Viêm amidan hốc mủ có nên cắt không ?

    1. 1,900,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32667
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận nhất tphcm , Chưa có
    6. Thông tin:
      4/9/16, 876 Đọc

  1. Viêm amidan hốc mủ là một trong những bệnh tai mũi họng thường gặp, bệnh không phân biệt đối tượng, trẻ em và người lớn đều có thể mắc phải.Những triệu chứng kèm theo của bệnh thường gây nhiều phiền toái cho bệnh nhân. Bên cạnh việc điều trị bằng các loại thuốc, nhiều người thường tìm đến phương pháp cắt amidan. Tuy nhiên đây có phải là phương pháp an toàn hay không? Và viêm amidan dan có nên cắt hay không? Là câu hỏi còn chưa có lời giải đáp.

    Nguyên nhân nào dẫn đến viêm amidan hốc mủ ?

    Viêm amidan hốc mủ là tình trạng viêm nhiễm khuẩn giới hạn ở amidan do vi khuẩn hoặc siêu vi khuẩn. Vi khuẩn gây bệnh chủ yếu là liên cầu trùng tan huyết Bêta nhóm A, có thể gây ra biến chứng viêm khớp cấp, viêm nội tâm mạc, bệnh van tim và gây ra viêm cầu thận.

    Do vi khuẩn bạch hầu gây ra giả mạc làm nghẽn đường thở và tạo ra độc tố.

    Do viêm đường hô hấp trên, do lạnh...
    [​IMG]
    Do nhiễm siêu vi… do cảm cúm.

    Viêm amidan có nên cắt không ?

    Không cứ viêm amiđan là phải cắt. Trên thế giới, chỉ định cắt amidan được giới hạn tối đa sau khi các bác sỹ khám phá ra các lợi ích của amidan đối với cơ thể. Số bệnh nhân viêm amidan hốc mủ rất nhiều và không cần thiết phải cắt. Chỉ những trường hợp viêm nhiễm nhiều, amidan hoàn toàn không còn lợi ích cho cơ thể, mới nghĩ đến cắt bỏ.

    Cắt amiđan có thể gây biến chứng tử vong do nhiều nguyên nhân: Gây mê, cắt không đúng kỹ thuật (cắt chạm mạch máu gây chảy máu, không cầm được), bệnh nhân có rối loạn đông máu. Chính vì vậy mà trước khi cắt bệnh nhân phải được làm các xét nghiệm rất kỹ về các chức năng gan, thận và đông máu để tránh những tai biến đáng tiếc xảy ra. Nếu có nhu cầu, bệnh nhân nên đến các bệnh viện có chuyên khoa tai mũi họng, không nên đến phẫu thuật ở phòng mạch tư, rất dễ gặp sự cố.

    Khuyến cáo của quốc tế chỉ cắt amiđan trong những trường hợp sau:

    Viêm amidan gây nên những biến chứng như viêm tai giữa, viêm xoang hoặc các biến chứng nặng như thấp tim, viêm khớp, viêm cầu thận;

    Viêm amidan nhiều đợt cấp, từ 5 - 6 lần trong một năm

    Trường hợp dù không bị viêm nhưng amiđan có kích thước quá to, gây cản trở ăn uống, ngủ ngáy, ngưng thở trong lúc ngủ hoặc nhiễm trùng tái phát nhiều lần làm ảnh hưởng chất lượng sống của người bệnh… thì cũng nên cắt.

    Ngoài ra, amidan còn được chỉ định cắt khi có nhiều ngóc ngách chứa nhiều chất tiết gây hôi miệng, nuốt vướng hoặc nghi ngờ ác tính. Sau cắt amiđan, người bệnh cần kiêng nói chuyện to, ho, khạc nhổ từ hai đến ba ngày. Sau đó tập phát âm bằng cách nói nhẹ nhàng.

    Phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng. Sau cắt amiđan từ bảy đến mười ngày nếu có chảy máu, cần đến bệnh viện để bác sĩ cầm máu kịp thời.

    >>> Tìm hiểu thêm : Bệnh viêm amidan ở trẻ là gì ?
     
    phamdiep69

    phamdiep69 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    7 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...