương. Để được tung ra trên thị trường, những viên CZ này phải đạt được chất lượng của một viên kim cương đẹp nhất.
    Về chi phí
    Vì là phiên bản nhân tạo của của kim cương nên đá Cubic Zirconia không có giá trị cao và rẻ hơn rất nhiều so với viên kim cương cùng trọng lượng khoảng 1000 - 2000 lần. Người ta thường chỉ dùng đá CZ để chế tác trang sức chứ không trao đổi trên thị trường đá quý như kim cương. Ngoài ra, kim cương theo thời gian thì giá trị sẽ càng tăng trong khi đó
    giá trị của đá Cubic Zirconia chỉ “đứng yên một chỗ”.

    Kim cương hay đá Cubic Zirconia mới là sự lựa chọn hoàn hảo?

    Việc lựa chọn kim cương hay đá Cubic Zirconia làm trang sức phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu và sở thích của bạn. Cả hai loại đá đều có những ưu, khuyết điểm tạo nên giá trị riêng. Nếu kim cương thiên nhiên có độ cứng hoàn hảo cùng vẻ đẹp vĩnh cửu theo thời gian thì đá CZ lại sở hữu độ tinh khiết cùng màu sắc tuyệt hảo. Để tìm ra loại đá phù hợp cho món trang sức của mình, bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng chúng. Nếu món trang sức của bạn mang ý nghĩa quan trọng như nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới thì kim cương lựa chọn trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Còn nếu bạn chỉ cần một món trang sức làm đẹp, có thể diện hằng ngày thì hãy cân nhắc đá Cubic Zirconia.
    [​IMG]

    Lựa chọn đá Cubic Zirconia hay kim cương làm trang sức tùy thuộc vào nhu cầu của bạn
    Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Princess Bowtie NCH1612
    Hi vọng thông tin trên giúp bạn có thêm cái nhìn mới về đá Cubic Zirconia. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ kinh doanh trang sức kim cương cao cấp chất lượng thì hãy đến ngay với thiên đường trang sức Tierra Diamond.
    Là một trong những đơn vị liên kết mạng lưới kim cương toàn cầu được chứng nhận bởi GIA và nắm nguồn tìm kiếm kim cương uy tín hàng đầu thế giới, Tierra Diamond luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu lựa chọn của khách hàng và cam kết minh bạch về chất lượng cũng như khối lượng của các chất liệu như vàng, bạch kim trong suốt quá trình sản xuất.
    Với dịch vụ tư vấn 1:1 hoàn toàn miễn phí, Tierra sẽ giúp bạn tìm được mẫu trang sức ưng ý trong tầm ngân sách. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ tới Tierra ngay để nhận được nhiều chính sách ưu đãi tốt dành cho mình!
    Xem thêm:

    Yếu tố nào quan trọng nhất để quyết định một viên kim cương đẹp - Giác cắt đứng đầu 4Cs
    Tổng hợp 5 thiết kế nhẫn cưới kim cương đẹp nhất 2022 - Bí quyết chọn nhẫn cưới kim cương

    Xem thêm chi tiết:
    https://www.tierra.vn/news/trang-suc-da-cubic-zirconia--day-co-thuc-su-la-su-lua-chon-tuyet-voi-786
     
    reviewcars

    reviewcars Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    566 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...