Mẹo chữa hôi miệng cho trẻ mà phụ huynh nên biết

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      26694
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ba ria , Chưa có
    6. Thông tin:
      23/6/16, 463 Đọc

  1. Không chỉ có người lớn mắc bệnh hôi miệng mà trẻ em cũng có nguy cơ mắc chứng bệnh này. Để giúp các bà mẹ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho các bé thì sau đây, nhà thuốc đông y thanh tuấn xin chia sẻ những mẹo chữa hôi miệng cho bé để giúp các bé sớm khắc phục được căn bệnh này một cách nhanh chóng nhất nhé!

    Nguyên nhân gây ra hôi miệng ở trẻ
    Theo các chuyên gia về vệ sinh răng miệng thì trẻ em có nguy cơ mắc bệnh hôi miệng cao hơn người lớn, vì giai đoạn này trẻ em chưa có ý thức được việc vệ sinh răng miệng đúng cách. Một số nguyên nhân gây ra mùi hôi miệng ở trẻ mà các bà mẹ nên cảnh giác như sau:

    Chưa vệ sinh răng miệng đúng cách: Với nhiều trẻ do bố mẹ chưa định hình được việc vệ sinh răng miệng đúng cách hay do trẻ lười biếng đánh răng làm thức ăn thừa trong khoang miệng sinh ra vi khuẩn gây mùi hôi miệng khó chịu.

    Không vệ sinh lưỡi: lưỡi là vùng mà trẻ em thường bỏ qua khi vệ sinh răng miệng, nên tại đó chứa nhiều mảng bám và lâu ngày sinh ra hôi miệng ở trẻ.

    Trẻ mắc bệnh viêm miệng: khi trẻ mắc bệnh như viêm lợi, viêm họng, viêm phế quản, viêm amidan... thì những ổ viêm đó chứa nhiều vi khuẩn và đây là nguyên nhân gây hôi miệng cực kỳ khó chịu.

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây ra hôi miệng cho trẻ

    Cách chữa hôi miệng cho bé an toàn
    Từ xa xưa ông bà ta đã biết sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên để giúp cho trẻ trị chứng hôi miệng. Đồng thời cách này sử dụng khá tiện lợi không sợ khó thực hiện với trẻ.

    Cách dùng mật ong chữa hôi miệng cho trẻ

    Áp dụng mẹo chữa hôi miệng cho trẻ bằng mật ong giúp cho vi khuẩn không thể tồn tại trong khoang miệng. Đơn giản, vào mỗi sáng và tối bạn pha khoảng 2 thìa mật ong và thêm 1 chút muối ăn sau đó hòa tan và dùng gạc rơ lưỡi để vệ sinh cho bé. Thực hiện liên tục trong vài tuần sẽ giảm được mùi hôi miệng và các bệnh răng miệng mà trẻ mắc phải.

    Cách dùng cây hương nhu chữa hôi miệng cho trẻ
    Thêm một công thức nữa đó là áp dụng cây hương nhu sắc và dùng để súc miệng hàng ngày. Trong hương nhu có chứa tinh dầu thơm nên khả năng khử mùi cũng rất cao. Chuẩn bị khoảng 50g lá hương nhu sắc lấy nước, cho bé súc miệng 2 lần sáng và tối.

    [​IMG]

    Mẹo chữa hôi miệng cho trẻ bằng lá hương nhu

    Cách dùng hạt mướp đắng và mật ong trị hôi miệng cho trẻ
    Dùng khoảng 100g hạt mướp đắng phơi khô, tán nhuyễn sau đó hòa với mật ong sao cho vừa đủ để mình vo viên lại. Mỗi buổi sáng cho bé ngậm 1 viên. Đảm bảo với mẹo chữa hôi miệng cho trẻ này sẽ thực sự đánh bay mùi hôi khó chịu.

    Trên đây là vài cách chữa hôi miệng ở trẻ nhỏ an toàn mà các mẹ nên biết để sớm thực hiện loại bỏ căn bệnh này cho trẻ. Thế nhưng ngoài cách áp dụng mẹo chữa hôi miệng cho trẻ này thì các phụ huynh nên chú ý tới vấn đề vệ sinh răng miệng của trẻ, nên chải răng ngày 2 lần và đừng quên vệ sinh lưỡi cho bé nhé! Chúc các bạn thành công!
     
    hoangpmi

    hoangpmi Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    8 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Chia sẻ trang này
Đang tải...