Du lịch Pleiku - Đón du khách bằng cái không khí se lạnh

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32271
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      164 lê thánh tôn, quận 1 , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      30/8/16, 815 Đọc

  1. Đón du khách bằng cái không khí se lạnh, thành phố Pleiku hứa hẹn sẽ mang đến cho những ai đến đây một trải nghiệm thú vị. Văn hóa cồng chiêng và ẩm thực Tây Nguyên được hội tụ trong điểm du lịch pleiku. Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích cho những ai muốn khám phá nơi này:
    Nên đi pleiku khi nào?
    Thời tiết tại Pleiku khá là dễ nhận biết, được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa. Nơi đây đa phần là rừng núi nên các nẻo đường thường là đường đất, khi tới mùa mưa việc di chuyển đi lại hết sức khó khăn. Vì thế những ai muốn tham quan du lịch Pleiku thì nên đi vào mùa khô nhé!

    [​IMG]
    Vậy mùa khô có gì hấp dẫn khách du lịch?
    Vào cuối năm, nơi đây lúa chín vàng trên những quả đồi, những nẻo đường đi trải dài 2 hàng hoa quỳ vàng rực rỡ tạo nên một bức tranh tuyệt vời với màu vàng chủ đạo. Không chỉ dừng lại ở đó, Pleiku còn đãi các du khách bằng những truyền thống văn hóa mang bản sắc Tây Nguyên. 3 lễ hội lớn nhất tại đây là: Lễ hội đâm trâu, lễ bỏ mạ và lễ ăn cơm mới.
    Di chuyển
    Đường hàng không
    Sân bay Pleiku có rất nhiều tuyến nối đến các thành phố lớn trong nước như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh… sân bay chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 4km vì thế du khách có thể bắt xe taxi giá rẻ tại đây, còn nếu bạn thích được hít không khí trong lành ngay khi xuống máy bay thì nên đi xe ôm và bạn có thể ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời từ sân bay đến trung tâm thành phố Pleiku.
    Đường bộ
    Du khách dễ dàng đặt vé từ nhiều thành phố lớn về nơi đây với giá phải chăng hợp với túi tiền mỗi người.
    Nếu đi từ Sài Gòn – Pleiku sẽ có xe:
    - Xe Thuận Hưng: Đi từ sài gòn lúc 19h30 (08 39033066).
    - Xe Bảo Thịnh : Liên hệ số 0905 103255 để biết giờ chạy và đặt vé.
    - Xe Tứ Loan: Đi từ sài gòn lúc 19h30 (059 6500339 – 0983 042727).
    Nếu đi từ Hà Nội và các tỉnh gần đó:
    - Xe Hồng Hải: Các tuyến từ 8h30 – 14h (0987 008800 – 0957 857155)
    - Xe Việt Hưng: Gia Lai – Hà Nội, xuất phát lúc 7h30 – 14h. (059 3883591)
    - Xe Kbang: Kbang – Đức Cơ – Hà Nội, xuất phát từ Kbang lúc 8h (059 2217123 – 0982 317047)
    Nếu đi từ Đà Nẵng và các tỉnh gần đó:
    - Xe Hồng Hải: Đà Nẵng – Gia Lai, 8h30-20h30. SĐT: 0511 3683212.
    - Xe Hồng Hải: Vinh – Gia Lai, 8h30-14h. SĐT: 0957 857119.
    - Xe Mai Linh: Đà Nẵng – Gia Lai, xuất phát 20h45.
    Địa điểm tham quan
    Mặc dù không có nhiều điểm du lịch như những nơi khác, nhưng bạn sẽ phải mất 1 ngày để tham quan những địa điểm đẹp nhất nơi đây đấy.

    [​IMG]
    Đầu tiên du khách đến tham quan một nơi nào đó, ắt hẳn sẽ tìm đến nơi nổi tiếng nhất để chiêm ngắm đầu tiên và bắt buộc phải có trong hành trình du lịch của mình. Và Pleiku cũng vậy, biển hồ T’Nưng là vẻ đẹp nổi nhất nơi đây và được ví là đôi mắt Pleiku, cách trung tâm thành phố khoảng 7km. Hồ chính là miệng núi lửa đã ngừng hoạt động, theo địa phương nơi đây gọi T’Nưng có nghĩa là biển trên núi. Đường đi đến hồ được trải dài 2 hàng thông xanh cao vút, đứng trên bờ hồ nhìn ra mặt hồ một màu xanh bạt ngàn của nước biển, còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn chạy xe đạp tới đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, của hồ nước và tận hưởng cảm giác trong lành dễ chịu nơi này trong đôi mắt Pleiku chứ. Đây là địa điểm ưa thích để chụp ảnh của các bạn trẻ.
    Sau đó bạn có thể quay lại trung tâm thành phố khám phá tiếp những vẻ đẹp nơi đây. Nhà tù Pleiku, đây là nơi giam giữ tù chính trị dưới thời thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, bạn sẽ được xem thấy những hiện vật được sử dụng trong chiến tranh và nhiều bức ảnh tra tấn tại nơi đây.
    Thác Phú Cường cách trung tâm thành phố khoảng 40km, được ví như dải lụa trắng cao nguyên núi rừng và là thác nước cao nhất Tây Nguyên. Có độ cao 45m với nước chảy mạnh tạo nên cảm giác ngoạn mục và thấy được sự hùng vĩ của thác. Nơi đây du khách sẽ được giao lưu với dân tộc Ba Na và Gia Rai, trải nghiệm cùng người dân nơi đây qua việc khám phá những cây thuốc trên rừng và lội suối bắt cá đầy thú vị.
    Điểm tiếp theo mà du khách chắc chắn phải đến đó là Hố Trời. Hồ Trời là cái tên xuất phát từ tiếng địa phương, là cái hố khổng lồ không có đáy do những dòng chảy nhiều năm tạo ra. Du khách sẽ có cảm giác như lạc vào thiên đường của sự hùng vĩ, tại đây có tới 20 tầng và mỗi tầng có 1 vẻ đẹp khác nhau.
    Các món ăn đặc sản nơi đây
    Phở khô hay còn gọi là phở 2 tô

    [​IMG]
    Được nhắc đến không ít lên và mang luôn bản sắc phở khô gia lai. Du khách sẽ được thưởng thức món ăn này rất dễ dàng vì trên các nẻo đường nơi đây đều bán. Phở khô gia lai hay còn gọi là phở 2 tô vì khi ăn, bạn sẽ có 2 tô: 1 tô súp và 1 tô phở riêng biệt. Cách ăn món này là ăn một miếng phở, húp một miếng súp bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt món đặc sản nơi đây. Cảm giác thật tuyệt!
    Bò một nắng chấm muối kiến vàng
    Nghe thật lạ và gây ra sức tò mò cho những ai được nghe đến cái tên này. Món ăn này đặc biệt bởi vị muối độc nhất vô nhị chưa từng có ở mọi nơi khác, được làm từ kiến của rừng Ayun Pa, Krong Pa. Người dân ở khu vực này phải vào rừng sâu để bắt được loài kiến này, đem về rang sơ, giã với ớt thật cay, trộn với một vài loại lá rừng, muối hột và dùng để chấm thịt nướng. Đây không chỉ là món ăn phải thử ở Gia Lai mà khách du lịch còn rất muốn mua về để làm quà hoặc dùng dần.
    Mua sắm
    Trái ngược với ăn uống và đi du lịch ở đây, chuyện mua sắm rất đắt đỏ, điển hình là các mặt hàng như quần áo, thổ cẩm… nếu bạn muốn mua gì về làm quà thì bạn cần có người bản xứ nơi đây dẫn đi mua và đôi lúc bạn muốn hỏi đường đi đâu đó thì người dân ở đây vô cùng thân thiện và nhiệt tình, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.
     
    minhkhoa1994

    minhkhoa1994 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    11 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Chia sẻ trang này
Đang tải...