Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      94464
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      , Hà Nội
    6. Thông tin:
      5/11/20, 358 Đọc

  1. Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing

    Tiếp thị kết liên là gì? Nhận định về Affiliate Marketing là gì? Đây là chủ đề mà hôm nay bài viết sẽ gửi tới bạn. Đây là bài viết mà bạn không thể bỏ qua – nếu như bạn muốn Phân tích về hình thức kiếm tiền online này và triển khai nó thành công.

    Tiếp thị liên kết là gì? Đánh giá về Affiliate Marketing
    Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing là gì? Là1 hình thức buôn bán online gần giống như mô phỏng hợp tác viên.

    [​IMG]

    Tiếp thị kết liên (affiliate marketing)

    Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức truyền bá sản phẩm hoặc dịch vụ của dịch vụ đến người mua rốt cuộc. Lúc quý khách nhấn vào link tiếp thị và tiến hành những hành động mà nhà sản xuất mong chờ trong khoảng quý khách rốt cục như: mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông báo vào form,… thì chúng ta sẽ nhận được một khoản huê hồng.

    Chẳng hạn, sau lúc bạn mở account Accesstrade & được ưng ý. Bạn có thể quảng bá bất cứ sản phẩm nào trên nền móng này.

    khi có khách hàng tiến hành hành động (mua, click, tải ứng dụng,…) qua link của bạn (Gọi là affiliate link), bạn sẽ nhận được huê hồng. Tùy chiến dịch, sản phẩm mà các bạn quảng cáo sẽ có những mức hoa hồng không giống nhau.

    những loại sản phẩm phổ thông với Affiliate Marketing
    Sản phẩm Affiliate Marketing vô hình – sản phẩm số
    Sản phẩm Affiliate Marketing vô hình là các sản phẩm mà bạn chẳng thể nhận ra hay cầm nắm được bao gồm các sản phẩm số, sản phẩm thông tin, nhà cung cấp,… Để sử dụng các sản phẩm này bạn cần phê chuẩn những trang bị điện tử như laptop, smartphone,…

    Loại sản phẩm này chỉ cần cho ra một lần và bán được với số lượng rất lớn và có thể là mãi mãi. Mức hoa hồng của các sản phẩm số thường rất cao trong khoảng 20% tới 100%, 1 vài sản phẩm có thể tới 200%, thậm chí lên tới 600%.

    Đối với sản vô hình – sản phẩm số chúng ta có thể nhận hoả hồng 1 lần lúc giới thiệu hoặc nhận theo kỳ gia hạn sản phẩm, nhà sản xuất của quý khách (điều này phụ thuộc vào chính sách chương trình tiếp thị của nhà sản xuất sản phẩm).

    Sản phẩm Affiliate Marketing hữu hình – sản phẩm vật lý
    Sản phẩm Affiliate Marketing hữu hình hay còn gọi là sản phẩm vật lý, sản phẩm mà chúng ta có thể thấy và cầm nắm được, những sản phẩm này dùng trong cuộc sống hàng ngày như tivi, dao, kéo, công cụ nhà bếp, xống áo,… Mức hoả hồng cho loại sản phẩm vật chất thường thấp hơn so với sản phẩm số do chịu chi phí to về việc sản xuống tóc công, đóng gói, bảo hành, vận chuyển…, giao động trong khoảng 3% đến 10% so với giá trị của sản phẩm đấy. Nhưng vì là các sản phẩm được dùng thường xuyên trong cuộc sống nên sức tìm hơi to và đa phần sẽ bán được nói quanh nói quẩn năm.

    các loại hình trong tiếp thị liên kết
    Với các hình thức Affiliate Marketing thì có không ít loại hình tính huê hồng khác nhau, không chỉ có hình thức tìm hàng mới nhận được hoa hồng mà nó còn có các loại hình dưới đây:

    • CPA: Viết tắt của cụm từ Cost Per Action, nghĩa là chi phí được tính dựa trên một lần thực hiện hành động. Đây là cụm từ chung nhất trong tiếp thị kết liên. Hoa đồng sẽ được trả lúc quý khách nhấn và affiliate link của các bạn và tiến hành một hành động cụ thể nào đấy mà nhà cung cấp đưa ra. Trong CPA còn có 3 thuật ngữ nhỏ nữa đó là:

    • Cost Per Qualified Lead (CPQL): những Publisher nhận được hoa hồng khi khách hàng hoàn thành form đăng ký. Advertiser chấp nhận thanh toán cho việc nhận được thông tin trong khoảng quý khách có đúng các chỉ tiêu đáp ứng yêu cầu riêng của họ tuỳ chiến dịch.

    • CPO: Cost per offer – CPO là hình thức tiếp thị kết liên mà huê hồng được tính trên mỗi đơn đặt hàng của quý khách. Nghĩa là khi quý khách nhấn vào link phân phối của bạn và đặt hàng trên trang Landing Page, sau đó trọng điểm săn sóc gọi tới, quý khách xác nhận đã đặt hàng (Chuyển đổi đơn hàng thành công) là các bạn được tính hoa hồng cho đơn hàng đó. Hình thức này cũng đang rất phổ biến, vì tỷ lệ ưng chuẩn hoả hồng và chính sách huê hồng cao. Một trong số màng lưới tiếp thị liên kết có hình thức này ấy là Adflex.

    • CPC: Cost per click: ở đây CPC có hai nghĩa, một là tính phí quảng bá. Nghĩa còn lại ấy là các bạn sẽ được trả huê hồng trên mỗi lượt click của quý khách. Đây chính là hình thức rút gọn link.

    1 vài thuật ngữ trong tiếp thị kết liên cần nắm thêm
    Dưới đây là các thuật ngữ (thường là tiếng Anh), mà chúng ta sẽ gặp phải trong giai đoạn làm Affiliate Marketing. Các thuật ngữ này các bạn nên ghi nhớ để hạn chế bị bỡ ngỡ nhé!

    • Affiliaters: Còn được gọi là publishers (tôi và bạn) các người tham dự vào hoạt động tiếp thị liên kết

    • Affiliate Network: Hay còn được gọi là Affiliate Marketplace, đây là các doanh nghiệp đóng vai trò trung gian kết nối publishers và advertisers. Lúc tham gia vào một affiliate network bạn sẽ mua được phổ quát nhà sản xuất và những sản phẩm của họ. Có cực nhiều affiliate network (như ClickBank, CJ.com, ShareAsale hay AccessTrade và MasOffer tại Việt Nam…)

    [​IMG]

    các loại hình trong tiếp thị liên kết

    • Affiliate link: Một link liên kết duy nhất dành cho mỗi publishers, để theo dõi số lượng nhấn vào link kết liên & Báo cáo số lượng đơn hàng được bán ra.

    • Payment Mode: phương pháp và chế độ trả tiền, mỗi một chương trình tiếp thị kết liên sẽ có những công nghệ, chính sách thanh toán hoả hồng không giống nhau như duyệt y check (séc), PayPal, Payoneer, Wire transfer, …

    (Để tạo một tài khoản PayPal miễn phí bạn hãy làm theo hướng dẫn này: Hướng dẫn đăng ký và verify account PayPal mới nhất 2020)

    • Wire transfer: một số công ty (đặc biệt tại Việt Nam) thường dùng công nghệ chuyển tiền trực tiếp vào account. Với phương pháp này bạn sẽ không mất thêm những chi phí. (PayPal hay Payoneer các bạn sẽ mất một khoản phí mỗi khi chuyển tiền hoặc phí thường niên)

    • Check (séc): 1 vài mạng lưới tiếp thị liên kết như CJ.com, Amazon hay ClickBank… vẫn ứng dụng phương pháp chuyển tiền bằng séc cùng với những kỹ thuật bên trên. Tuy vậy, với cách nhận chuẩn y séc sẽ rất chậm, vì bạn cần đợi tờ séc gửi về nhà các bạn sau đó mang ra ngân hang đổi thành tiền. (Thời gian nhận được séc trong khoảng nước ngoài về Việ Nam khoảng 15 – 30 ngày).

    • Commission/ Amount: Hoa hồng/ Số tiền, lúc tham gia vào hoạt động tiếp thị liên kết huê hồng thường được trả theo tỷ lệ % hoặc số tiền cụ thể trên một đơn hàng các bạn giới thiệu thành công thông qua link kết liên của bạn. Ví dụ chương trình tiếp thị kết liên của nhà sản xuất email marketing GetResponse sẽ trả cho bạn 33% trên số tiền mà quý khách thanh toán. Hoặc StableHost sẽ trả cho bạn $25 trên một đơn hàng thành công.

    • Landing page: Gọi là trang đích, đôi khi còn gọi là sale page hay money page. Đây trang giới thiệu sản phẩm, trên một website/blog thường có từ một đến vài trang tương tự. Mọi lưu lượng truy hỏi thường được điều hướng về landing page nhằm gia tăng cường doanh thu.

    • CVR – Conversion Rate: Tỷ lệ chuyển đổi = Conversion/ click

    • Approval Rate: Tỷ lệ ưng chuẩn. Chỉ số rất quan trọng đối với người làm MMO và Affiliate Marketing.

    • Commission rate: phần trăm huê hồng

    • CPC – Cost Per Click: chi phí trên mỗi nhấp chuột.

    • ROI ( Return On Investment) tức thị tỷ lệ lợi nhuận thu đƣợc trên số tiền bỏ ra để đầu cơ.

    Tổng kết
    Trên đây là các nội dung khôn cùng đơn thuần về Affiliate Marketing mà bài viết muốn san sẻ đến bạn. Đối với tiếp thị liên kết uy tín thì có cực nhiều tri thức mà chúng ta cần phải Nhận định và nắm bắt. Trong những bài viết sau sẽ gửi tới bạn những tri thức và kinh nghiệm làm tiếp thị kết liên thành công khác. Hứa gặp lại các bạn ở các bài viết sau. Chúc các bạn thành công!
     
    Chauthu111

    Chauthu111 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...