Tìm hiểu về thay đổi ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh

    1. 360,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      78052
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      204H Đội cấn, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      19/4/19, 367 Đọc

  1. Mãn kinh là gì?

    Bạn thân mến, giờ chắc bạn đang bối rối mơ hồ với thời kỳ mãn kinh đúng không? Bạn có đang ước gì không phải trải qua giai đoạn mãn kinh thì tuyệt vời hạnh phúc không? Và bạn đang tự hỏi “Mãn kinh là gì?”

    Giống như tuổi dậy thì, mãn kinh là 1 chu kì phát triển sinh lý bình thường của mọi người phụ nữ. Do đó tất cả các phụ nữ đều phải trải qua giai đoạn mãn kinh nếu sống đủ lâu. Tuy nhiên với mỗi phụ nữ thì sẽ có độ tuổi mãn kinh và các triệu chứng mãn kinh hoàn toàn khác nhau.

    Mãn kinh là gì?

    Thời kỳ mãn kinh được định nghĩa là xảy ra sau 12 tháng kể từ ngày kỳ kinh nguyệt cuối cùng và đánh dấu sự kết thúc của chu kỳ kinh nguyệt.

    Mãn kinh là một quá trình sinh học tự nhiên. Dù muốn hay không thì mọi phụ nữ ở trên Trái đất này phải trải qua khi đến tuổi. Mãn kinh là thời kỳ phụ nữ không còn chu kỳ kinh nguyệt. Mãn kinh đồng nghĩa với việc kết thúc khả năng sinh sản của người phụ nữ.

    [​IMG]

    Tuy nhiên trong thời kỳ mãn kinh của phụ nữ, bạn vẫn có thể có sức khỏe tốt, tràn đầy năng lượng và có đời sống tình dục tuyệt vời. Trúc thấy có một số chị cảm thấy nhẹ nhõm vì không phải lo lắng những lúc tới chu kì kinh nguyệt, và tuyệt vời hơn là phụ nữ mãn kinh không có khả năng mang thai.

    Tiền mãn kinh là gì?

    Trước khi bước vào thời kỳ mãn kinh, phụ nữ phải trải qua thời kỳ tiền mãn kinh. Triệu chứng dễ nhận thấy phụ nữ đã bước vào thời kỳ tiền mãn kinh thường đó là chu kì kinh nguyệt kéo dài. Thông thường chu kì kinh nguyệt kéo dài 2-4 tháng/lần. Thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ thường kéo dài 4-6 năm trước khi bước vào thời kỳ mãn kinh.

    Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì mãn kinh?

    Ở Việt Nam, tuổi mãn kinh ở phụ nữ từ tuổi 40 đến tuổi 50. Tuổi mãn kinh trung bình của phụ nữ Việt Nam là 51 tuổi. Mẹ Linh của Trúc năm nay 54 tuổi và đang trong thời kỳ mãn kinh. Nên cũng nói là mẹ Linh của Trúc nằm trên mức trung bình. Căn cứ vào độ tuổi mãn kinh trung bình của người phụ nữ bạn có thể theo dõi để biết mình mãn kinh sớm hay mãn kinh muộn nhé.

    Hội chứng mãn kinh ở phụ nữ:

    Trong thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ lại có nhiều triệu chứng khiến phụ nữ phải hoảng sợ, căng thẳng. Cụ thể mẹ của Trúc phải trải qua các triệu chứng như nóng bừng, khủng hoảng cảm xúc gây ra chứng mất ngủ, hoặc giữa đêm hay giật mình tỉnh giấc, mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng. Ngoài ra, mẹ còn thấy buồn bã, mất mát, hụt hẫng và nhiều lúc muốn stress và trầm cảm. Các hội chứng mãn kinh ở phụ nữ sẽ khác nhau tùy thuộc vào mỗi người cụ thể.

    Mặc dù thời kỳ mãn kinh có nhiều hội chứng mãn kinh rất mệt mỏi khiến bạn khônghạnh phúc. Tuy nhiên, bạn cứ yên tâm là vẫn có nhiều phương pháp giúp điều trị rối loạn tiền mãn kinh và mãn kinh hiệu quả. Các phương pháp này bao gồm sử dụng thuốc điều trị tiền mãn kinh, mãn kinh và các lưu ý về ăn uống, tập thể dục, trị liệu tâm lý và thể chất.

    Qua bài viết Mãn kinh là gì có thể giúp các bạn có cái nhìn khái quát nhất về thời kỳ tiền mãn kinh ỏ phụ nữ.

    Xem thêm: BoniBeauty của Công ty Botania dành cho phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh
     
    atuan159

    atuan159 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...