Rau cải làn - Cách trồng và chăm sóc cây

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      57830
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      92a mỗ lao, hà đông, hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      10/10/17, 1,140 Đọc

  1. Nếu các bạn đã từng ăn loại rau cải làn rồi chắc chắn sẽ lưu lại trong các bạn một ấn tượng về loại rau này. Rau giòn ngon, vị đậm ăn rất đưa miệng và ngon hơn nhiều so với các loại rau cải ngồng khác. Rau cải làn này sẽ góp phần làm phong phú cho bữa ăn của gia đình bạn bởi vì rau có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người và chế biến được nhiều món ăn như luộc, xào tỏi, xào thịt bò, cải làn sốt dầu hào....

    [​IMG]

    Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách trồng, chăm sóc loại rau này để bổ sung thêm vào vườn rau sạch nhà mình ngay các bạn nhé!

    1. Thời vụ gieo trồng cải làn

    Cải làn trồng được 2 vụ trong một năm đó là

    + Vụ sớm: Bắt đầu từ tháng 8 - tháng 9 và thu hoạch cây vào tháng 11

    + Vụ chính: Bắt đầu từ tháng 10 cho đến tháng 12 và thu hoạch rau từ tháng 1 cho đến tháng 3

    2. Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây

    Rau rất dễ trồng chỉ cần đất có đầy đủ dinh dưỡng là đủ cho rau phát triển đến lúc thu hoạch mà không cần bón thêm bất kỳ loại phân bón hóa học nào khác.

    + Chuẩn bị đất trồng

    Nên chọn những loại đất có nhiều chất dinh dưỡng như Tribat, nông hóa, nếu bạn có đất vườn trộn thêm với phân bò đã qua xử lý, phân gà, phân hữu cơ vi sinh...

    Sau khi chuẩn bị xong đất trồng rau, đổ đất vào khay trồng rau và san phẳng...

    + Chậu trồng rau

    Cải làn là loại rau cải nhỏ cả cây ( thu hoạch 1 lần ) nên các bạn trồng trong chậu nhựa, chậu ghép thông minh, thùng xốp đều được. Khi gieo hạt các bạn nên gieo tập trung trong một chậu khi cây được 4-5 lá thật tiến hành đánh tỉa cây sang chậu mới trồng với khoảng cách hàng từ 10-15cm để cây phát triển được to và mập.

    + Chăm sóc cây

    Rau cải làn ưa ẩm, thời tiết mát mẻ, khi trồng cần tưới đủ nước ẩm cho đất. Ngày tưới nước 2 lần vào sáng sớm và chiều muộn. Rau hay có sâu tơ các bạn nên chú ý thấy có sâu bắt luôn, sâu thường hay ở mặt dưới của lá. Vun xới đất để rau hấp thu dưỡng chất, nhặt cỏ, bỏ bớt những lá vàng cho gốc cây được thông thoáng tránh được sâu bệnh phát triển.

    [​IMG]

    Cung cấp đầy đủ dưỡng chất để cây phát triển và tưới đủ nước khi thu hoạch rau ăn bạn sẽ thấy giòn và ngọt, đậm vị

    Để trồng được rau cải làn cũng không có gì là quá khó đúng không các bạn, chỉ cần làm theo các bước ở trên là chúng ta đã trồng được những cây rau cải làn để thay đổi vị trong mỗi bữa ăn nhà mình.

    Các bạn quan tâm tới việc trồng rau trên sân thượng cho nhà mình có nguồn rau sạch để sử dụng hãy đến với chúng tôi Công ty Quang Anh sẽ tư vấn giúp bạn

    Công ty Quang Anh

    Địa chỉ: Số 92A Mỗ Lao - Hà Đông - Hà Nội

    Hotline: 0243.5410.214 - 0972.622.699 - 0972.622.766

    Website:vuontrentuong.vn
     
    lachi

    lachi Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    22 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...