Kinh nghiệm đi tour du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm tự túc

    1. 2,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      27830
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      129 phan văn trường , Hà Nội
    6. Thông tin:
      12/7/16, 1,230 Đọc

  1. Người ta nói nhiều về Hà Giang như một mảnh đất nhất định phải một lần trong đời đặt chân đến. Được truyền tai qua lời kể của những phượt thủ, kẻ thích xê dịch và những người yêu thiên nhiên đặc biệt khó tính, tôi quyết định chọn Hà Giang làm điểm đến để khám phá. Quả thực Hà Giang đã mang lại cho tôi rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

    Dưới đây là một số kinh nghiệm mà tôi đúc rút ra được sau chuyến đi du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm của bản thân. Do chưa có nhiều thời gian nên chuyến đi kết thúc ngắn vào trọn vẹn 2 ngày nghỉ. Chứ thật ra nếu được hỏi bao lâu là đủ cho những ngày ở Hà Giang, chắc chắn câu trả lời sẽ là lâu hơn thế.

    [​IMG]

    Chuyến đi 2 ngày 1 đêm tại Hà Giang
    Mùa du lịch Hà Giang lý tưởng nhất?

    Hà Giang thì mùa nào cũng đẹp, vẫn cột cờ Lũng Cú hiên ngang, vẫn phố cổ Đồng Văn ngủ quên cả trăm năm và con đường đèo hùng vỹ Mã Pì Lẽng… Tuy nhiên, có một số lưu ý sau mà du khách nên chú ý:

    - Hà Giang mùa tam giác mạch: Hà Giang đặc biệt đẹp hơn cả khi hoa tam giác mạch nở rộ trên cao nguyên đá. Lúc này, Hà Giang chẳng khác nào một Đà Lạt với tiết trời mát mẻ, se se lạnh và những cánh đồng hoa phủ khắp.

    - Hà Giang mùa lúa chín: Các thửa ruộng bậc thang kỳ vỹ và đẹp vô cùng.

    [​IMG]

    Hà Giang mùa lúa chín

    Đến Hà Giang bằng cách nào?

    Có nhiều phương tiện di chuyển có thể lựa chọn để đến Hà Giang:

    - Phượt xe máy

    - Ô tô riêng

    - Đi theo tour

    - Thuê xe du lịch giá rẻ

    Đường Hà Giang nhiều đèo dốc hiểm trở khó đi, để chuyến du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm an toàn và tiết kiệm nhất, tốt hơn hết các bạn nên thuê riêng cho mình một xe du lịch có lái.

    Cung đường1 :

    Từ Hà Nội – Sơn Tây (đường 21 Cổ Nhuế) – cầu Trung Hà (Tới ngã 3 thị xã Sơn Tây rẽ phải) - Cổ Tiết - Cầu Phong Châu (men theo con sông Thao) – thị xã Phú Thọ – Đoan Hùng rồi rẽ đi Tuyên Quang – quốc lộ 2 thẳng tiến tới Hà Giang.

    Cung đường2: Bắt đầu từ Hà Nội – Đi cầu Thăng Long – rẽ sang Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang.

    Do hạn chế về thời gian nên tôi xuất phát từ 8h tối hôm trước, vừa tiết kiệm thời gian lẫn chi phí ngủ nghỉ. Sáng thức giấc là có thể ngắm cảnh đẹp tại một miền đất hoàn toàn xa lạ.

    [​IMG]

    Thức dậy ở một miền đất lạ là trải nghiệm thú vị nên thử

    Chúng tôi sử dụng dịch vụ thuê xe riêng để du lịch Hà Giang của công ty Vân Hải. Đây là đơn vị chuyên cung cấp xe cho thuê giá rẻ tại Hà Nội, từ cho thuê xe 4 chỗ, 9 chỗ, 16 chỗ… Cho thuê xe 45 chỗ. Nếu có nhu cầu, hãy gọi đến hotline để hỏi về chi phí quãng đường đi: 04.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0906.29.5515.


    Lưu ý một chút, khi đến Hà Giang nếu các bạn muốn thuê xe máy thì nên đặt trước với chủ nhà. Cây xăng ở đất mở sau 6,7h sáng nên đến sớm hơn thì nhớ dặn chủ cho thuê xe đổ xăng giúp từ hôm trước nhé.

    Lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm

    Ngày đầu tiên du lịch Hà Giang

    Nên chuẩn bị trước đồ ăn ở nhà để chủ động và tiết kiệm chi phí hơn. Sau khi tụ tập tại mốc số 0, ăn uống và nghỉ ngơi cùng bạn bè, chúng ta chính thức bắt đầu hành trình chinh phục Hà Giang.

    Hà Giang – Cửa Trời – Quản Bạ - Yên Minh

    Trên cung đường này bạn không thể bỏ qua thăm dốc Bắc Xum, cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên, đi qua cửa trời thị trấn Tam Sơn ( Quản Bạ) bạn đi qua phố Tráng Kìm. Tại Tráng Kìm ở đây có gì đặc sắc hoặc không thể bỏ qua?

    Trên đường từ Yên Minh Tới Đồng Văn các bạn không thể bỏ qua Phó Bảng (5km) để thăm thị trấn ngủ quên. Nơi đây có những ngôi nhà cổ với kiến trúc độc đáo lạ kỳ.

    [​IMG]

    Phố cổ Đồng Văn

    Thỏa sức chụp và ngắm hoa tam giác mạch

    Rời Phó Bảngđịa điểm tiếp theo là dừng chân ngay dưới dốc Sủng Là. Đây là nơi bắt đầu có những vườn hoa tam giác mạch nở rộ mà các bạn vẫn mong đợi. Tại đây các bạn có thể thăm quan làng dân tộc Mông trắng – Nơi quay bộ phim Chuyện của Pao, chiêm ngưỡng thung lũng Sủng Là trong tiết trời vùng cao, ngắm và chụp.

    Tới đây bạn sẽ thấy và bị hoa mắt khi gặp rất nhiều hoa tam giác mạch trên đường. Mọi người thường dừng chân ở Sủng Là do đây là điểm dừng chân của hoa tam giác do bị khai thác nhiều nên cũng không được đẹp lắm. Các bạn nên lựa chọn chụp hoa tam giác mạch ở trên đường tới Lũng Cú hoặc ngay cổng vào Đồng Văn, phố Bảng, Lũng Táo... Theo mình thì địa điểm chụp hoa tam giác mạch đẹp nhất là trên đường đi tới cột cờ Lũng Cú. Ở đây hoa tam giác mạch vừa đẹp vừa lớn và có cả ruộng tam giác mạch bậc thang.

    [​IMG]

    Hoa tam giác mạch nở rộ

    Một số lưu ý khi chụp hoa tam giác mạch:

    - Tránh điểm chụp Hoa Tam Giác Mạch tại Thài Pìn Tủng của chủ vườn Vàng Dũng Lũ 72 tuổi - thu giá 50k/khách khi chụp ảnh tại vườn.

    - Hãy ý thức văn hóa khi chụp ảnh, không dẫm nát hay trêu đùa trên ruộng hoa, vì đây là lương thực sống của người dân tộc.

    - Bạn có thể thuê váy áo người dân tộc để chụp cho đủ màu sắc nhé ( giá thuê từ 5K-15k -20K/1 bộ).

    Rời Sủng Là điểm tiếp theo các bạn tới là Sà Phìn, ghé thăm dinh thự nhà họ Vương ( hay còn gọi là Vua Mèo). Đây là một trong những dinh thự cổ còn sót lại của những gia đình giàu có nhờ buôn thuốc phiện ở Hà Giang. Mức giá vé là 20k/người.

    Ngày thứ 2 du lịch Hà Giang
    Qua Phố Là, Ma Lé để đến cột cờ Lũng Cú – nơi đặt nét bút đầu tiên trên bản đồ hình chữ S. Ngay trên đường từ Ma Lé vào Lũng Cú bạn sẽ thấy một cánh đồng tam giác mạch lớn trên sườn đồi. Đây là nơi trồng nhiều tam giác mạch và đẹp nhất cho đến hiện tại.

    [​IMG]

    Hà Giang – miền địa đầu của Tổ quốc

    Đây là điểm cực Bắc của Tổ Quốc và cũng là nơi có độ cao nhất ở Cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu của Tổ quốc, vị trí thiêng liêng ở Hà Giang. Đứng trên cột cờ Lũng Cú, nhìn lá cờ Tổ quốc phấp phới bay trong gió, tận mắt thấy điểm đầu tiên đặt nét bút vẽ nên bản đồ hình chữ S là lúc lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước dâng tràn. Một địa danh mang ý nghĩa lịch sử thiêng liêng đáng để tự hào của dân tộc Việt Nam.

    Sau cột cờ Lũng Cú, bạn có thể lựa chọn quay check cột mốc 428 và sau đó đi Đồng Văn hoặc về thẳng phố cổ Đồng Văn. (Chú ý vấn đề thời gian vì đi tới mốc 428 hoàn toàn là đi bộ mất tới gần 3 giờ). Ăn tối và nghỉ lại tại Đồng Văn, kết thúc ngày thứ 2.

    Hà Giang còn rất nhiều điểm đến thú vị khác để khám phá nhưng bằng đấy là quá đủ cho một chuyến đi 2 ngày 1 đêm cực lý thú.

    Để biết thêm kinh nghiệm về nơi ngủ nghỉ, ẩm thực Hà Giang, mời các bạn tham khảo những bài viết khác của vanhai.vn.

    Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và nhiều ý nghĩa!
     
    otovanhai

    otovanhai Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    69 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Chia sẻ trang này
Đang tải...