Nên ăn xúc xích nướng hơn hay chiên hơn?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32671
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      4/9/16, 436 Đọc

  1. (Kênh Đại Việt) - Tất cả những thứ gây nên các triệu chứng rối loạn ở ruột là do các hợp chất được gọi là nitrit và nitrat đều có ở trong xúc xích.

    Khi những hợp chất nitrit và nitrat đi vào trong cơ thể, chúng được chuyển đổi thành các hợp chất gây ung thư ở ruột. Theo như một phát ngôn viên của dự án nghiên cứu ung thư của Anh cho biết: “Những hợp chất này thường có trong các loại thịt có màu đỏ, đặc biệt mọi người thường sử dụng chúng làm chất bảo quản trong khi chế biến thịt”.

    Ngoài ra, tất cả các loại thịt có màu đỏ đều chứa một sắc tố màu đỏ được gọi là các sắc tố đỏ. Và một khi sắc tố này có trong ruột, chúng sẽ được chia nhỏ để tạo thành hợp chất N-nitroso, hoặc NOC, chính các hợp chất này được coi là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh ung thư.

    Ngoài ra, Làm Bằng Đại Học các sắc tố đỏ này còn có thể gây kích ứng hoặc gây tổn hại cho các tế bào ở ruột, không những thế chúng còn có khả năng phân chia rất nhanh – Chính vì đó, các tế bào gây ung thư càng có cơ hội phát triển cao hơn. Việc kết hợp giữa chất béo và muối có trong xúc xích sẽ càng làm cho bệnh ung thư phát triển mạnh.

    [​IMG]
    Nên ăn xúc xích nướng hơn là chiên
    Theo như các nhà nghiên cứu ung thư cho biết: “Xúc xích kém chất lượng hay thịt kém chất lượng không phải là nguyên nhân chủ yếu. Chính vì thịt và những thứ được thêm vào thịt là nguyên nhân chính gây lên bệnh ung thư – chúng ta biết nếu quá nhiều muối được trộn với nhau thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày sẽ càng có nhiều nguy cơ xảy ra hơn”.

    Thông thường, nếu hàm lương thịt trong xúc xích càng cao thì càng chất lượng (Theo điều tra ,trong mỗi cây xúc xích phải có ít nhất 70% hàm lượng thịt). Điều này có nghĩa là xúc xích sẽ có ít những thành phần khác giúp làm giảm hàm lượng chất béo trong thịt.

    Những thực phẩm như ngũ cốc, trái cây và rau thường được kết hợp với những cây xúc xích được coi là món ăn ngon và tốt cho sức khỏe hơn ăn nguyên nó. Bạn có nhiều cách khác nhau để ngăn chặn ung thư, thế nhưng việc mua xúc xích đắt tiền sẽ không phải là cách hay giúp bạn đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này.

    Để bảo đảm sức khỏe, việc chọn xúc xích tươi là quan trọng nhất, sau đó bạn nên kiểm tra danh sách thành phần: Càng ít càng tốt. Nói chung, mọi người cần tìm những loại xúc xích có hàm lượng muối và chất béo bão hòa thấp-như vậy sẽ tốt cho sức khỏe hơn, đặc biệt là xúc xích từ gia cầm.

    Theo các kết quả nghiên cứu cho thấy: Ăn xúc xích nướng sẽ tốt hơn cho tim mạch. Dịch vụ Y tế Quốc Gia (NHS) khuyến khích người dân nên ăn nướng tốt hơn là ăn chiên xúc xích – Bởi đây được coi là cách ít gây ung thư nhất. (Bạn sẽ thấy xúc xích khô khi nướng xong và có vị nhạt, kém hấp dẫn: Chất béo được coi là một phần thiết yếu làm nên sự hấp dẫn cho xúc xích.
    Nguồn: http://www.kenhdaiviet.tk/2016/09/nen-an-xuc-xich-nuong-hon-hay-chien-hon.html
     
    nguyenbc88

    nguyenbc88 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    14 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...