Uống rượu không say, hãy vận dụng mẹo này

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      60305
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      204H Đội cấn, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      23/11/17, 895 Đọc

  1. Theo BS Lý Trần Tình, giám đốc trung tâm khám chữa bệnh bệnh viện Tâm thần thủ đô hà nội, người say rượu, do mất khống chế lý trí, “mất tần số” mang ngoại cảnh nên có thể gây rối, cãi cọ tệ hơn là sẽ hành ác nghiệt, đánh lộn gây thương tích cho mình và người chung quanh.

    Say xỉn là căn nguyên bậc nhất gây tai nạn giao thông (TNGT). Theo Tổ chức y tế trái đất, trong 18 nghìn nạn nhân TNGT nhập viện ở VN với 36% lái xe máy & 66,8% bác tài ôtô say xỉn. thống kê của Ủy ban ATGT đất nước, khoảng 40% số vụ TNGT & 11% số người chết có tương quan tới bia rượu.



    [​IMG]



    “ ông chồng chưa chắc chắn uống rượu “ ước mong chẳng lúc nào thành hiện thực của chị ấy em phụ nữ

    “ Ngày trước, khi còn đàn bà, ck chưa biết uống rượu là tiêu chuẩn mua ông xã đầu tiên của chị em ạ” Chị Nguyễn Ngọc Diệp (32 tuổi, Ngọc Lâm, Long Biên, thủ đô ) chia sẻ. thông qua 1 tuổi thơ tăm tối lúc chị phải tận mắt chứng kiến cảnh mỗi lần bố say rượu, Anh chị chị như thành một đám hỗn loạn, mang đánh, mang mắng, sở hữu van ơn & còn các giọt nước mắt. Nhưng cũng rất đầy đủ các tiếng hô hấp dài những mắt nhìn lo lắng trên gương mặt mẹ chị lúc trời đã về khuya nhưng người ông chồng đầu gối tay ấp vẫn chưa thấy về, những bữa cơm trắng vắng bóng người phụ thân.

    “Vì thế ước mong lớn nhất của chị là ông xã không biết uống rượu vì sự ám ảnh của tuổi thơ quá lớn. Nhưng biết làm như thế nào được, khi công việc của anh là trưởng phòng buôn bán, phải đi tiếp khách suốt. Chị cũng hiểu, bên trên bàn tiệc không tồn tại chút bia rượu, thì có đôi khi việc chẳng ngừng. Nhưng mỗi đợt anh đi uống rượu say về, anh như biến thành người khác, quát bà xã quát con. Điều chị lo đặc biệt là anh vẫn tự đi xe máy trong tương lai mỗi bữa nhậu. thỉnh thoảng, chị lo âu rượu sẽ cướp ông chồng chị đi lúc nào ko biết?” chị Diệp thở dài nói.

    Tại khoa cấp cứu vớt trung tâm y tế Việt Đức, chị Phạm Thị Hoa ( thị trấn Chũ, Lục Ngạn, Bắc Giang) cũng đang khóc hết nước thị lực, ngóng chồng trong phòng cấp cứu, chị vừa khóc vừa nói : “ Chị khổ quá em ạ, ông xã chị uống rượu say còn phóng xe về nhà, đâm vào dòng xe máy khác đang đi ngược chiều, toàn bộ cơ thể cả xe đều nát hết, chưa chắc chắn mang qua khỏi được không?”

    Nỗi lòng đấy là tâm sự chung của tất cả các người vk, người mẹ . Nhưng những ông chồng họ nghĩ gì, liệu họ với hiểu nỗi lòng của không ít bà vk hay ko, liệu bọn họ sở hữu vô tâm đến thế?

    Anh Nguyễn văn minh (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc ) chia sẻ “ không hẳn là anh không hiểu biết nỗi lo âu của bà xã. Nhưng công việc của anh ấy làm cho trưởng phòng bán sản phẩm, anh rất cần phải tiếp xúc sở hữu người tiêu dùng liên tiếp. rộng rãi trùng hợp hết mình sở hữu khách bên trên bàn nhậu, là chẳng thể ký đc Hợp Đồng. khi uống say rồi thì mình đâu được xem là mình nữa em, cũng say xỉn, cũng nói năng mất kiểm soát khiến bà xã bi tráng. Chỉ mong vk thông cảm, chứ quá trình nó thế, mình không uống không đc em ạ”

    “Anh chỉ muốn tửu lượng tăng gấp đôi, uống rượu không say để uống rượu xong xuôi vẫn tỉnh táo mà đi về nhà ” lại mong muốn của anh ấy Phạm Văn Quang ( Cầu Giấy, Hà Nội). phía trên chắc hẳn rằng cũng chính là có nhu cầu của tương đối nhiều đấng mày râu.

    Vậy mang biện pháp nào để “ tửu lượng tăng gấp đôi, uống rượu ko say”? hãy cùng lắng nghe ý kiến Chuyên Viên nhé!

    Phó giáo sư, TS Nguyễn Thị Bay, Trưởng cơ sở 3, trung tâm khám chữa bệnh bệnh viện đại học thuốc bào chế từ đông y TP.HCM, tư vấn về mẹo giải rượu “Khi uống vô, rượu đc hấp thu nhanh qua đường tiêu hóa. Khoảng 30 phút, rượu đạt nồng độ tối đa trong máu. sau thời điểm hấp thu, sẽ được phân bổ thời gian nhanh vào các tổ chức & dịch của thân thể.

    Vì thể, khi uống phải để ý không uống rượu trong những khi bụng đói, cần uống một ly sữa hay ăn uống một chút trái cây trước lúc nhậu nhẹt. lúc uống rượu hãy uống thật chậm, uống thật đa dạng nước, đừng nên uống rượu pha có mang chất gas như bia, champagne, rượu mạnh pha mang soda hay các mẫu nước ngọt với gas khác”.

    Bác Sỹ Lý Trần Tình giải thích rõ hơn về cơ chế gây say của rượu: “Sau khi đi vào thân thể, rượu sẽ đc một enzyme tên là dehydrogenase chuyển hóa thành acetaldehyde. phía trên là 1 trong những chất rất độc, đã được chứng gây ung thư ở người và gây tổn thương tới ADN. Acetaldehyd làm gia tăng nguy hại bệnh tật Alzheimer, các luận điểm về gan lòng nội tạng, xơ gan, bệnh ung thư gan hoặc ung thư đường hệ tiêu hóa trên. Acealdehyde cũng chính là tác nhân gây ra trạng thái say xỉn, mất khống chế phiên bản thân, hiện tượng đau đầu, chóng mặt quay cuồng, ói mửa sau lúc bia rượu.”

    “Vì thế, để giải rượu, giúp cơ thể tỉnh táo sau lúc nhậu nhẹt, điều cần thiết đặc biệt là phải tác động vào chính sách chuyển hóa rượu, ngăn ko cho rượu chuyển hóa thành acetaldehyde” – Bác Sỹ Tình share “Theo như tìm hiểu của tớ, bên trên thị phần có thuốc BoniAncol của Canada có khả năng này. Trong BoniAncol sở hữu bộ phận N-acetyl cysteine có tác dụng ngăn không cho rượu chuyển hóa thành acetaldehyde, giúp rượu chuyển hóa ngay thành giấm (một chất an toàn và tin cậy & không khiến say). cho nên, lúc uống BoniAncol trước bữa rượu, sẽ giúp đỡ người uống rượu tránh hẳn được tình trạng say xỉn, mất kiểm soát bạn dạng thân, lảo đảo, đau đầu, mệt mỏi sau khi uống rượu. tuy nhiên, lúc acetaldehyde ko được hình thành, cũng để giúp bảo vệ gan thận khỏi mối đe dọa của rượu. ngoài ra, trong BoniAncol còn có rễ cây kava làm tăng trưởng sự tỉnh táo và tập trung, cũng tương tự bổ sung cập nhật magie và vitamin B6 cho tất cả những người uống”.
     
    atuan159

    atuan159 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...