Hướng dẫn bảo quản đồng hồ nam hiệu quả

    1. 500,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      58689
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      110 Hàng Bông Hoàn Kiếm Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      24/10/17, 801 Đọc

  1. Bạn có đang sở hữu một chiếc đồng hồ đeo tay chính hãng? Hoặc bạn đang tìm mua một chiếc đồng hồ đeo tay. Vậy bạn chắc chắn cần phải đọc bài viết sau để bảo quản đồng hồ của mình tốt hơn!

    Bảo quản dây đeo đồng hồ:

    [​IMG]
    Dây đeo đồng hồ thường được làm bằng chất liệu như dây da, cao su, nhựa, dây vải, kim loại, ...

    Đối với từng loại chất liệu ta lại có cách bảo quản khác nhau như:

    Dây da:

    Tránh dính nước. Nếu để dây da tiếp xúc với nước nhiều sẽ dẫn đến ẩm mốc, có mùi hôi, .. lâu ngày sẽ dẫn đến hư hỏng. trong trường hợp dây da đồng hồ của bạn bị dính nước và có mùi hôi hãy dùng gói hút ẩm để loại bỏ mùi hôi hiệu quả nhất. Cách làm như sau:

    Cho dây đồng hồ vào một lọ thủy tinh kín. Sau đó để các gói hút ẩm lên trên và phía dưới dây da. Giữ như vậy trong vòng 1 ngày dây da sẽ khô và hết mùi hôi.

    Dây kim loại:

    [​IMG]
    Thường xuyên kiểm tra xem dây đồng hồ có bị bụi bẩn bám nhiều không. Nếu dây kim loại đã bẩn cần làm vệ sinh như sau: dùng nước nóng khoảng 60 độ C pha với nước rửa chén hoặc nước vệ sinh đồng hồ chuyên dụng ngâm dây đồng hồ trong vòng 5 phút. Cặn bẩn sẽ tan dần ra, sau đó bạn có thể dùng bàn chải mềm để chải dây kim loại cho sạch và sáng hơn.

    Dây vải hoặc dây cao su:

    Đối với những chiếc đồng hồ nam hàng hiệu dùng dây vải hoặc dây cao su thì có độ bền cao hơn tuy nhiên việc vệ sinh thường xuyên để hạn chế đứt, rách, ... là không thể thiếu.

    Một điều cần đặc biệt chú ý đó là những chiếc đồng hồ nam hàng hiệu nên tránh xa những loại hóa chất axit, các loại dung dịch có chứa hàm lượng chất tẩy rửa mạnh. Các loại hóa chất này sẽ khiến cho dây đeo đồng hồ bị ăn mòn và hư hỏng.

    Sử dụng đúng cách đối với từng kiểu đồng hồ cũng là một cách bảo quản đồng hồ:

    Đồng hồ cơ:

    Có đặc điểm cần phải lên dây cót bằng tay vì thế khi sử dụng hãy lưu ý lên dây cót nhẹ nhàng vừa tay và cũng không nên vặn cót quá căng. Sau khi vặn cót hãy điều chỉnh nút về vị trí ban đầu để tránh nước vào qua khe hở. Khi không đeo hãy để mặt đồng hồ hướng xuống dưới. Làm như vậy là bởi vì nếu ngửa mặt số liên tục sẽ ảnh hưởng đến linh kiện bên trong đồng hồ cũng như làm giảm tuổi thọ của đồng hồ.

    Đồng hồ pin:

    [​IMG]
    Tránh để đồng hồ ở những nơi có từ trường mạnh như: ti vi, tủ lạnh, máy tính, ... từ trường quá mạnh có thể khiến cho tuổi thọ pin giảm và ảnh hưởng đến IC của đồng hồ. Ngoài ra cũng nên tránh tiếp xúc với hơi nước nóng.

    Khi đồng hồ hết pin phải thay pin mới ngay, tránh tình trạng để tình trạng đồng hồ hết pin lâu ngày dẫn đến rò rỉ hóa chất trong pin cũ ra ngoài làm hỏng các linh kiện bên trong đồng hồ.

    Khi đồng hồ hết pin bạn nên để thợ sửa đồng hồ chuyên nghiệp thay thế cho bạn nhé!

    Hãy gọi điện ngay đến Hảo Anh Collection để được tư vấn nhiều hơn về cách bảo quản đồng hồ nam, đồng hồ nữ cao cấp nhé!

    Hotline: 0914330688
     
Đang tải...