Đẹp mê hồn khoảnh khắc của thế giới đại dương

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32320
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      2A Phủ Doãn, Hoàn Kiếm , Hà Nội
    6. Thông tin:
      30/8/16, 1,103 Đọc

  1. Theo chân nhiếp ảnh gia Octavio Aburto tới quần đảo Galapagos để chiêm ngưỡng cuộc sống kỳ ảo dưới đại dương với thế giới đầy màu sắc sặc sỡ.

    Octavio Aburto cùng nhóm nhiếp ảnh gia có cuộc thám hiểm kỳ thú tới quần đảo Galapagos cùng Quỹ Charles Darwin. Tại đây, các nhiếp ảnh gia có cơ hội được tiếp cận với nhiều loài sinh vật dưới nước trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

    [​IMG]
    Rùa biển ở quần đảo Galapagos​
    Quần đảo Galapagos tập hợp các đảo núi lửa nằm về hai phía xích đạo trên Thái Bình Dương, cách Ecuador chừng 906 km về phía tây và thuộc quốc gia này. Nơi này nổi tiếng với một số lượng lớn các loài đặc hữu từng được Charles Darwin nghiên cứu. Tại đây sở hữu hệ động thực vật rất phong phú. Những quan sát và thu thập đã đóng góp cho sự khởi đầu thuyết tiến hóa của Darwin.

    [​IMG]
    Nhiếp ảnh gia đến từ San Diego cho rằng, có lẽ anh là người đầu tiên các sinh vật biển ở đây nhìn thấy.
    Những bức hình tuyệt đẹp dưới nước thuộc quần đảo Galapagos có thể khiến người xem “ngạt thở”. Hình ảnh của những chú sư tử biển thỏa thích tạo dáng trước ống kính, hay rùa Galápagos khổng lồ trong môi trường sống tự nhiên, khiến thế giới đại dương hiện lên đầy màu sắc của hòn đảo như tranh vẽ.

    [​IMG]
    Sinh vật biển ở khắp nơi và khá dạn dĩ với con người.
    Theo lời của nhiếp ảnh gia đến từ San Diego, Mỹ, khung cảnh dưới nước khiến anh bị choáng ngợp. Nơi này như một thế giới khác, không bị tác động bởi con người. “Chúng tôi là người ngoài của thế giới này, khi xuất hiện với mặt nạ và ống thở. Trong khi đó, mọi sinh vật biển bơi qua đều nhìn tò mò”.

    [​IMG]
    Một vài bất ngờ xảy ra với đoàn thám hiểm khi họ bắt gặp cả một con cá mập​
    Nhiếp ảnh gia Octavio còn chia sẻ, anh có cảm giác như nàng Alice lạc vào xứ sở thần tiên. “Xung quanh như khung cảnh trong phim thần thoại. Đột nhiên một con sư tử biển nhảy lên khỏi mặt nước và đáp xuống một thân cây ngập mặn rồi nhìn chằm chằm về phía tôi như thể trêu chọc”.

    [​IMG]
    Bức hình chụp các rễ cây ngập mặn
    Anh không quên nhấn mạnh thêm: “Người dân sống ở đây nên tự hào với những điều kiện còn nguyên sơ của khu rừng ngập mặn ở Galapagos. Tôi mong rằng, chính quyền của công viên quốc gia Galapagos sẽ bảo về các đầm phá ven biển, duy trì cuộc sống của các sinh vật tại đây, mang lại niềm vui cho thế hệ tương lai”.

    [​IMG]
    Một con sư tử biển tò mò sát mặt nhìn về phía ống kính
    [​IMG]
    Vùng đầm phá còn trong tình trạng nguyên sơ, chưa bị sự can thiệp của con người
    [​IMG]
    Chuyến đi là cuộc thám hiểm giáo dục về đại dương của Quỹ Charles Darwin.
    [​IMG]
     
    nhakhoavietduc

    nhakhoavietduc Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...