Máy phát điện và bugi

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      38940
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      TP.HCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      17/11/16, 1,118 Đọc

  1. Máy phát điện trở thành tâm điểm quan trọng trong đời sống hiện nay bởi không thể thiếu được trong những ngày mất điện giúp cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử, các sản xuất, sinh hoạt hằng ngày của các nhà máy xí nghiệp, hộ gia đình không bị trì hoãn và làm giảm năng suất. Chính vì thế chúng ta cần phải chăm sóc, bảo dưỡng máy thì sử dụng lâu dài, tăng tuổi thọ và công suất vận hành.

    Ngọc Đức xin giới thiệu hệ thống đánh lửa của máy phát điện là một trong những nguyên nhân chính làm máy không nổ.

    Bugi được xem là thiết bị quan trọng nhất trong những bộ phận cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hòa khí nhiên liệu trong máy phát điện.

    [​IMG]

    Khi máy phát điện mới mua thì ta cần phải đổi nhớt bằng nửa bánh răng của nắp nhớt như vậy sẽ làm cho máy vận hành êm và không hụt xăng. Nếu ta đổ nhớt quá nhiều thì sẽ làm cho bugi không đánh lửa được, đồng thời nó làm cho máy bị hư hỏng nhiều động cơ quan trọng của may phat dien, và cũng có thể làm ảnh hưởng đến tần số, và điện áp. Thêm nữa, dẫn đến xăng và nhớt có thể pha loãng vào nhau làm cho máy rất nặng khi không dùng tải hoặc bị hụt hơi khi khởi động.

    Sau đây là 1 một trường hợp của bugi.

    Bugi có khoảng cách đánh lửa lớn. Khoảng cách lớn làm cho động cơ yếu vì bugi cần điện thế cao để có thể dễ dành đánh lửa được. Nguyên nhân này là do sử dụng bugi trong thời gian dài mà không thay.

    Khi bugi có màu đen thì có nghĩa là chế hòa khí gặp phải sự cố nên chạy cầm chừng quá mức hoặc cung cấp hỗn hợp giàu. Đồng thời kết hợp với khói đen thoát ra từ pô thì bạn có thể kết luận rằng máy phát điện đang chạy ở chế độ giàu. Nguyên nhân phổ biến này gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu và cũng có thể là lọc khí bẩn, chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt. Trước khi thay bugi thì bạn chỉnh lại tỷ lệ nhiên liệu/không khí cho phù hợp với máy.

    Bugi có màu trắng điều này chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt, nguyên nhân là do bugi không phù hợp, thời gian đánh lửa không tối ưu, chỉ số Octan quá thấp, chế hòa khí cấp nhiều không khí và cuối cùng là trục lót khuỷu hay các –te bị hở, hệ thống làm mát hỏng.

    Bugi đen và ướt là hiện tượng cho biết dầu đã lọt vào xilanh, bị đốt và sinh ra muội bám vào bugi. Nếu máy phát điện có hiện tượng có khói xanh, mùi khét, thì điều này có nghĩa máy của bạn cần phải sửa càng nhanh càng tốt. Rỉ dầu vào buồng đốt có thể là do hở van gây ra, hở séc-măng hay do thành xilanh bị bào mòn.

    Bugi bị mòn cực tâm. Nguyên nhân là do khoảng nhiệt không phù hợp, thiếu hòa khí, thời gian đánh lửa quá sớm, thiếu dầu bôi trơn và cuối cùng là hệ thống làm mát bị hỏng.

    Bugi có màu vàng nâu thì điều này nói lên tỷ lệ không khí – nhiên liệu đúng theo tiêu chuẩn và các thành phần cơ học ổn định, động cơ hoạt động bình thường. Nếu bạn muốn thay bugi mới thì bạn nên thay thế bugi có cùng khoảng nhiệt được xác định bằng chiều dài lớp cách điện phía dưới và tốc độ bugi truyền nhiệt từ buồng đốt đến những đầu xilanh.

    Bugi có vai trò cung cấp tia hồ quang điện để đốt cháy nhiên liệu không khí đã được nén ở áp suất cao. Cấu tạo của bugi gồm có 2 phần: phần cực tâm và cực mát (cực uốn cong) có tác dụng phát ra tia lửa điện. Giữa cực uốn cong và cực tâm có 1 khe đánh lửa tiếp điểm có độ cong tầm 0.8 0.9mm và đánh lửa điện tử 2.03mm.
     
    thuctapseonx12

    thuctapseonx12 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    8 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    : may phat dien
    Chia sẻ trang này
Đang tải...