Gia sư làm thê nào khi gặp phụ huynh khó tính

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      52035
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hoàng Mai,Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      28/6/17, 477 Đọc


  1. Một trong những vấn đề được coi là “nhạy cảm” khi
    gia sư tại nhà đi dạy đó là: gặp phải phụ huynh quá khó tính. Nhiều bạn gia sư, đặc biệt là những người lần đầu đi dạy thường sợ “xanh mắt”, thậm chí xin nghỉ lớp vì cảm thấy quá áp lực. Tuy nhiên, không có gì là quá to tát nếu bạn tự tin và khôn khéo trả lời được hết câu hỏi của phụ huynh và vượt qua được ánh mắt dò xét ấy. Trung tâm Gia sư Ngọc Bình có đội ngũ gia sư đông đảo, chuyên môn và giàu kinh nghiệm; chúng tôi vẫn thường xuyên nhận được điện thoại của gia sư chia sẻ về tình huống của mình, do đó, cũng xin tổng hợp trong bài viết này để các bạn cùng nắm bắt.

    [​IMG]

    Thực ra, gia sư đi dạy cũng nên hiểu cho phụ huynh-những bậc làm cha làm mẹ luôn lo lắng, quan tâm tới kết quả của con mình, đặc biệt là thời đại trọng điểm số, bằng cấp như hiện nay. Một số trường hợp phổ biến có phần hơi thái quá của gia đình khiến gia sư cảm thấy căng thẳng như:

    Quan sát và giám sát liên tục trong một buổi học. Điều ấy khiến bạn không thoải mái và có cảm giác như phụ huynh không thực sự tin tưởng vào khả năng của bạn. Dẫn đến giảng bài run hơn và không dám nghỉ ngơi một phút nào.

    Quản lý thời gian chặt chẽ: Chỉ cần bạn đi muộn hoặc về sớm chút thôi cũng sẽ bị nhắc nhở. Hay thời gian nghỉ giải lao giữa giờ cũng bị “soi” thường xuyên. Thậm chí, nhiều gia đình có xu hướng muốn bạn dạy nhiều hơn so với số giờ quy định.

    Phụ huynh thường xuyên kiểm tra tập vở của học sinh, không hài lòng khi các em phạm những lỗi nhỏ và liên tục phàn nàn rằng kết quả trên lớp chưa được cải thiện dù học sinh mới bắt đầu học từ 1-2 tháng.

    Vấn đề lương: Lần lựa không muốn trả (đây là tình huống hoàn toàn có thật) vì lý do như: mẹ không là người nắm giữ tài chính, đợi bố về; gia đình đi công tác hết, chỉ có người giúp việc tại nhà; hay trả thiếu và hứa bù vào tháng sau…

    Yêu cầu dạy theo phương pháp này, chữ bài tập thế kia, dạy ở cuốn sách nâng cao chứ không phải cơ bản, xem giáo án của gia sư…Có nghĩa là phụ huynh áp đặt cách dạy và cách truyền đạt của gia sư trong khi bạn biết điều đó là không phù hợp với học trò của mình.

    Và còn rất rất nhiều tình huống khác có thể xảy ra khiến các bạn cảm thấy áp lực và ngộp thở. Hãy cùng trao đổi thẳng thắn với gia đình về cách thức dạy và quyền lợi của mình trước khi bắt đầu buổi học đầu tiên. Tận tâm, nhiệt tình và dạy tốt sẽ là chìa khoá để phụ huynh hiểu ra và cởi mở với bạn hơn.

    Chúc gia sư dạy giỏi!

    Điện thoại:0976.584.277 cô Hà

    Nguồn:http://giasungocbinh.com/gia-su-lam-the-nao-khi-gap-phu-huynh-kho-tinh
     
    levubaoanh

    levubaoanh Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    81 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...