Một vài Cấm kỵ khi chọn đất làm lễ động thổ xây nhà

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      26534
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      HA NOI,Viet Nam, Cần bán , Hà Nội
    6. Thông tin:
      21/6/16, 618 Đọc

  1. Làm lễ động thổ khi làm công trình là một việc cốt cán liên hệ đến phong thủy mà gia chủ cần phải chú ý. Không phải ở nào cũng có thể chọn là ở làm lễ động thổ làm công trình được. giả dụ đang mong muốn chọn đúng ở động thổ làm công trình , xin mời tìm hiểu một vài báo cáo dưới đây.


    tương truyền, lễ động thổ sửa công trình xuất giờ vào Những năm 113 trước CN. Với sự kiện Vua Hán Vũ Đế (Trung Hoa) thấy triều đình làm lễ tế trời mà không tế đất, bèn bàn với triều thần làm lễ Hậu Thổ (lễ động thổ), tức là lễ tế thần đất, còn gọi là xã tế.

    Để làm lễ động thổ làm công trình người ta đào một cái ao tại giữa, có một nền đất tròn, trên nền có năm bệ, ở mỗi bệ đều có cỗ Tam Sinh (ba con vật bò, dê, lợn) Những chủ tế vận lễ phục màu vàng. tới năm 32 trước CN, Hán Thành Đế bãi bỏ lễ này, về sau lễ này lại được phục hồi.



    Khi được du nhập vào nước ta, lễ động thổ sửa công trình, hay tế xã thuộc phạm vi triều đình phong kiến được nhập vào với lễ tế trời cùng lúc được gọi là lễ tế xã tắc (lễ tế trời đất hay lễ tế giao hoặc nam giao).





    Xemhướng nhà hợp tuổi, xem ngàylàm Lễ động thổ làm công trình không khăng khăng làm vào ngày nào, tuy thế thường là sau thân phụ ngày Tết Nguyên đán. Người xưa quan điểm, nếu mà chưa làm lễ động thổ sửa nhà, chủ đất không được cuốc xới đất vườn, đất ruộng, thậm chí trong ngày Tết có người tồn tại cũng cần đợi tới lúc sau khi động thổ xây nhà mới được an táng. Sở dĩ có điều kiêng kỵ này do có quan niệm thần đất là vị thần cai quản đất đai. giả dụ chưa xin phép mà đã chạm tới đất sẽ bị chứa đựng họa.



    Việc chọn ngày tốt động thổ xây công trình trước tiên phải chọn ngày hợp với tuổi gia chủ. Tránh Những ngày xấu phạm bách kỵ như Những ngày Dương công kỵ, kề chủ, Thọ tử, Tam nương cậy, Nguyệt kỵ... Sau đấy chọn Những ngày có Trực cùng lúc nhiều Sao cát tinh phù hợp với từng nghề nghiệp cụ thể.



    Khi làm lễ động thổ xây nhà, chủ tế trong lễ phục cầm cuốc bổ mấy nhát xuống đất, rồi chọn lọc một cục đất đặt lên bàn thờ, tường trình với thổ thần xin cho được động thổ xây công trình, sau đấy mới làm Những việc khác.
     
    luongnguyen222

    luongnguyen222 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    17 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    : xem huong nha
    Chia sẻ trang này
Đang tải...