Thưởng thức món lươn nướng nổi tiếng Nhật Bản

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      68827
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      236 Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      16/7/18, 530 Đọc

  1. Mùa hè ở xứ sở hoa anh đào thường rất oi bức, nóng nực. Chính vì vậy, ẩm thực Nhật Bản thời điểm này có vô số những món giải nhiệt, làm mát cơ thể, hương vị lại vô cùng tuyệt vời. Món ăn nổi tiếng nhất có lẽ là lươn nướng.

    Lươn nướng (Unagi nướng) là một món ăn tương đối đắt tiền tại Nhật Bản, được đánh giá cao không chỉ vì hương vị của nó mà còn bởi giá độ dai của nó. Đây là món ăn truyền thống ăn trong ngày nóng nhất của mùa hè (trên “Ngày Kỷ Sửu” theo lịch âm) để cung cấp sức mạnh và sức sống cho phần còn lại của năm.

    * Lươn nướng được chế biến như thế nào?

    Việc chế biến lươn đòi hỏi nhiều đầu bếp đảm nhận và được chia ra thành nhiều khâu, chỉ những đầu bếp có thời gian học việc lâu năm (3-8 năm) mới được giao nhiệm vụ sơ chế lươn. Hương vị của món ăn phụ thuộc chủ yếu vào công đoạn nướng nên thường do các đầu bếp có kinh nghiệm lâu năm thực hiện.

    Những miếng lươn chưa tẩm gia vị thường được nướng trên bếp than khoảng 5-10 phút, mỡ lươn sẽ tươm ra giúp thịt lươn mềm và không bị khô. Yêu cầu của công đoạn này là nhiệt độ của bếp nướng luôn phải được duy trì ở mức ổn định, không quá nóng và cũng không quá nguội.

    Các miếng thịt lươn sẽ được trở mặt liên tục đến khi vàng đều và không bị cháy khét. Những miếng lươn nướng chưa tẩm gia vị được gọi là Shira-yaki. Một số người thích Shira-yaki vì muốn thưởng thức vị ngọt tự nhiên của thịt lươn.

    Để trở thành món Kaba-yaki, Shira-yaki phải được cho vào nồi gỗ, hấp cách thủy khoảng 40 phút để thịt lươn thật mềm nhưng vẫn giữ được vị ngọt. Lươn hấp xong sẽ được nhúng vào nước tương và đưa lên bếp than nướng lại lần nữa. Để miếng thịt lươn có màu sắc đẹp và hương vị đậm đà hơn, người đầu bếp sẽ rưới nước tương Koikuchi shoyu lên bề mặt thịt lươn. Miếng lươn sẽ được tẩm Koikuchi shoyu và nướng nhiều lần cho đến khi miếng thịt lươn chuyển thành màu đỏ bắt mắt. Trước khi đưa lên bàn ăn, những miếng thịt lươn nướng sẽ tiếp tục được nhúng qua nước tương Koikuchi shoyu một lần nữa.

    * Lươn nướng trong ẩm thực Nhật Bản

    Unadon là món ăn nổi tiếng trong ẩm thực Nhật Bản chẳng kém gì sushi hay sashimi. Chỉ cần thưởng thức Unadon một lần bạn cũng sẽ khó lòng cưỡng lại được sức hấp trước miếng thịt lươn mềm mại, chín vàng và tươm mỡ óng ánh.

    Vào những năm 1950, giai đoạn đầu của thời kỳ kinh tế Nhật Bản phát triển bùng nổ, món cơm lươn nướng unadon là câu cửa miệng của người Nhật khi vào quán ăn. Ngày nay, món cơm Unadon vẫn luôn được yêu thích ở Nhật Bản, đặc biệt là trong mùa hè.

    Đối với những người không ăn được đồ sống thì khó mà thưởng thức được sushi hay sashimi. Nhưng bạn có thể bắt đầu tiếp cận ẩm thực Nhật Bản qua món lươn nướng tuyệt vời này. Chắc chắn hương vị của nó sẽ khiến bạn không thể nào quên.
     
    luuthidungg

    luuthidungg Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    10 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...