Viêm đại tràng và sự ảnh hưởng nguy hiểm của nó

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      55053
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      20/8/17, 719 Đọc

  1. Đại tràng là đoạn cuối của đường tiêu hóa nối với trực tràng, thường được gọi là ruột già. Chiều dài của đại tràng khoảng 150cm, tuy ngắn nhưng có rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong các bệnh phổ biến mà mọi người thường biết đến đó là viêm đại tràng.
    >>>3 bài thuốc chữa viêm đại tràng

    Viêm đại tràng
    Trong lòng đại tràng bị tác động của vi khuẩn làm cho viêm đỏ, phù nề, thậm chí có những chỗ bị tổn thương mất một phần niêm mạc ruột thành ổ loét. Hiện nay tỷ lệ số người mắc viêm đại tràng ngày càng tăng.

    Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng
    Đau quặn, mót rặn, phân nhầy mũi, đau quặn từng cơn khắp bụng, nhất là dưới rốn(do đại tràng co bóp). Cơn đau có thể nặng hay nhẹ, ít hay nhiều tùy vào mức độ viêm của đại tràng, thường thì cơn đau kèm theo cảm giác muốn đi ngoài mà không đi được.

    Nguyên nhân bệnh viêm đại tràng
    Có nhiều loại vi khuẩn đường ruột có thể gây viêm đại tràng. Nếu do lỵ amíp gây nên thì người ta gọi bệnh lỵ (kiết lỵ). Nếu biểu hiện mạnh ở các triệu chứng như đau nhiều, đi đại tiện nhiều lần thì là viêm đại tràng cấp. Viêm đại tràng cấp nếu điều trị không triệt để có thể dẫn đếnviêm đại tràng mạn tính. Tuy nhiên, có một số bệnh (nữ nhiều hơn nam) bị rối loạn chức năng co bóp của đại tràng cũng có biểu hiện đau quặn, mót rặn nhưng không đi ngoài nhầy mũi, đây là chứng viêm đại tràng cơ năng, thường xảy ra khi thay đổi thời tiết hoặc ăn các thức ăn lạ như thức ăn tanh (cua, cá...) hoặc thức ăn lên men (dưa, cà...).

    Một số lời khuyên của bác sỹ những người bị viêm đại tràng
    Để tránh bị các bệnh gây tổn thương đến đại tràng cá bạn cần lưu ý: Có chế độ vệ sinh ăn uống hằng ngày, ăn chín, uống sôi, không ăn thức ăn ôi thiu, không ăn các thức ăn chế biến từ thực phẩm nhiễm bệnh (thịt lợn bị bệnh tai xanh, thịt gà bị bệnh cúm...) không ăn quá nhiều thức ăn lên men chua như dưa, cà... Đồng thời, khi có các triệu chứng nghi ngờ bị bệnh viêm đại tràng, cần đến bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa khám để kịp thời điều trị.

    Xem thêm: >>>bệnh viêm đại tràng chữa được không
     
    huynhtanhao

    huynhtanhao Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    22 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
  2. tao_babimart
    18/9/17
Đang tải...