Tìm hiểu thêm về quy trình làm men lá

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32917
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Cầu giấy - Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      6/9/16, 711 Đọc

  1. Từ bao đời từng dân tộc trên thế giới đều có 1 mẫu rượu dân tộc, & nó gắn liền với bản sắc, văn hiến của mỗi nước. Từ bao đời đã có nghề nấu rượu thủ công và đc truyền từ đời này sang đời khác, tại từng nơi lại hình thành nên những làng nghề chuyên phân phối rượu ngon nổi danh như rượu Sán Lùng (Lào Cai), rượu Mẫu Sơn (Lạng Sơn), làng Vân (Bắc Giang)
    ngày nay, còn vài nơi vẫn ngày càng tiếp tục khiến cho chế phẩm truyền thống bằng ngàn năm nay, nhất là các cộng đồng dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc nước ta & đã chế đc nhãn hiệu nức tiếng bao gồm đặc sản rượu thóc hà giang (Hà Giang), rượu Ngô Na Hang (Tuyên Quang), rượu Ngô Ba Bể - Pắc Nặm (Bắc Kan). Tuy vậy nhưng tác động của nền kinh tế thị trường, sản xuất công nghiệp hóa nên đều đặn làng nghề không vẫn còn giữ đc ưu điểm và bản sắc gồm có xưa, cùng với ấy nạn khai thác tài nguyên không điều khiển đã tác động trầm trọng đến môi trường ký sinh của các loài thực vật. nhằm mục đích có khả năng tiếp tục chế biến men lá thì cấp thiết những chương trình nghiên cứu, phát triển kinh nghiệm thu hái, nhằm có thể duy trì, khôi phục, qua ấy góp phần phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc và đó cũng chính là 1 cách nhằm mục đích bê cao ý thức nguồi dân trong điều sử dụng hợp lý tài nguyên rừng & bảo tồn nguồn tài nguyên quý giá đó.
    [​IMG]
    Hà Giang chính là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Tày ký sinh, địa chỉ đây ngày càng lưu trữ một kho tàng tri thức bản địa trong điều thu hái, pha biến những loại cây khiến men lá.
    Có ít nhất 20 loài thực vật đc bạn dân sử dụng làm men lá thuộc 19 chi, 17 họ thực vật bậc cao.
    các hộ gia đình dùng hàm lượng, số lượng các loài thực vật trong quả men lá khác biệt, trung bình sử dụng 10-12 loài cây trong men lá. Trong tổng số 20 loài đã thăm dò có khoảng tầm 15 loài (Riềng nếp, Kinh giới núi, Sài đất nhái, Cà, Thiên niên kiện, Hoa sói, Nhân trần, Tu hú lá lớn, Lưỡi đắng bầu, Trầu ko rừng, Dây dất, Bạch tu lá quế, Găng, Xuyên tiêu, Dây mật) chính là những thành phần chủ yếu & cốt lõi nhằm hình thành phải quả men. Kết quả thăm dò cũng cho thấy được tất cả các hộ gia đình đc phỏng vấn đều cần sử dụng ít nhất 8-10 loài cây trong tổng số các cây chủ yếu và cốt lõi để hình thành phải quả men.
    ++ Giới thiệu về cung cấp men lá tại hà nội
    Việc thu hái những loài cây ko phải chính là tùy tiện mà cần có công thức nhất định. bằng kinh nghiệm tạc rút qua liên tiếp thế hệ người dùng dân ở đây đã đẩy ra được cách lấy số lượng của những loài cây một phương thức hợp lý nhất nhằm mục đích có khả năng làm cho đc men lá có chất lượng cao nhất. Tỉ lệ những loài cây có trong men lá chính là 1:1 (tính theo khối lượng) thì thích hợp nhất, đây chính là tỉ lệ mà các bạn làm men lá có kinh nghiệm thời gian dài giới thiệu.
    việc pha biến những loài cây sau lúc thu hái ko quá phức tạp nhưng đề xuất sự cẩn thận, thứ 1 chính là rửa sạch tiếp nối đấy hong khô & phân loại từng nhóm khác biệt, mỗi phòng ban khác nhau, tùy theo bộ phận mà dùng 1 cách thức hợp lí. sau ấy mang phơi khô dưới ánh sáng mặt trời, sau lúc đã khô 1 bộ phận, người mua dân mang băm nhỏ rồi sau đó tiếp tục phơi khô hoàn toàn để gìn giữ cho hiệu quả
    Các bước làm men lá
    Bước 1:
    mang dung dịch lá cây đã phơi khô sắc thành nước. Cứ khoảng 200g hỗn hợp lá sắc lấy 300ml hợp chất. Gạo mang nghiền nhỏ thành bột với 300ml hỗn hợp kem nước sắc ta cũng sẽ nên khoảng 10kg gạo. Gạo có khả năng dùng gạo nếp hay gạo tẻ. nhưng nhằm quả men có cao cấp nhất thì cần phối kết hợp gồm cả 2 mẫu gạo, với tỷ lệ 60% gạo tẻ & 40% gạo nếp. nếu chỉ dùng tư nhân gạo nếp thì quả men sẽ ngon hơn, thơm hơn nhưng sẽ mau hỏng hơn & đặc biệt hết sức khó nhằm mục đích có để vo thành các quả men vì gạo nếp quá thường xuyên thì quả men cũng sẽ dễ bị nát, còn nếu chỉ sử dụng gạo tẻ thì quả men cũng sẽ ko thơm và cứng hơn.
    Bước 2:
    Trộn men giống, cứ 10kg bột gạo thì cho 3-5 quả men giống(khoảng 150-300g) vào hợp chất bột gạo & dung dịch nước sắc tù lá cây.
    Khâu 3:
    Nặn bột thành quả men, cứ khoảng 50g một quả.
    Bước 4:
    Quả men sẽ đc ủ trong môi trường thoáng mát, khô ráo tầm 2-3 ngày, chủ yếu dùng rơm là nơi bột có thể lên men chất lượng nhất. sau lúc đã ủ đủ số ngày thì đem quả men phơi nơi khô ráo, thoáng khí đến khi quả men khô kiệt. gồm có Vậy là đã hoàn tất quy trình khiến men lá, có khả năng sử dụng bất kì khi nào cần hay đem bán.

    Men lá chủ yếu chính là điều khác biệt chính là cần nhãn hàng rượu thóc ông Nhẫn, loại rượu thơm ngon, cao cấp, hương vị đậm đà, uống không bị đau đầu.
     
    quocviet13

    quocviet13 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    18 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...