Những loại rau mầm dưới đây nên trồng tại vườn nhà

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      57641
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      92a mỗ lao, hà đông, hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      6/10/17, 735 Đọc

  1. Mách các bạn những loại rau mầm nên trồng tại nhà

    Nói đến rau mầm chắc các bạn cũng không thấy xa lạ với loại rau này, rau được bán ở rất nhiều nơi như siêu thị, cửa hàng thực phẩm và ở chợ cũng có. Rau mầm chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho trẻ em, phụ nữ, người ốm nhưng nhiều khi đi mua bạn cũng không yên tâm vì không biết rau có sạch không hay lại nhiễm thuốc bảo quản gây hại cho sức khỏe nhà mình.

    Xu hướng trồng rau mầm tại nhà cũng đang phát triển mạnh ở các thành phố lớn, để trồng loại rau này cũng rất đơn giản và không mất nhiều thời gian chăm sóc. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số loại rau mầm trồng tại nhà để các bạn trồng thêm vào vườn rau sạch nhà mình nhé.

    [​IMG]

    1. Các loại rau mầm họ đậu: Mầm đậu xanh, mầm đậu đen, mầm đậu tương....

    + Mầm đậu xanh ( Giá đỗ ): Đây được cho là loại rau mầm rất phổ biến và được chọn trồng nhiều nhất vì đây là món ăn quen thuộc trong các bữa ăn và ai cũng ăn được.

    + Mầm đậu đen, đậu tương: Các loại hạt đậu thường có hạt to và sinh trưởng tốt do vậy chúng rất dễ trồng và chăm sóc. Trong quá trình phát triển chỉ tưới nước sạch công với nhiệt độ ánh sáng thích hợp là cây phát triển nhanh và ít bị sâu bệnh

    2. Các loại rau mầm họ cải: Mầm củ cải trắng, củ cải đỏ, cải ngọt...

    Rau cải là loại rau rất quen thuộc trong các bữa ăn của chúng ta bên cạnh đó không phải ai cũng để ý tới và biết được rau cải có thể làm rau mầm rất đơn giản mà giá trị dinh dưỡng còn gấp 5 lần so với những loại cải thông thường.

    3. Mầm rau muống

    Mầm rau muống là loại rau mầm rất bổ dưỡng, rau có vị ngọt mát, ăn giòn và chế biến được nhiều món ăn

    4. Rau mầm hướng dương, Rau mầm đậu nành

    * Cách trồng rau mầm
    + Hạt giống: Chọn mua những loại hạt giống có chất lượng của các công ty chuyên sản xuất hạt giống để đảm bảo trong quá trình trồng hạt này mầm được tối đa và hạt giống không nhiễm thuốc bảo quản. Chú ý mua hạt giống trên bao bì có ghi chữ rau mầm.

    + Đất trồng: Để trồng rau mầm tốt nhất các bạn nên sử dụng đất tribat, đất này chứa nhiều chất dinh dưỡng có độ tơi xốp, giữ ẩm và thoát nước tốt rất phù hợp để trồng rau.

    + Khay trồng: Sử dụng khay chậu nhựa hoặc khay xốp đều được. Đổ đất vào 2/3 khay tưới ẩm sau đó bạn gieo hạt và tưới lại một lần nước nữa, nên dùng vòi phun để tưới. Gieo xong để khay vào chỗ râm mát, dùng bìa cotton che phủ lên trên sau 2-3 ngày hạt nảy mầm thì bỏ bìa ra và đưa khay trồng ra nơi có ánh sáng nhẹ để cây hấp thụ ánh sáng và phát triển.

    + Tưới nước: Tưới nước hàng ngày để đất đủ ẩm tạo điều kiện cho cây phát triển tốt

    + Thu hoạch: Sau khi gieo hạt khoảng 7 ngày là chúng ta thu hoạch được, không nên để quá già sẽ mất đi vị ngọt và chất dinh dưỡng của rau. Dùng kéo, dao sắc cắt và bỏ đi phần gốc rau mầm

    [​IMG]

    Lưu ý: Nếu bạn thu hoạch được nhiều chưa dùng hết nên để khô cho vào hộp nhựa để vào ngăn mát của tủ lạnh ăn dần

    Rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng và ăn cũng rất ngon, rau dễ ăn nên chế biến được nhiều món ăn như làm salad, nộm, nấu canh, xào, ăn kèm với các loại rau khác

    Trồng rau trên sân thượng sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi các bạn bắt đầu với việc trồng rau mầm.

    Các bạn đang có nhu cầu tìm mua khay chậu nhựa trồng rau, trồng cây, trồng hoa hãy đến với chúng tôi Công ty Quang Anh sẽ tư vấn giúp các bạn

    Công ty Quang Anh

    Địa chỉ: Số 92A Mỗ Lao - Hà Đông - Hà Nội

    Hotline:0243.5410.214 - 0972.622.699 - 0972.622.766

    Website:vuontrentuong.vn
     
    lachi

    lachi Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    22 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
  2. caycanhmshong
    Rau mầm nhu cầu thiết yếu, ngày càng nhiều người quan tâm. Nhà vườn Ms Hồng tôi cũng cung cấp, giao khách hàng toàn quốc hạt giống rau.
     
    7/10/17
Đang tải...