Toàn cảnh lễ hội hoa đăng Chiang Mai, Thái Lan

    1. 500,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      38774
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      16/11/16, 889 Đọc

  1. Cả bầu trời đêm rực sáng bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng, mang theo đó là những điều ước mơ tương lai tốt đẹp. Sau đây là toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp vừa diễn ra ở Chiang Mai (Thái Lan) hút hồn du khách đến tham quan. Hai lễ hội rực sáng trong màn đêm thu hút triệu triệu du khách tham gia. Trên sông là những chiếc đèn hoa đăng lấp lánh nhẹ nhàng trôi theo dòng nước.

    [​IMG]

    Lễ hội hoa đăng Yi Peng ở Chiang Mai, ảnh từ @internet

    Giới thiệu về hai lễ hội thả đèn Yi Peng và Loy Krathong ở Thái

    Theo truyền thống, cứ vào ngày trăng tròn, tức ngày 06/11 hằng năm, lễ hội Yi Peng và Loy Krathong, hàng nghìn người Thái lại tập trung bên các con sông và kênh rạch với chiếc đèn lồng trên tay, ước một điều ước và nhẹ nhàng thả chiếc đèn trôi lênh đênh trên dòng sông. Trong tiếng Thái, "Loy" có nghĩa là "thả" và "Krathong" có nghĩa là "hoa đăng". Lễ hội thả hoa đăng là dịp để người Thái bày tỏ lòng biết ơn đến nữ thần Nước Phra Mae Kongka đã ban phát nguồn nước dồi dào cho con người và đây cũng là dịp mà người dân gửi lời tạ lỗi đến nữ thần vì đã gây ô nhiễm nguồn nước mà nữ thần ban cho. Tháng 11 thời tiết mát mẻ rất thích hợp du lịch Thái Lan vào mùa này.

    [​IMG]

    Hàng triệu du khách đang đón chờ lễ hội hoa đăng, ảnh từ @linmaro

    Người ta tin rằng "Mẹ nước", cội nguồn của sự sống sẽ ban phước và che chở cho cuộc sống của họ trong suốt cả năm. Ngày nay, người ta tin lễ hội là lúc những lời ước nguyện của con người sẽ trở thành hiện thực. Đặc biệt, những cặp yêu nhau cũng cùng nhau thả đèn trong ngày này với hy vọng tình cảm của họ sẽ lâu bền mãi mãi.

    Lễ hội hoa đăng Loy Krathong

    [​IMG]

    Lễ hội hoa đăng Loy Krathong, ảnh từ @thunyarespang

    Lễ hội được tổ chức khắp đất nước nhưng mỗi địa phương lại có màu sắc riêng. Ví dụ ở Tak (một tỉnh ở phía Tây Thái Lan – giáp với Myanmar), thay bằng những đốm sáng riêng lẻ của từng Krathông thì ở đây, Krathông được xếp thành một chuỗi vòng lấp lánh dọc con sông Ping – con sông nối từ Tak đến trung tâm Thái Lan. Và ở Tak, hoa đăng được kết bằng những tán lá dừa, thay vì lá chuối như phần lớn những nơi tổ chức Loy Krathông ở Thái Lan vẫn thường làm. Giá một chiếc đèn từ 30-50 bath (20-32k), mọi người có thể viết lời cầu nguyện lên trên rồi thả chúng về phía bầu trời.

    [​IMG]

    Các nhà sư niệm phật cầu an xung quanh là hoa đăng, ảnh từ @ed_norton

    Lễ hội bắt đầu cũng là lúc mùa màng chuẩn bị kết thúc. Tất cả các nghi thức bao gồm thắp nến, ước nguyện, thả krathông được thực hiện với niềm tin rằng những chiếc krathông này sẽ xua đuổi những điều xấu, những điều không may mắn. Và để thể hiện sự tưởng nhớ đến Mẹ Nước, những bông hoa đăng với nến, hoa, tiền xu và nhang sẽ được người dân thả xuống ở bất cứ nơi đâu có nước.

    [​IMG]

    Hình ảnh thu hút triệu like trên instagram, ảnh từ @beth_samra

    Theo truyền thống, thì một Krathông thật sự phải được làm từ những lá chuối được gấp hết sức phức tạp. Nhưng ngày nay, do sự phát triển của xã hội, hoa đăng làm bằng nhựa mô phỏng theo hình dáng hoa đăng làm bằng lá chuối dần trở nên phổ biến. Điều được giữ nguyên vẹn đó là bông hoa đăng được thả là sự hoà lẫn của ánh sáng, mùi thơm của hoa và hương nồng của những cây nhang.

    Lễ hội hoa đăng Yi Peng

    [​IMG]

    Du khách háo hức tham gia thả đèn, ảnh từ @lonchaamp

    Yi Peng là một lễ hội rất lâu đời, đồng thời là một nét văn hoá rất đẹp của tộc người Lanna ở miền Bắc của Thái Lan. Chiang Mai lại là thủ đô cũ của vương triều Lanna nên đây vẫn được xem là lễ hội lớn nhất của thành phố này. Nhiều khách sạn đón khách miễn phí từ sân bay quốc tế Chiang Mai, hoặc đi taxi giá khoảng 4 USD. Trong thành phố, có xe ba bánh, xe lam, du khách nên đi xe bán tải để đến bất cứ nơi nào trong thành phố dễ dàng và ít tốn kém.

    [​IMG]

    Lễ hội Yi-Peng được du khách yêu thích, ảnh từ @globosdeldeseopty

    Vào ngày Yi Peng diễn ra, sau khi phần nghi lễ kết thúc, bạn sẽ được chứng kiến một khung cảnh đẹp và lung linh tới nỗi có thể rất lâu về sau vẫn chẳng thể nào quên được. Đó là lúc hàng ngàn chiếc đèn trời được thả với ý nghĩa dâng tặng sự kính yêu của các phật tử với Đức Phật. Cả một vùng trời như được thắp sáng, lấp lánh và huyền diệu đến khó tin.

    Lưu ý: Nếu bạn đã bỏ lỡ lễ hội hoa đăng năm nay thì hãy ghi nhớ, tháng 11 hằng năm sẽ tổ chức lễ hội hoa đăng ở ChiangMai nhé!

    Hiện nay Công ty du lịch Fiditour chúng tôi có tour Thái Lan dịp tết Đinh Dậu hấp dẫn: THÁI LAN (BANGKOK - PATTAYA) - MỒNG 4 TẾT ÂM LỊCH (5 ngày 4 đêm) với giá siêu hấp dẫn mọi thông tin liên hệ

    Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (84) 39 14 14 14 (175) | 0903.837.665 (MS. Phượng) | 0164.321.4096 (Mr.Khang)
    Email: [email protected] , [email protected]
     
    fiditourbinh88

    fiditourbinh88 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    177 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Chia sẻ trang này
Đang tải...