Những điểm du lịch Bắc Giang đẹp không thể bỏ qua

    1. 200,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      30278
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      129 phan văn trường - cầu giấy , Hà Nội
    6. Thông tin:
      10/8/16, 997 Đọc

  1. Bạn là người đam mê du lịch, thích khám phá những vùng đất mới. Vậy Bắc Giang cũng sẽ không thể thiếu trong hành trình đi tìm những trải nghiệm của bạn. Để trả lời câu hỏi: Bắc Giang có gì? Vân Hải sẽ tư vấn cho các bạn những điểm du lịch Bắc Giang đẹp nhất dưới đây.

    [​IMG]
    Bắc Giang – chốn về bình yên, thanh tịnh

    Thành cổ Xương Giang

    Xương Giang là một trong những ngôi thành cổ của nước ta, được xây dựng bởi quân Minh trong thế kỷ 15. Đây hẳn sẽ là điểm đến thú vị không thể thiếu với những bạn trẻ yêu thích lịch sử Việt Nam. Do ngày xưa, thành được xây dựng tại nơi có địa thế hiểm trở, nghĩa quân Lam Sơn Lê Lợi đã phải mất đến 9 tháng mới có được chiến thắng lịch sử. Để tưởng nhớ đến công lao này, hằng năm cứ đến mùng 6-7/ tháng giêng, người dân Bắc Giang lại tổ chức lễ hội lớn.

    [​IMG]
    Thành cổ Xương Giang

    Rừng nguyên sinh Khe Rỗ

    Rừng nguyên sinh Khe Rỗ thuộc xã An Lạc huyện Sơn Động cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 120km. Đây sẽ là nơi cực thích hợp cho các bạn trẻ muốn khám phá, thích tìm tòi và yêu không gian thiên nhiên hoang sơ.

    Đặc biệt, địa danh này sở hữu hai con suối lớn và rất đẹp. Một là suối nước Vàng quanh năm như mật ong, những viên đá nổi lên đủ màu sắc, kích cỡ; một là Khe Đin chảy dài với những đoạn thác cao đến 3, 4 tầng mỗi tầng khoảng 30-40m.

    Với dịch vụ Thuê xe 16 chỗ của Vân Hải, du khách sẽ không cần phải lo lắng về phương tiện di chuyển giữa các điểm du lịch.

    Làng Thổ Hà và đình Thổ Hà

    Hướng về phía quốc lộ 1, tới phố Đặng chúng ta tới được làng Thổ Hà. Đây là làng nghề có ba mặt đều là sông nước, còn vẹn nguyên những cây đa, bến nước, sân đình.

    Điểm khác biệt duy nhất so với các làng quê đặc trưng Bắc Bộ là người dân ở đây không sống bằng nghề nông mà sống bằng nghề thủ công và buôn bán nhỏ. Trước thì họ làm gốm, sau chuyển sang bánh đa nem và mỳ gạo.

    [​IMG]
    Làng Thổ Hà ngày nay sống bằng nghề làm bánh đa nem, mỳ gạo

    Đình Thổ Hà là một công trình kiến trúc quy mô trên một khu đất rộng 3.000 m². Đình xây dựng năm 1685 thời vua Lê Chính Hòa năm thứ 7. Đình được dựng theo kiểu chữ công với nhiều chi tiết chạm trổ tinh vi, nhiều cảnh trí sinh động. Đặc biệt có khá nhiều hình thiếu nữ mặc váy dài, yếm, tóc búi hoặc chít khăn với nét mặt rạng rỡ. Nghệ thuật điêu khắc độc đáo từng được chính quyền Pháp xếp hạng trong Viện bảo tàng Bác Cổ Đông Dương.

    Chùa Đức La

    Còn gọi là chùa Vĩnh Nghiêm, trung tâm Phật giáo thời nhà Trần thuộc thiền phái Trúc Lâm. Chùa nằm trên một quả đồi thấp, sau lưng là dãy núi Cô Tiên, thuộc xã Trí Yên huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

    Chùa Vĩnh Nghiêm có quy mô lớn, tọa lạc trên mảnh đất khoảng 1 ha, bao quanh khuôn viên là luỹ tre dày đặc. Lối kiến trúc theo kiểu trên 1 trục, hướng đông nam gồm 4 khối: toà Thiên đường, toà Thượng điện, nhà Tổ đệ nhất, gác chuông, nhà tổ đệ nhị và một số công trình khác.

    [​IMG]
    Chùa Vĩnh Nghiêm

    Khu di tích Suối Mỡ và đền Suối Mỡ

    Khu di tích đón du khách với cái thoáng đãng của núi rừng, vẻ thanh bình của con đường uốn lượn men theo dòng suối, những mái nhà ẩn hiện trong tán cây, núi non hùng vĩ.

    Nếu không thích thong dong trên con đường này, bạn có thể khám phá lối đi khác được tạo ra bởi nhiều vách đá.

    Dù chọn hành trình nào, trên đường đi, du khách sẽ có dịp nghỉ chân tại những ngôi nhà nhỏ, vừa giải khát với ngụm nước vối, thưởng thức những đặc sản địa phương như mít, vải, đu đủ... vừa ngắm nhìn mọi thứ từ trên cao.

    Đây được xem như một điểm dừng chân quá tuyệt vời trong hành trình khám phá Bắc Giang của du khách.

    Khu du lịch Khuôn Thần

    Từ Bắc Giang đi ngược lên vùng Đông Bắc 40km (phố Chũ) rồi rẽ trái 10km là tới khu du lịch Khuôn Thần thuộc địa phận huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

    [​IMG]
    Một thoáng bình yên tại Khuôn Thần – Bắc Giang

    Khu du lịch có 2 điểm nhấn là hồ và rừng Khuôn Thần. Hồ Khuôn Thần rộng 240ha, lòng hồ có 5 đảo nhỏ được trồng thông xanh có tuổi từ 15-20 năm. Tại điểm kết thúc của hành trình này, du khách có thể trải nghiệm câu cá, thong dong theo nhịp trôi chậm chạp của thời gian.

    Nói chung, tuy du lịch không phải một thế mạnh của vùng đất Bắc Giang nhưng hành trình khám phá này chắc hẳn cũng sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị khó quên.

    Hãy để Vân Hải đồng hành cùng chuyến đi thú vị này!

    Vân Hải chúc du khách có những trải nghiệm vui vẻ và nhiều ý nghĩa!

    Xem thêm: Giá dịch vụ Thuê xe cưới rẻ nhất Hà Nội của Vân Hải.
     
    otovanhai

    otovanhai Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    69 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Chia sẻ trang này
Đang tải...