Nguyên nhân dẫn đến nứt hậu môn mãn tính

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      31499
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      59 Khương Trung , Chưa có
    6. Thông tin:
      23/8/16, 1,073 Đọc

  1. Nut ke hau mon man tinh là cấp độ nặng của nứt kẽ hậu môn chính vì vậy chúng ta cần tìm hiểu bệnh nứt hậu môn thật kĩ để có những phát hiện kịp thời. Bài viết này, các bác sĩ của phòng khám đa khoa Khương Trung sẽ chia sẻ kiến thức hữu ích về bệnh Nứt hậu môn mãn tính cho bạn đọc.

    Định nghĩa nứt kẽ hậu môn

    Nứt hậu môn thường gặp ở tuổi trung niên, tuy nhiên vẫn thấy ở trẻ em và người già, nam, nữ nhiều như nhau. Tổn thương là một vết nứt dài của lớp bì hậu môn, đi từ dưới đường lược đến bờ hậu môn, tương ứng với phần dưới của cơ thắt trong.

    [​IMG]
    Nut ke hau mon man tinh

    Hầu hết các vết nứt thấy ở đường giữa-sau ống hậu môn, điều này được giải thích là do cấu trúc các sợi cơ của cơ thắt ngoài có hình ellip với điểm yếu ở hai đầu hình ellip nên không bảo vệ được niêm mạc ống hậu môn khi gặp sang chấn là khối phân to và cứng đi ngang qua, gây ra vết nứt của niêm mạc ống hậu môn ở vị trí này.
    Đa số nứt kẽ hậu môn có thể khỏi sau ít tuần lễ chữa táo bón, nhưng một số có thể trở thành nut ke hau mon man tinh (quá 6-8 tuần lễ) và khi đó có thể nhìn thấy biểu hiện bệnh nứt kẽ hậu môn như:
    - Ở đầu dưới vết nứt là một khối viêm nề và đau, sau sẽ xơ hóa và hình thành mẩu da thừa;
    - Dù là cấp tính hay mãn tính, vết nứt đều có thể nung mủ dẫn đến các áp-xe hậu môn-trực tràng (áp-xe quanh hậu môn, áp-xe hố ngồi-trực tràng, áp-xe trên cơ nâng hậu môn, áp xe liên cơ thắt) và gây ra rò hậu môn thấp với lỗ rò ngoài được mở ra ở đường giữa-sau của hậu môn.
    - Ở đầu trên vết nứt, tại đường lược, có một khối viêm phù nề và xơ hóa tạo thành các nhú hậu môn phì đại hay các polyp xơ; các tổn thương này nên được cắt bỏ trong khi chữa bệnh nứt hậu môn bằng phẫu thuật để giảm nhẹ một số biểu hiện gây khó chịu cho bệnh nhân (như đau và kích thích khi đi cầu, cảm giác có vật lạ ở hậu môn, cảm giác đi cầu không hết phân, ngứa và ướt tại hậu môn, ...).
    - Ngoài ra, cơ thắt trong dưới đường nứt cũng bị co thắt và xơ hóa một phần gây đau nhói từng cơn ở hậu môn làm cho khó đi cầu và táo bón, phân rắn và to lại tiếp tục gây tổn thương tạo thành một vòng luẩn quẩn.


    Lý do mắc bệnh

    [​IMG]
    Nứt hậu môn mãn tính

    - Phân to hoặc cứng đi qua hậu môn.
    - Táo bón hay rặn khi đi cầu.
    - Trường hợp nứt hậu môn ở phụ nữ sau sinh tự nhiên, khi đó vết nứt ở vị trí giữa-trước ống hậu môn.

    - Tiền sử phẫu thuật vùng hậu môn như cắt trĩ, thắt trĩ bằng vòng cao su, chích xơ, quang đông hồng ngoại... có thể gặp biến chứng nứt hậu môn.

    - Các lý do ít gặp: giao hợp đường hậu môn, ung thư, HIV, lao, giang mai.
    - Tiêu chảy mạn tính.

    - Viêm vùng hậu môn-trực tràng do bệnh Crohn hay bệnh viêm ruột.


    Tốt nhất là bạn nên đi khám khi đã chắc chắn có những triệu chứng của bệnh nứt hậu môn tránh để chuyển thành mãn tính do cố chấp chữa bệnh nứt hậu môn tại nhà.
    Với bài viết trên đây mọi người đã biết được sự nguy hiểm cũng như khó chịu dẫn tới nut ke hau mon man tinh là như thế nào. Nếu còn thắc mắc về bất cứ điều gì có thể liên lạc trực tiếp vào số điện thoại 0438 288 288 để được giải đáp sớm. Hoặc có thể trực tiếp tới 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội được chữa trị kịp thời, sớm khỏi.
     
    kimchi1

    kimchi1 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    29 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    : nut hau mon man
    Chia sẻ trang này
Đang tải...