Hai điều cần lưu ý với hồ thủy sinh mới lắp đặt và hồ đã lắp đặt

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      35776
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      210/5F Cách Mạng Tháng 8, Phường 10, Quận 3, HCM , Chưa có
    6. Thông tin:
      14/10/16, 799 Đọc

  1. Đối với hồ đang hoạt động ổn định:

    Ánh sáng: Nên chia thời gian chiếu sáng thành 2 giai đoạn trong ngày (nhưng vẫn đảm bảo tổng thời gian chiếu sáng) nhằm ngăn ngừa tảo hại phát triển. Để thực hiện điều này, chúng ta nên sử dụng Timer hẹn giờ cho hệ thống chiếu sáng của hồ cá.

    Cắt tỉa cây: Khi cây thủy sinh đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp của nó.
    Cho cá ăn cần chú ý không cho ăn quá nhiều, tránh làm dư thừa thức ăn trong hồ. Thức ăn của cá thủy sinh thường là thức ăn công nghiệp có chứa nhiều chất đạm, khi phân hủy trong hồ thì rất dễ gây ô nhiễm môi trường nước, làm đục nước và gây bệnh cho cá. Đối với cá nuôi trong hồ thủy sinh, chỉ cần cho ăn 1 – 2 ngày/lần. Nếu có thức ăn thừa trong hồ cần được vớt ra ngay.

    Dinh dưỡng: Hồ đang hoạt động ổn định không có nghĩa là chúng ta không cần bổ sung dinh dưỡng cho cây thủy sinh. Để cây căng đẹp và ít bị bệnh, người chơi nên thường xuyên theo dõi nhằm phát hiện những dấu hiệu thiếu dưỡng chất của cây để bổ sung cho hợp lý.
    Việc thay nước cũng nên được tiến hành đều đặn để đảm bảo nước luôn trong sạch. Mỗi lần thay nước không nên vượt quá 50% tổng nước trong hồ không làm xáo trộn môi trường sinh thái hồ cá hiện đang có.

    [​IMG]

    Việc thiết một hồ cá thủy sinh trong nhà được nhiều gia đình ưa thích trong xu hướng hiện nay. Nó không những giúp tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà về mặt phong thủy, những khoảng “thiên nhiên” độc đáo này còn giúp bạn có cảm giác thư giãn, tinh thần thư thái hơn khi nhìn ngắm những con cá cảnh bơi lội và những màu sắt lung linh huyền ào của cac loại rong rêu,tảo,màu xanh của biển. Hồ cá thủy sinh có nước là yếu tố thủy trong phong thủy học. Do đó, nước nói riêng và hồ cá nói chung có tác dụng điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí và có thể thúc đẩy khí cát hoặc khí hung của hướng đó. Việc đặt hồ cá đúng hướng, trong hồ có những loại cá,màu sắt đúng phong thủy có thể đem lại tài lộc, hạnh phúc hay sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

    Thiết lập ban đầu của một hồ thủy sinh sẽ thay đổi theo thời gian vì sự phát triển của cây thủy sinh hoặc do các loài rêu, tảo hại xâm lấn. Và làm sao để duy trì vẻ đẹp tự nhiên của hồ thủy sinh, bạn cần quan tâm, chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách.

    Đối với hồ mới setup:

    Trong khoảng 4 tuần đầu tháng tiên sau khi lắp đặt, là thời gian khó khăn nhất cho người mới làm quen với thủy sinhvì: môi trường nước trong hồ thủy sinh chưa ổn định.Cây, cá và các sinh vật thủy sinh khác chưa thích nghi với nước mới. Dinh dưỡng trong hồ chưa cân bằng…

    [​IMG]

    Đây là giai đoạn rêu, tảo hại rất dễ bùng phát, cây, cá có thể chết nhiều và làm nản lòng người mới setup hồ cá. Tuy nhiên, những bất lợi đó bạn hoàn toàn có thể giải quyết theo một số cách cơ bản sau đây:

    Máy lọc phải hoạt động 24/24 giờ để loại bỏ cặn bẩn và giúp vi sinh phát triển làm nền tảng cho quá trình lọc nước sau này. Bên cạnh đó, dòng nước được tạo ra nhờ máy lọc còn giúp cho một số cây thủy sinh ưa dòng chảy sẽ phát tiển tốt.

    Ánh sáng: Tổng thời gian cung cấp ánh sáng cho hồ thủy sinh không nên vượt quá 12 giờ/ ngày và không thấp hơn 8 giờ/ngày. Tuần đầu tiên nên giảm ánh sáng còn 50% tổng công suất chiếu sáng cho hồ. Sang tuần thứ 2, tăng dần cường độ chiếu sáng. Việc làm này giúp cho cây thủy sinh thích nghi dần với môi trường hồ mới và dễ dàng bám rễ vào nền hồ. Chỉ khi cây thủy sinh đã mọc rễ thì mới đủ điều kiện để phát triển. Bên cạnh đó, hồ mới thường có dinh dưỡng dư thừa, nếu chiếu sáng mạnh thì rêu hại sẽ phát triển quá mức làm hồ thủy sinh nhanh chóng xuống cấp.

    Thay nước: Việc này giúp chúng ta loại bỏ bớt dinh dưỡng dư thừa trong hồ mới và làm cho nước trong hồ trong sạch hơn.

    [​IMG]
     
    fiditourbinh88

    fiditourbinh88 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    177 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Chia sẻ trang này
Đang tải...