Zidane & lò luyện chiến lược gia của Lippi

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      50861
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      108/27 Cong Hoa , Chưa có
    6. Thông tin:
      30/5/17, 1,040 Đọc

  1. HLV Zinedine Zidane sắp gặp lại đội bóng làm nên tên tuổi của ông khi còn là cầu thủ. Đó cũng là nơi xuất thân của nhiều chiến lược gia hàng đầu châu Âu vào thời điểm hiện tại.

    [​IMG]
    Juventus của giai đoạn 1995-1998 là một tập thể của những ngôi sao lớn, là khoảng thời gian mà đội bóng này làm mưa làm gió tại châu Âu với 3 lần liên tiếp lọt vào trận chung kết Champions League. “Tôi nhìn vào hàng tiền vệ mà tôi có vào thời điểm đó, và nghĩ rằng, thực sự chúng tôi đã làm không hề tồi một chút nào”, Lippi từng tâm sự.

    Dưới sự dẫn dắt của Marcello Lippi, Juve có Ciro Ferrera và Massimo Carrera ở hàng thủ, Zidane, Didier Deschamps, Fabio Pecchia và Antonio Conte ở khu vực giữa sân và Filippo Inzaghi trên hàng công. Điểm thú vị là từng người trong số này đều đã có một con đường riêng ở sự nghiệp huấn luyện, dù không phải ai cũng thuận lợi.

    Trong khi Ferrera đang tìm kiếm cơ hội ở Trung Quốc, Pecchia và Inzaghi đang hành nghề ở lần lượt các giải hạng 2 (Hellas Verona) và hạng 3 (Venezia) của Italia, thì Carrera, Zidane, Deschamps hay Conte đều có đường sự nghiệp tương đối sáng láng, thậm chí đạt được những thành công ngoài sức tưởng tượng.

    Theo lời Lippi từng chia sẻ, người mà ông tin sẽ thành công nhất ở sự nghiệp cầm quân là Deschamps. HLV người Pháp nhận nắm Juve khi CLB bị đẩy xuống Serie B sau scandal về dàn xếp tỉ số, tiếp sau đó là Marseille sau khi giúp đội bóng cũ thăng hạng. Tiếp đó, ông dẫn dắt ĐT Pháp vào tới chung kết EURO 2016 tổ chức trên sân nhà và chỉ chịu thua ĐT Bồ Đào Nha ở trận chung kết.

    Trong khi đó, sự nghiệp cầm quân của Conte chỉ thực sự thăng hoa khi ông trở thành HLV trưởng Juve trong giai đoạn 2011-2014, nơi Lão bà có 3 lần liên tiếp vô địch Serie A. Sau đó, ông đưa ĐT Italia vào tới tứ kết EURO 2016 với một lối chơi phòng ngự phản công sắc nét. Chuyến phiêu lưu của Conte tiếp tục trên đất Anh với chiến công đưa Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh ngay ở mùa giải đầu tiên lĩnh ấn.

    Carrera cũng là một bất ngờ nho nhỏ. Chưa từng có kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao, song tình thế đã kiến tạo nên chiến công của Carrera tại Spartak Moscow, khi ông giúp đội bóng Nga có chức vô địch đầu tiên tại giải quốc nội kể từ năm 2001. Trong 4 năm chơi cho Juve, Lippi đánh giá Carrera rất cao ở thái độ tuân thủ chiến thuật.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, người mang lại nhiều bất ngờ nhất, cũng là người giành được nhiều chiến công hiển hách nhất ở sự nghiệp huấn luyện cho đến thời điểm này, chính là Zidane. Trên thực tế, Lippi không hề đánh giá cao khả năng thành công của Zidane khi bước chân vào nghiệp cầm quân. Nhưng sau tất cả, huyền thoại người Pháp cho thấy khả năng học hỏi và thích ứng siêu việt. 13 tháng sau khi trở thành một HLV chuyên nghiệp, Zidane đã kịp có cho mình 4 danh hiệu cao quý cùng Real.

    Cuối tuần này, Zidane sẽ chạm trán với đội bóng làm nên tên tuổi của ông khi còn là cầu thủ. Vẫn còn đó những bài học của Lippi, thứ được coi là hành trang vô giá, làm tiền đề cho những thành công trong sự nghiệp huấn luyện của “Gã hói” trong tương lai.
     
    boyboyboy

    boyboyboy Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...