Nguyên tắc cần nhớ khi điều trị viêm đại tràng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      54804
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      16/8/17, 495 Đọc

  1. Viêm đại tràng là bệnh mãn tính, khó chữa khỏi dứt điểm và hay tái phát. Để điều trị hiệu quả bệnh viêm đại tràng, bệnh nhân cần lưu ý 4 nguyên tắc quan trọng sau đây:Viêm đại tràng là bệnh majn tính, khó chữa khỏi dứt điểm và hay tái phát. Để điều trị hiệu quả bệnh viêm đại tràng, bệnh nhân cần lưu ý những nguyên tắc quan trọng sau đây:
    >>>đâu là địa chỉ chữa viêm đại ràng co thắt

    Phải thật kiên trì!
    Có một điều mà bệnh nhân đại tràng ai cũng dễ nhận thấy: đó là triệu chứng bệnh thuyên giảm rất nhanh sau khi uống thuốc một vài ngày, nhưng sau đó dù tiếp tục uống thuốc, bệnh lại có dấu hiệu quay trở lại như cũ, và nhiều người trong chúng ta dừng thuốc, vì cho rằng thuốc đó không có tác dụng.

    [​IMG]

    Trên thực tế, những rối loạn tiêu hóa bị ảnh hưởng bởi vô vàn các nguyên nhân khác nhau: do hệ miễn dịch kém, do loạn khuẩn ruột, do niêm mạc bị viêm nhiễm, do polyp hay có thể là những tổn thương không thực thể như thần kinh, tâm lý … nên không thể bình phục trong ngày một ngày hai.

    Theo thống kê của Viện thực phẩm chức năng Việt Nam, đa phần bệnh nhân phải sau 2 tháng kiên trì điều trị (hoặc lâu hơn) mới có thể tạm thời ổn định được bệnh viêm đại tràng. Do đó, song song với việc sử dụng những liệu pháp hợp lý để chữa trị tận gốc, bệnh nhân cần xác định phải hết sức kiên trì trong điều trị, cũng như trong việc hạn chế ăn uống các chất dễ gây kích thích đường ruột.
    “Hết lo là hết bệnh”
    Giống như dạ dày, đường ruột là nơi chịu tác động thần kinh nhiều nhất trong cơ thể. Nếu như mất ngủ, lo âu có thể gây ra đau dạ dày thì sự lo lắng, ì trệ và nhiều khi ám ảnh quá nhiều về bệnh cũng khiến cho viêm đại tràng nặng thêm. Có đến 70% những trường hợp viêm đại tràng là do hội chứng ruột kích thích: trên đại tràng không có tổn thương thực thể nhưng bệnh nhân dễ bị rối loạn đại tiện (phân lúc táo lúc lỏng), hay đau bụng và có thể đi ngoài ra máu!

    [​IMG]

    Do đó, bệnh nhân viêm đại tràng trước hết cần phải để tinh thần thật thoải mái, chữa bệnh nhưng không lo lắng nhiều quá về bệnh, tránh các căng thẳng về thần kinh, nên tập các phương pháp chống stress như tập thể dục, dưỡng sinh, yoga… để có một thể lực và tinh thần tốt nhất.
    Diệt khuẩn – bằng kháng thể chứ không phải kháng sinh
    Kháng sinh có thể diệt khuẩn trong những đợt điều trị đầu tiên và trong các cơn viêm đại tràng cấp tính. Là con dao hai lưỡi, kháng sinh cũng tiêu diệt luôn các vi khuẩn có ích trong đường ruột, dẫn đến hiện tượng “loạn khuẩn ruột”, và tình trạng “kháng kháng sinh” khiến lần điều trị sau không còn hiệu quả.
    >>>bệnh viêm đại tràng chữa được không
     
    huynhtanhao

    huynhtanhao Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    22 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...