Tìm hiểu về đá CZ - Sự phát triển của đá CZ trong thế giới trang sức

    1. 10,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      120376
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Hồ chí minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      1/9/22, 231 Đọc

  1. Tìm hiểu về đá CZ - Sự phát triển của đá CZ trong thế giới trang sức

    Bên cạnh kim cương thì những năm gần đây CZ cũng là cái tên nổi bật trong thị trường trang sức. Vậy đá CZ là gì và sự phát triển của đá CZ trong giới trang sức ra sao, hãy cùng Tierra tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
    Đá CZ là gì?

    Đá Cubic Zirconia (đá CZ hay ECz) được xem là loại đá có thể thay thế kim cương bởi nó sở hữu vẻ đẹp và các đặc tính quang học, vật lý, hóa học,…không thua kém kim cương thiên nhiên. Thực chất, chúng là một dạng tinh thể nhân tạo được tạo ra từ quá trình tinh chế hỗn hợp với thành phần bột zirconium oxide có độ tinh khiết cao ở nhiệt độ và áp suất lớn.

    Đá CZ giống kim cương thiên nhiên đến kinh ngạc
    Nguồn gốc và sự phát triển của đá CZ trong thế giới trang sức

    Khai thác kim cương từ các mỏ tự nhiên vẫn là cách duy nhất cung cấp nguyên liệu cho ngành chế tác trang sức đến tận những năm 1950. Tuy nhiên, quá trình này mất quá nhiều thời gian và đòi hỏi nhiệt độ và áp suất cực lớn. Sự phức tạp trong quá trình khai thác kim cương thiên nhiên đã tạo nên thực trạng “cung không đủ cầu”. Điều này đã thúc đẩy các nhà khoa học phải tìm ra những vật liệu thay thế để thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng.
    Đá CZ được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1937 tại Viện Lebedev. Rất nhanh sau đó các nhà khoa học của các nước đã không ngừng nghiên cứu, thử nghiệm để tìm ra được cách thức chế tạo loại đá thay thế kim cương này. Đến năm 1976 đá CZ chính thức được đưa vào sản xuất thương mại. Năm 1977 đá CZ bắt đầu được sản xuất hàng loạt trên thị trường trang sức. Hình thức tự nhiên của đá CZ rất hiếm, tất cả đá CZ được sử dụng trong đồ trang sức đã được tổng hợp hoặc tạo ra bởi con người.

    Phân biệt đá CZ và kim cương

    Sở hữu những nét tương đồng về tính chất với kim cương vậy nên sẽ rất khó để bạn phân biệt kim cương và phiên bản thay thế của nó bằng mắt thường. Tuy nhiên, bạn có thể tìm ra sự khác biệt của đá CZ với kim cương qua một số điểm như sau:
    Độ cứng
    Kim cương thiên nhiên là loại đá quý có độ cứng lớn nhất thế giới, với 10 điểm trên thang độ cứng Mohs. Trong khi đó, đá CZ đạt từ 8.0 đến 8.5 điểm. Điều này có nghĩa là kim cương cực kỳ bền và rất khó để bị trầy xước hay sứt mẻ. Nhờ đặc tính này, kim cương trở thành lựa chọn hàng đầu trong các thiết kế
    trang sức cao cấp, đặc biệt là với những món trang sức có ý nghĩa trọng đại và giá trị vượt thời gian như nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới,...Dù CZ cũng là một loại đá cứng, nhưng nó lại dễ bị trầy xước và hư hỏng hơn nhiều. Theo thời gian, CZ có thể bị vẩn đục và cần được làm sạch và chăm sóc thường xuyên để duy trì độ sáng bóng của nó.


    Kim cương có độ cứng cao hơn đá CZ
    Mua ngay: Nhẫn đính hôn Twist Bypass NCH1705
    Màu sắc
    Màu sắc cơ bản của đá CZ chỉ là màu trắng, không màu. Trong quá trình sản xuất, người ta có thể thêm vào một số oxit kim loại để tạo màu. Trong khi đó, kim cương tự nhiên lại khiến người ta đắm say bởi nhiều sắc màu độc đáo như xanh, hồng, đỏ,….Màu sắc tự nhiên của kim cương cũng bắt mắt và mê hoặc hơn so với đá CZ.


    Màu sắc tự nhiên của kim cương cuốn hút hơn so với đá CZ
    Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Halo Floral đai tấm NCH2007
    Trọng lượng
    Đá CZ có trọng lượng riêng cao hơn kim cương nên chúng sẽ nặng hơn kim cương. Điều này có nghĩa là một viên kim cương và một viên đá CZ có cùng kích thước sẽ không có cùng trọng lượng carat. Nói cách khác, một viên đá CZ 1 carat sẽ có kích thước nhỏ hơn một chút so với viên kim cương 1 carat.
    Trên đây là những thông tin về đá CZ - loại đá có độ giống kim cương thiên nhiên gần như hoàn hảo. Dù sở hữu nhiều sự tương đồng, tuy nhiên kim cương vẫn là loại đá quý có giá trị bậc nhất hành tinh. Những món trang sức được làm từ kim cương thiên nhiên luôn sở hữu vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.
    Nếu bạn đang phân vân không biết mua trang sức kim cương thiên nhiên ở đâu uy tín và chất lượng thì Tierra Diamond chính là câu trả lời hoàn hảo cho bạn. Là một trong những đơn vị liên kết mạng lưới kim cương toàn cầu được chứng nhận bởi GIA và nắm nguồn tìm kiếm kim cương uy tín hàng đầu thế giới, Tierra Diamond luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu lựa chọn của khách hàng và cam kết minh bạch về chất lượng cũng như khối lượng của các chất liệu như vàng, bạch kim trong suốt quá trình sản xuất.
    Khi chọn mua trang sức tại Tierra, khách hàng có thể theo dõi toàn bộ quy trình thiết kế và chế tác diễn ra ngay tại cửa hàng, cùng với đội ngũ tư vấn viên trực tiếp 1:1 sẵn sàng giúp khách hàng tìm ra phương án tối ưu chi phí nhất dựa trên giá trị thực mà bạn mong đợi. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ tới Tierra ngay thôi để nhận được nhiều chính sách ưu đãi tốt dành cho mình!
    Xem thêm:

    Yếu tố nào quan trọng nhất để quyết định một viên kim cương đẹp - Giác cắt đứng đầu 4Cs
    Kim cương tự nhiên là gì? Kim cương tự nhiên giá bao nhiêu là chính xác?

    Xem thêm chi tiết:
    https://www.tierra.vn/news/tim-hieu-ve-da-cz--su-phat-trien-cua-da-cz-trong-the-gioi-trang-suc-779
     
    reviewcars

    reviewcars Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    566 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...