Thủ tục xin cấp lại giấy phép đăng ký kinh doanh bị mất

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32487
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      1/9/16, 564 Đọc

  1. Giấy phép đăng ký kinh doanh là giấy tờ quan trọng của công ty ghi nhận sự cho phép của cơ quan nhà nước đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan, doanh nghiệp có thể làm mất giấy phép đăng ký kinh doanh. Vậy, khi mất đăng ký kinh doanh cần phải làm gì để được cấp lại?

    Công ty Luật Minh Anh xin đưa ra những hướng dẫn cụ thể để quý khách nắm bắt được thủ tục xin cấp lại giấy phép đăng ký kinh doanh.

    Trước hết, khi mất giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải khai báo với cơ quan công an nơi mất giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng 3 lần liên tiếp.

    Tiếp theo, sau 30 ngày, kể từ ngày thông báo, nếu doanh nghiệp không tìm được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã mất thì đề nghị phòng đăng ký kinh doanh nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Hồ sơ đề nghị cấp lại gồm có:

    • Giấy đề nghị cấp lại đăng ký kinh doanh;
    • Xác nhận của cơ quan công an về việc khai báo mất giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
    • Giấy tờ của cơ quan báo, đài về việc nhận đăng thông báo mất giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tòe báo đã đăng thông báo này.
    Kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp lại hợp lệ, trong thời hạn 7 ngày làm việc, phòng đăng ký kinh doanh cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, trong đó ghi rõ lần cấp lại. Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cấp lại là số đã được cấp trước đây.

    Minh Anh là Công ty luật chuyên Tư vấn thành lập doanh nghiệp, Tư vấn đăng ký kinh doanh,Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh,Tư vấn đầu tư…… Với đội ngũ luật sư, chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và nhiệt huyết với Công việc. Chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng những dịch vụ tư vấn tốt nhất liên quan đến thủ tục tư vấn luật…..
    [​IMG]
     
    luatminhanhpro

    luatminhanhpro Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    120 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    hà nội
    Chia sẻ trang này
Đang tải...