Tình hình bất động sản trong năm 2016 tại Bình Dương

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      31368
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      k3 tt DP , Chưa có
    6. Thông tin:
      22/8/16, 417 Đọc

  1. Thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương vào thời điểm cuối năm 2015 có phần giảm bớt nhiệt so cùng với các tháng trước. Tuy vậy nhưng, theo nhiều bác sĩ BĐS, Bình Dương vẫn sẽ là thị trường có thu hút cực kỳ lớn và nhiều cơ hội khởi sắc trong năm 2016.

    Kết quả thống kê các sàn BĐS đáng tin cậy tại Bình Dương của Batdongsan.com.vn chỉ ra trong suốt năm vừa qua tình hình thị trường BĐS Bình Dương đã có nhiều diễn biến tích cực.
    Nhiều phân khúc đặc biệt là đất nền ấm lên, mua bán gia tăng đều ở mức cỡ 30% so với năm 2014, trải rộng tại các khu vực như thành phố mới, Mỹ Phước, Thuận An, nhà dĩ an, Tân Uyên và Bàu Bàng. Đặc biệt, tính đến quý 4-2015, giá BĐS đạt mốc điểm sốt 2007 và một số khu vực đã vượt ngưỡng từ 10-20% so với năm 2007.
    “Cục bộ nguyên nhân là bởi tâm lý người tiêu sử dụng khởi đầu có niềm tin vào tình hình thị trường BĐS nhiều quá, các kênh đầu tư khác kém hấp dẫn, không đem lại lợi nhuận bằng BĐS. Mặt độc đáo, những chính sách giúp đỡ cho thị trường của Chính phủ và hệ thống ngân hàng khởi đầu phát huy hiệu quả, đặc biệt gói vay 30.000 tỉ kích cầu cho thị trường rất lớn, hay Luật làm ăn BĐS, Luật nhà ở mới cũng tạo động lực cho thị trường triển khai. Cùng với đó, Hiệp định TPP cũng giúp Bình Dương thu hút mạnh dòng vốn FDI”, ông Phan Quang Thiện - môi giới lâu năm tại khu vực thẳm Bình Dương - cho biết.
    Trong khi đó, ông Hoàng Thành Nhân - giám đốc sàn Kim Oanh Bình Dương - nhận xét: “Mặt bằng giá có các thu lại bắt kịp quá trình chung của tình hình thị trường cả nước theo chiều hướng tăng dần từ lúc đầu năm đến nay. Chi tiết, so cùng với quý 1-2015 giá đã tăng từ 10-20% tùy mỗi chỗ hay hình thức BĐS, cá biệt có nhiều chỗ giá tăng đến 25% thậm chí 30%. Hơn thế nữa, nếu như trong tầm sáu tháng đầu năm giá gia tăng còn chậm thì về sáu tháng cuối năm giá có xu hướng gia tăng nhanh chóng hơn. Dự đoán giá sẽ tiếp tục gia tăng trong khoảng thời gian đến”.
    Bên lề các hiệu lệnh đáng mừng kể trên, sự suy giảm nguồn cung tại Bình Dương nửa cuối năm được cho là nhược điểm khó tránh khỏi của thị trường này. Phần nhiều toàn thị trường không thể có một dự án mới nào được khởi động hay là chào bán. Việc này làm cho mật độ chênh lệch cung cầu ngày càng lớn, thị trường phần lớn vẫn tập trung vào buôn bán đất nền còn chung cư vẫn tiến triển chậm chạp so cùng với khu bờ vực TP.HCM hay Hà Nội.
    Tuy vậy, giới bác sĩ BĐS vẫn còn sự nhìn nhận khá lạc quan về thị trường BĐS Bình Dương tại vì cho rằng với tình hình kinh tế hiện thời cùng với những bộ phận giúp đỡ của tình hình thị trường chung, BĐS Bình Dương trong năm 2016 và trong một số năm tới sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt, là khu vực thẳm được chú trọng đầu tư và có mua bán tăng mạnh do nhiều nguyên tại:
    [​IMG]
    Về mặt kinh tế, cùng với chính sách “trải thảm đỏ” thu hút nhà đầu tư, Bình Dương là một trong năm tỉnh thành có đầu tư nước ngoài trực tuyến vượt mốc 20 tỉ USD/năm (theo số liệu của Sở KH-ĐT và báo Xây Dựng). Cùng với chiến dịch và cỡ nhìn đầu tư dài hạn, các nhà đầu tư đã sớm trông thấy năng khiếu sinh lợi cao từ việc gia tăng giá đất và mua nhằm cho thuê lại nên đã nhanh chóng đầu tư vào Bình Dương.
    Thứ nhất, Bình Dương có thế mạnh về khu vực chiến lược, là cửa ngõ ví tiền phía bắc TP.HCM, hệ thống giao thông gắn kết liên vùng và cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, tiện ích xã hội hoàn chỉnh. Nhất là, “mảnh đất vàng” tp mới Bình Dương sau khi hoàn thiện sẽ hóa thân thành cột mốc đánh dấu sự phát triển của Bình Dương, giúp sức tp này tiến thêm một bước nhằm sánh vai cùng với TP.HCM. Khu vực thẳm này được đánh giá sẽ là một lựa lựa chọn tốt cho những nhà đầu tư trong năm 2016 giống như những khách hàng có ý muốn an cư, sống tại Bình Dương.
    Thứ hai, giá BĐS Bình Dương vẫn còn thấp so cùng với nhiều tình hình thị trường lân cận, dự báo phân khúc đất nền có tầm giá từ khoảng 300 triệu tới bên dưới 1 tỉ vẫn sẽ là phân khúc dẫn đầu thị trường. Bên cạnh đó, phân khúc nhà phố, căn hộ giá rẻ và đất nền gần các KCN cũng sẽ thu hút được lượng bạn hơn những khu vực thẳm khác tại vì hầu hết các người nhập cư đều ước nguyện có một chỗ ở tại ổn định để lao động sản xuất.
    Thứ ba, sau khi thông qua Hiệp định TPP, chắc rằng phân khúc đất nền, nhà khu xưởng Bình Dương sẽ tập hợp khai thác triệt để nhằm xây dựng KCN, căn cứ làm ăn mới tại quỹ nha ban di an binh duong ở đây còn nhiều, kéo theo lượng lao động đến đây càng lúc càng lớn, ý định nhà ở tại dĩ nhiên cũng càng nhiều.
    Điển hình là tình huống dự án Sora Garden: lúc triển khai bán chỉ đạt hơn 60 căn, tuy vậy nhưng kể từ khi hiệp định TPP được thông qua và hàng loạt các tiện ích khác của Bình Dương đưa vào sử dụng, các nhà máy mới xây dựng tại KCN MP3, VSIP 2A đã thu hút lượng lớn lao động, nhờ vậy nhiều bạn đã thuê căn hộ tại dự án này để ở hay là mua để sử dụng lưu trú lâu dài.
    Thứ tư, ngoài các tương tác tích cực từ yếu tố diễn biến chung của thị trường, BĐS Bình Dương năm 2016 còn được hưởng lợi lớn từ nhiều chính sách tăng cường đầu tư căn cứ hạ tầng. Rõ đặc biệt là việc Bình Dương là tỉnh đầu tiên thành lập tâm điểm hành chính hiện đại ngàn tỉ đồng ngay khu dân cư. Kéo theo đấy là hàng loạt nhiều căn cứ hạ tầng từ bệnh viện, trường học… có thể được triển khai một phương thức đồng bộ.
    Trước nhiều điểm mạnh trên, ông Phan Quang Thiện dự báo so cùng với thời điểm cuối năm 2015, có năng lực giá BĐS Bình Dương sẽ tăng thêm từ 10-20% trong năm 2016. Nhìn chung thị trường sẽ vẫn tiếp tục gia tăng tuy vậy nhưng sẽ không tăng đột ngột mà tăng thêm đều theo lượng cầu cùng với sự sôi động ở tất thẩy các phân
     
    kulu193

    kulu193 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...