Top 3 tuyến phố dưới biển độc đáo ở Việt Nam

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      24797
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Chưa có
    6. Thông tin:
      26/4/16, 673 Đọc

  1. Top 3 tuyến phố dưới biển độc đáo ở Việt Nam

    Điệp Sơn chẳng phải là hòn đảo có đường dưới biển độc nhất vô nhị ở Việt Nam. nếu như chịu thương chịu khó phươt, bạn sẽ tìm thấy ở Phú im hay Vũng Tàu cũng sở hữu đường giống như Điệp Sơn đang có.

    >>du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm tự túc

    1. Đảo Điệp Sơn – Khánh Hòa

    Điệp Sơn là 1 dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong hải phận thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Hành trình tour hòn đảo bắt đầu từ phố Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên phố chân mây.

    >>tour đà nẵng huế 1 ngày giá rẻ

    Cho tàu neo đậu gần hòn đảo nằm giữa, bạn có thể bước xuống tàu và bắt đầu hành trình chinh phục đường dưới biển hết sức độc đáo và thú vị dài gần 700 m, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. đường uốn lượn, rộng khoảng 1 m và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa tới nửa mét.

    Đi bộ trên các con phố dưới biển này mang lại cảm giác khôn xiết thích thú, xen lẫn hồi hộp và một tí khiếp sợ khi bạn phải bước giữa đại dương mông mênh. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội 2 bên, chốc chốc lại thấy các đàn cá khiêu vũ tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.

    [​IMG]

    Đảo Điệp Sơn có khoảng 80 hộ dân, người dân sống chính yếu bằng nghề chài lưới. Việc sinh hoạt của người dân trên đảo buổi tối trông mong vào chiếc máy phát điện, mỗi gia đình chỉ có 3 tiếng đồng hồ tiêu dùng điện hàng ngày.

    2. Hòn Bà – Vũng Tàu

    >>kinh nghiệm du lịch cô tô

    Hòn Bà là 1 đảo nhỏ, diện tích ước chừng 5.000 m², tọa lạc tại vùng biển Bãi Sau (TP. Vũng Tàu), cách thức mũi Nghinh Phong khoảng 200 m, là 1 thắng cảnh đẹp. Trên Hòn Bà là miếu Bà (còn gọi là miếu Hòn Bà). Đối với cư dân Bà Rịa – Vũng Tàu và các thành thị như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh, Cần Thơ, Trà Vinh, Vĩnh Long… miếu Hòn Bà là liên hệ linh tính để thờ bái, ngưỡng vẳng trong khoảng nhiều năm nay.

    Để đến miếu Hòn Bà có hai tuyến phố, chạy hết cung các con phố Bãi Sau hoặc giả dụ chạy từ Bãi Trước thì theo tuyến đường Hạ Long lòng vòng núi Nhỏ, qua Bãi Dứa đến mũi Nghinh Phong nhìn ra phía biển, du khách tiện lợi nhận ra một hòn đảo nhỏ nằm chơi vơi giữa biển cả bát ngát, trên đấy chính là miếu Hòn Bà.

    [​IMG]

    những ngày nước đầy, du khách có thể đi ghe, đi thuyền ra thăm miếu. Nhưng thú vị hơn cả là cảm giác đi bộ ra đảo. Trong 2 ngày 14 và 15 âm lịch hàng tháng, thủy triều rút sâu vào buổi chiều, một tuyến đường đá khấp khểnh lộ ra, người hành hương viếng miếu có thể gửi xe ở bãi Thùy Vân đi bộ xuống bãi tắm hướng về chân dốc Nghinh Phong và men theo tuyến phố dưới biển để đến miếu Hòn Bà. Đoàn người nối đuôi nhau đông đúc nhưng chẳng hề chen lấn, người nào cũng như được trút bỏ các bực dọc, toan lo thường nhật để lòng nhẹ nhõm, thành kính khi viếng miếu.

    3. Nhất Tự Sơn – Phú Yên

    Nhất Tự Sơn được mệnh danh là hòn đảo hấp dẫn nhất trong Vịnh Xuân Đài, thuộc quận Sông Cầu, thức giấc Phú lặng. hình trạng đảo trông tựa chữ nhất trong Hán tự, cứ như bàn tay tài tình của tự nhiên đã sử dụng bút vạch ngang 1 trục đường trên nền biển xanh, và có lẽ tên gọi Nhất Tự Sơn cũng xây dựng thương hiệu trong khoảng ấy.

    Với diện tích khoảng 6 ha, Nhất Tự Sơn nằm cách thức đất liền khoảng 300 m, được nối với bờ bằng 1 doi cát mà khi thủy triều xuống bạn có thể lội nước hoặc đi bộ ra đảo bằng tuyến đường dưới biển. Nhất Tự Sơn còn như 1 tấm bình phong che lấp sóng gió, nên người dân trong vùng luôn xem đảo như vị thần trấn giữ biển Đông.

    [​IMG]

    Cảnh quan trên đảo Nhất Tự Sơn như 1 khu vườn nguyên sinh xanh rẻ. Ngọn núi chạy thẳng trong khoảng Bắc sang Nam, hai đầu vách núi hiểm trở, thẳng đứng. khuông phía Tây bờ dốc xoai xoải, có bằng lăng, trắc mọc nhiều… khuông bên Nam vách đá hiểm trở, có vô khối mai vàng với các cội mai cổ thụ, thân sần sùi, khúc khuỷu…
     
    caonguyennui86

    caonguyennui86 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    20 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    hà nội

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...