Tìm hiểu về triệu chứng bốc hỏa

    1. 22,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      127565
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      TP.HCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      7/12/22, 161 Đọc

  1. Nhiều người có thể đã từng mắc phải các triệu chứng bốc hỏa mà lại không hề biết gì về triệu chứng này. Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây.
    TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT BỐC HỎA LÀ GÌ?

    Bốc hỏa là tình trạng thường gặp, có liên quan tới nhiều yếu tố khác nhau, và hơn 55% hiện tượng bốc hỏa gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh. Bên cạnh đó, bốc hỏa cũng có thể gặp ở nam giới và phụ nữ trẻ tuổi.
    Khái niệm bốc hỏa là gì?

    Bốc hỏa là tình trạng mà cơ thể có cảm giác nóng lên đột ngột, có thể bắt đầu với cảm giác bốc hỏa ở mặt và đổ mồ hôi; sau đó lan ra các vị trí khác nhau. Một số trường hợp bốc hỏa sẽ còn kèm theo nhịp tim đập nhanh hoặc cảm giác ớn lạnh. Đa phần bốc hỏa xảy ra khi bạn đang ngủ, dẫn đến giật mình giữa chừng do cơ thể thấm ướt mồ hôi, mất ngủ.
    Thực chất, bốc hỏa không phải là bệnh mà đây là triệu chứng liên quan tới bệnh lý trong cơ thể hoặc sự thay sự nồng độ nội tiết tố, estrogen (ở nữ giới) và testosterone ở nam giới. Tuy nhiên nhìn chung thì chưa xác định chính xác nguyên nhân cụ thể.

    [​IMG]
    Triệu chứng nhận biết bốc hỏa ở nam và nữ giới

    Biểu hiện của tình trạng bốc hỏa khá đa dạng có thể là bốc hỏa lên mặt, bốc hỏa lên đầu, bốc hỏa đổ mồ hôi hoặc bốc hỏa tức thời. Dưới đây chúng tôi sẽ trình bày cụ thể.
    ► Bốc hoả tức thời: Triệu chứng xuất hiện đột ngột, cơn nóng phừng phừng bắt đầu từ bụng rồi di chuyển đến các bộ phận trong cơ thể rất khó kiểm soát. Lúc này, người bệnh nên nhanh chóng uống một cốc nước lạnh để đánh lừa cảm giác bốc hỏa đang kéo đến.
    ► Bốc hoả đổ mồ hôi: Đây là triệu chứng khó chịu nhất, thường diễn ra vào ban đêm. Khi bị bốc hỏa, các lỗ chân lông giãn nở ra, tuyến mồ hôi lúc này “bật” cơ chế làm mát bằng cách tiết nhiều mô hôi, nhưng cơ thể vẫn không thể họa hỏa được, dẫn tới nóng ran và cực kì khó chịu.
    ► Bốc hoả lên mặt: Mặt là vùng da mỏng, nhạy cảm hơn các vùng da khác nhưng lại chứa rất nhiều dây thần kinh. Do đó, mà khi cơn nóng ập đến nhanh, cường độ cao sẽ thấy mặt nóng ran và đỏ bừng tưởng chừng như đang bị “xông hơi” cục bộ. Nhiều người lúc này đã cố gắng làm mát bằng cách rửa mặt hoặc đắp khăn mát lên để cơn nóng đi qua.

    Nguồn: ** https://dakhoahoancautphcm.vn/trieu-chung-nhan-biet-boc-hoa-la-gi-bi-boc-hoa-uong-thuoc-gi.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu
     
    rosiekim

    rosiekim Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    171 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...