Tỉnh thành Bologna - thành thị ẩm thực nước Ý

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      119050
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      11/8/22, 236 Đọc

  1. có thể nhắc, Italia là đất nước của du hý, của văn hóa lịch sử. Bởi vì mỗi một khu vực trên đất nước này đều có một vẻ đẹp và câu chuyện riêng. Trong bài viết ngày bữa nay, chúng tôi muốn giới thiệu với Cả nhà về tỉnh thành Bologna - một thành phố được coi là cổ xưa nhất nước Ý.
    Giới thiệu thành phố Bologna
    tỉnh thành Bologna là thủ phủ của vùng Emilia-Romagna nằm ở miền đông bắc nước Ý. Bologna là thành thị đông dân thứ bảy ở Ý với hơn 1 triệu người đang sinh sống ở khu vực thành phố. Thành phố này cũng được xếp vào lực lượng mang chất lượng cuộc sống bậc nhất ở Ý và thậm chí còn được bầu chọn là thủ đô văn hóa của châu Âu vào năm 2000.
    thị thành Bologna Italia
    Bologna là một thị thành hơi đặc thù khi vừa là đô thị cổ nhất, vừa là 1 trong các thị thành công nghiệp của Italy. Trường đại học cổ xưa nhất thế giới thành lập năm 1088 chính là Đại học Bologna tại thị thành này. Đô thị cũng là trọng tâm công nghiệp, vốn đầu tư và giao thông khi là nơi đặt hội sở chính của những hãng siêu xe nước Ý, nơi tổ chức các hội chợ thương mại, hội chợ triển lãm lớn nhất châu Âu. Chính thành ra, theo những Báo cáo, Bologna là một trong các đô thị sung túc nhất của Italy.
    Bologna - thủ đô ẩm thực của nước Ý
    Ẩm thực Italia là 1 trong những nền ẩm thực nức tiếng và phổ thông nhất trên thế giới. Trong ấy, phải kể đến món spaghetti đã quá cỡ thân thuộc có chúng ta. Và bạn có biết nước xốt cà chua giết thịt của spaghetti truyền thống được gọi là "xốt Bolognese" không? Đúng vậy, thành thị Bologna Italy chính là quê hương của món đặc sản này đấy. Giả dụ làm cho visa tới Italia, bạn hãy thêm Bologna vào lịch trình của mình để được thưởng thức món mì Ý chính tông và chuẩn vị truyền hợp nhất nhé.
    Bologna là quê hương của nước xốt mì spaghetti
    tuy nhiên, ở Bologna, du khách còn có dịp thưởng thức các mẫu phô mai Ý xuất sắc nữa đó.
    những điểm tham quan vượt bậc ở Bologna Italy
    Sau đây, đơn vị GVS sẽ giới thiệu đến Anh chị em các địa điểm du lịch trứ danh ở đô thị Bologna. Chỉ thoáng nhìn qua, bạn sẽ tức thời cảm thấy được vẻ cổ điển bao trùm trên những Dự án kiến trúc lấy tông màu vàng, cam ấm ở đây.
    Viện Đại học Bologna
    Đại học Bologna tới nay đã gần 1000 năm tuổi có 11 trường thành viên. Đây được coi là cơ sở giáo dục trước nhất trên thế giới tiêu dùng từ "đại học" (tiếng Ý là "universitas") trong tên gọi. Hiện giờ, có khoảng 100.000 sinh viên đang theo học tại ngôi trường này.
    Đại học Bologna - trường đại học lâu đời nhất trên toàn cầu
    Cung điện Bevilacqua
    Cung điện này được vun đắp vào cuối thế kỷ 15 và được coi là một kiệt tác về kiến trúc dưới công đoạn Phục Hưng. Cung điện mang cổng vào rất đẹp và nhìn từ nói chung bên ngoài thì khôn cùng hoành tráng, song sân bên trong thì hơi hẹp.
    Cung điện Bevilacqua
    bảo tàng Morandi
    Viện bảo tồn này là điểm thu hút khách du lịch nhất lúc đến với Bologna. Đây là nơi lưu giữ và trưng bày hầu như là trọn vẹn các tác phẩm mà danh họa Giorgio Morandi để lại. Tổng cùng có 62 bức sơn dầu, 18 bức thuốc nước, 2 tượng điêu khắc bằng đá và 2 bản khắc kim loại.
    Phòng triển lãm tranh ở bảo tàng Morandi
    Nhà thờ San Pietro
    Nhà thờ San Pietro được Giáo hoàng Julius II ra lệnh vun đắp trên một nền nhà thờ cũ khác. Đây cũng là nơi chôn cất ông sau khi mất. Người chịu trách nhiệm mẫu mã nhà thờ ban đầu là nhà điêu khắc Michelangelo nức danh, ngoài ra về sau do một vài tranh cãi, vị trí này được dường lại cho Donato Bramante.
    Nhà thờ San Pietro
    Tháp nghiêng Asinelli và Garisenda
    [​IMG]
    giả dụ bạn nghĩ ở Ý chỉ với duy nhất 1 tháp nghiêng là tháp nghiêng Pisa thì sai lầm hoàn toàn nhé. Ở Bologna sở hữu hai ngọn tháp nghiêng ngay sát nhau là Asinelli và Garisenda. Thậm chí, 2 tòa tháp này còn nghiêng rộng rãi hơn so với tháp Pisa nên chúng không dùng cho tham quan mà chỉ với thể đứng chiêm ngưỡng trong khoảng bên ngoài.
    Tháp nghiêng Asinelli và Garisenda
    Qua phần chia sẻ trên đây, kỳ vọng Anh chị em đã phần nào hiểu thêm về thành phố Bologna Italia và mang các dự định riêng mình cho chuyến du lịch mai sau.
     
    gvsvietnam

    gvsvietnam Chat với người nàyGVS Vietnam Thành viên

    Tin:
    65 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...