Thụy Sĩ có thủ đô không? Thủ đô của Thụy Sĩ là gì? Mang phải Bern?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      118629
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      4/8/22, 302 Đọc

  1. phần đông mỗi đất nước đều chọn ra cho mình một thành phố để làm cho thủ đô của mình. Vậy còn Thụy Sĩ, bạn có biết thủ đô của Thụy Sĩ là gì không? Hay bạn mang bao giờ thắc mắc thật ra thì Thụy Sĩ với thủ đô không? Câu trả lời sẽ được tư vấn trong bài viết ngay sau đây.
    Thụy Sĩ mang thủ đô không?
    nhắc tới thủ đô của Thụy Sĩ, rộng rãi người thường cho là Bern hoặc Zurich nhưng cả 2 đáp án trên đều ko chuẩn xác. Vậy thủ đô của Thụy Sĩ là gì? Hay đúng hơn, Thụy Sĩ với thủ đô không? Mình đoán là lúc nghe tới câu hỏi này, theo giận dữ tâm lý, vững chắc dù suy nghĩ của bạn là mang thì cũng sẽ trả lời là không. Quả tình là như vậy. Những bộ luật của Thụy Sĩ chẳng phải quy định rõ ràng về bất cứ một thủ đô chính thức nào. Thông tin này được đưa ra vào năm 1798 bởi Liên minh 13 bang của đất nước này.
    không những thế, do trụ sở chính của Nghị viện và Chính phủ liên bang của quốc gia này đặt ở Bern nên rộng rãi người cũng tưởng đây là thủ đô của Thụy Sĩ, hoặc ít nhất, là "thành phường liên bang". Thực ra, có người Thụy Sĩ, việc gọi Bern là tỉnh thành liên bang đã là 1 sai trái rồi chứ chưa đề cập đến việc coi nó là thủ đô.
    phổ quát người lầm tưởng Bern là thủ đô chính thức của Thụy Sĩ, thực tiễn thì chẳng phải
    [​IMG]
    tại sao Thụy Sĩ không với thủ đô?
    Thực ra chẳng phải là Thụy Sĩ chưa từng mang thủ đô. Trong dĩ vãng, thành thị này từng đổi thay thủ đô liên tục trong các khoảng thời kì rất ngắn. Những thị thành nào từng vinh hạnh trở thành thủ đô của Thụy Sĩ? Sau đây dịch vụ visa GVS sẽ mô tả lần lượt theo lớp lang thời kì.
    Năm 1798, sau khi hình thành nền cùng hòa, giới chức Thụy Sĩ từng bắt buộc chọn ra 1 thủ đô cho đất nước tương tự như thủ đô Paris của Pháp. Lúc này, Bern là thành phố hùng mạnh nhất và được người Pháp coi là thủ đô của Thụy Sĩ. Song, chung cuộc đất nước này lại chọn ra thủ đô là thành thị Aargau, thủ phủ phía bắc.
    Aargau là thủ độ của Thụy Sĩ trong vòng 4 tháng
    tuy nhiên, Aargau chỉ đóng vai trò là thủ đô của Thụy Sĩ trong vỏn vẹn 4 tháng. Căn do thuần tuý là bởi Aargau quá nhỏ bé. Kế tiếp, đất nước này quyết định "dời đô" đến Lucerne - một tỉnh thành nằm trong vùng đề cập tiếng Đức. Song, Lucerne cũng ko giữ vững cương vị thủ đô của mình được lâu dài.
    thành thị Lausanne phát triển thành thủ đô nước Thụy Sĩ cuối thế kỷ 18
    Tháng 5 năm 1799, Chiến tranh Liên minh nổ ra, chính quyền Thụy Sĩ lánh nạn đến Bern và xây dựng hội sở tại thành phố này. Rồi ít lâu sau, sau lúc quân Pháp thoái lui, thủ đô lại được chỉ định là thị thành Lausanne.
    Ít năm sau, trong khoảng 1803 cho đến 1815, thủ đô của Thụy Sĩ được luân phiên đổi thay giữa các thành phố: Freiburg, Solothurn, Basel, Bern, Zurich và Lucerne. Cho đến tận năm 1848, lúc họp Hội đồng đất nước và Hội đồng bang, quốc gia này vẫn chưa quyết định được thủ đô chính thức. Khi này, tuy Bern chính thức được chọn là nơi đặt hội sở chính phủ, song chẳng phải được đề tên là thủ đô trong Hiến pháp.
    Thụy Sĩ liên tiếp đổi thay thủ đô trong các năm đầu thế kỷ 19
    Lý giải cho cội nguồn này, những nhà cầm quyền của đất nước này cho rằng: ko công nhận đô thị nào ở Thụy Sĩ là thủ đô chính thức là bởi mọi vùng bờ cõi của đất nước đều có tầm quan trọng như nhau.
    Trên thực tiễn, các tòa nhà cấp quốc gia được đặt tản mát khắp quốc gia này. Ngày nay, khi đăng ký visa Thụy Sĩ, cho dù tới bất cứ vùng nào trên bờ cõi quốc gia này thì bạn cũng sẽ thấy chí ít 1 cơ quan nhà nước tại vùng đấy. Thí dụ, nếu như hội sở Chính phủ và Nghị viện đặt ở Bern thì Tòa án vô thượng ở Lausanne, Tòa án Hình sự ở Bellinzona,... Theo chính quyền Thụy Sĩ, việc phân bổ này biểu thị sự công bằng và bình đẳng lúc mọi cùng đồng tiếng nói của Thụy Sĩ đều được bao gồm.
    Thụy Sĩ sở hữu thủ đô không? Nghi vấn này có lẽ hiện giờ Các bạn đã tậu được đáp án chuẩn xác nhất rồi nhỉ. Cảm ơn Các bạn đã theo dõi bài viết, chúc Cả nhà một ngày phổ biến niềm vui.
     
    gvsvietnam

    gvsvietnam Chat với người nàyGVS Vietnam Thành viên

    Tin:
    65 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...