Những điều đặc biệt về đất nước Cuba ít người biết đến

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      51917
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      22/6/17, 598 Đọc

  1. Sau khi Mỹ xóa bỏ lệnh cấm vận đối với Cuba, nơi đây trở nên điểm đến thu hút rất nhiều du khách trong đó có nhiều khách du lịch Mỹ. Đến với viên ngọc của hải phận Caribbeans bằng vé máy bay đi cuba, khách du lịch sẽ có thể đến thăm những địa danh lịch sử nức danh, tự nhiên đa dạng và thưởng thức xì gà cuba hảo hạng

    Dưới đây là những điều vô cùng thú vị mà bạn có thể chưa biết về đất nước bí mật này

    Chỉ có 5% người dân biết sử dụng Internet

    [​IMG]

    Nếu bạn là một cư dân của Cuba thì bạn chẳng thể sở hữu một chiếc máy tính cho đến năm 2008. Đây cũng là quốc gia kiểm duyệt Internet chặt chẽ nhất trên Thế Giới

    Theo thống kê của Chính Phủ, năm 2011 chỉ có 25% dân số được truy tìm cập Internet tuy nhiên đến nay con số này giảm xuống còn 5%, bạn vẫn có thể truy nã cập Facebook, Twitter nhưng không thể vào You Tube.

    Mọi người đều không được phép truy nã cập Internet tại nhà và phải đến các quán cà phê có sự kiểm soát của Chính phủ. Theo khảo sát, giá truy tìm cập Internet tại đây là 6USD – 10USD một giờ đồng hồ trong khi thu nhập trung bình của người dân Cuba chỉ khoảng 20USD một tháng. Chính do vậy, trong nhiều năm qua, người dân Cuba thường chuyển vận dữ liệu vào USB, rồi san sẻ cho nhau.

    chế tạo thành công vắc xin chống ung bứu phổi

    [​IMG]

    Các vấn đề thúc đẩy đến lĩnh vực y tế được cho là thành công nhất tại Cuba. Sau 25 năm nghiên cứu, Cuba đã cho ra đời vắc xin chống ung độc phổi. Các thành phần hoạt chất trong vắc xin là một loại protein có trong cơ thể chúng ta khi bị ung độc không kiểm soát được. Vắc xin này đã được thí điểm trên 1000 bệnh nhân ở Cuba. Gisela Gonzalez – nhà nghiên cứu đứng đầu của dự án nói với tờ báo của Trung Quốc – Xinhuanet: “Thuốc có thể khống chế được căn bệnh ung độc kinh niên bằng các kháng thể chống lại protein gây ra sự phát triển tế bào không kiểm soát. Vắc xin này không thể ngăn chặn căn bệnh nhưng có thể cải thiện đáng kể tình trạng của những bệnh nhân nặng”.

    Bạn sẽ vi phi pháp luật nếu bán Coca Cola

    [​IMG]

    Có một câu nói vui rằng “Bạn có thể mua một chai Coca Cola ở bất kỳ đâu trên thế giới ngoại trừ hai nước Bắc Hàn và Cuba”

    > xem thêm: Liên hệ dai ly jetstar để mua ve may bay di da nang

    Những chiếc xe hơi cổ điển

    [​IMG]

    Năm 1959, chủ tịch Castro đã ban hành lệnh cấm người dân Cuba mua xe mới. Chính bởi thế, khi đến với nơi đây khách du lịch có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe cổ điển. Đến năm 2013, điều luật thay đổi, việc mua xe mới trở thành dễ dàng hơn. thí dụ, năm 2014, mẫu xe Peugeot đương đại đã được bày bán tại các đại lý ở Havana với giá 262.000 USD.



    Năm 2008 người dân mới có thể sử dụng điện thoại di động

    Ngành Viễn thông ở Cuba là một trong những ngành hết sức phức tạp. Vào năm 2010, Cuba có 1 triệu người dân sử dụng điện thoại di động trong khi con số đó năm 2009 chỉ là 621,000 người. Năm 2008, chính phủ cho phép người dân sử dụng điện thoại di động và kết quả có 330,000 người dân Cuba tróc nã cập.



    [​IMG]

    Do giá cước dịch vụ di động ở đây khá đắt nên người dân không thể thoải mái sử dụng dịch vụ di động. Đặc biệt, người Mỹ chẳng thể sử dụng điện thoại của mình ở Cuba. ETECSA là công ty điện thoại quốc gia, ngày nay họ đã có những thỏa thuận chuyển vùng với hầu hết các hãng điện thoại lớn, ngoại trừ người Mỹ.



    > Mua vé máy bay đi mỹ để có cơ hội khám phá những điều thú vị và quyến rũ tại quốc gia xinh đẹp này

    Link gốc: https://dulichnamchaukhangvuong.wordpress.com/2017/06/21/nhung-dieu-thu-vi-it-ai-biet-ve-cuba/
     
    datxanhHN

    datxanhHN Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    114 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...