Dấu hiệu và phòng ngừa thai chết lưu

    1. 50,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      30275
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Can tho , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      10/8/16, 729 Đọc

  1. Những nguyên nhân gây thai chết lưu

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng thai chết lưu trong bụng mẹ. Có thể do mẹ mắc các bệnh lý nội khoa, cấp tính, hoặc bị nhiễm khuẩn. Do mẹ không có chế độ dinh dưỡng tốt, thiếu chất, suy dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển của thai nhi.

    Nguyên nhân ở thai nhi thường gặp là bất thường nhiễm sắc thể, xung khắc nhóm máu mẹ và con, dị dạng thai nhi hoặc do nhiễm khuẩn trong bụng mẹ. Nếu không đi kiểm tra trước khi mang thai thì nguy cơ thai chết lưu sẽ tăng cao hơn.

    Với những bà mẹ có tiền sử thai chết lưu, nên đi khám thai đều đặn. Và tìm rõ nguyên nhân thai chết lưu trước khi quyết định mang thai lần tiếp theo.

    Có thể bạn quan tâm
    Mận cực tốt cho bà bầu

    4 mẹo với bàn chân giúp trẻ sơ sinh thông minh và khỏe mạnh hơn

    Các dấu hiệu nhận biết thai lưu

    Không còn thai nghén

    Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Sau khi thai nghén không còn, thường xuất hiện máu đen ra ở âm đạo, không đau bụng. Sau khi thai chết, tử cung xuất hiện những cơn co nhẹ mà sản phụ nhầm đó là thai đạp. Lúc này bạn cần đến bác sĩ để thăm khám và kiểm tra tình hình của thai nhi.

    [​IMG]

    Không còn dấu hiệu thai nghén cũng là dấu hiệu lưu thai.

    Thai không đạp

    Vào tuần thứ 7- 8 của thai kỳ, thai nhi đã bắt đầu có thể cử động được. Bước vào tuần thứ 16 – 22 mẹ đã có thể cảm nhận được thai máy. Thai máy gần giống như những nhịp gõ vào thành bụng hay cảm giác lúng búng trong bụng. Nếu không cảm nhận được thai máy thì thai nhi có thể đã chết. Lúc đó vú mẹ sẽ căng to hơn và tiết sữa non.

    Cách phòng ngừa thai chết lưu

    Tư vấn trước hôn nhân

    Trước khi quyết định tiến tới hôn nhân, các cặp đôi nên đi khám, kiểm tra sức khỏe sinh lý trước khi cưới từ 3 - 6 tháng. Như vậy sẽ giúp các bác sĩ phát hiện ra tình trạng sức khỏe để có định hướng sinh con cho bạn. Và bạn cũng chủ đông phòng tránh được hiện tượng thai chết lưu.

    Giữ gìn sức khỏe

    Khi mang thai, sức khỏe của người mẹ là quan trong nhất. Vậy nên người mẹ cần giữ cho mình có sức khỏe ổn định cả về tinh thần lẫn vật chất. Giúp cho thai nhi an toàn và phát triển đều đặn. Mẹ nên giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh giao hợp để tránh tình trạng âm đạo bị nhiễm khuẩn. Mẹ cũng tránh không nên làm những công việc nặng ảnh hưởn đến sức khỏe.

    Chế độ dinh dưỡng hợp lý

    Trong thời kì mang thai mẹ chú ý nên cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như: Tinh bột, chất đạm, protein, chất xơ. Bổ sung đầy đủ axit folic, omega 3, vitamin, khoáng chất cho cơ thể mẹ và giúp bé phát triển đầy đủ hơn.

    Tránh xa các chất độc hại

    Mẹ cần tránh tiếp xúc với các chất độc hại như chất tẩy rửa nhà vệ sinh, lau sàn… Đặc biệt là tránh các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, ma túy… có chứa nhiều cồn, nicotin.. làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

    Khám thai định kỳ

    [​IMG]


    Kiểm tra thường xuyên để phát hiện vấn đề phát triển của thai nhi.

    Đây là phương pháp để giúp mẹ nhanh chóng phát hiện những vấn đề của thai nhi. Vậy nên cần siêu âm sớm để can thiệp nhằm hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ. Mẹ nên đi khám ngay lập tức khi có những dấu hiệu bất thường ở thai nhi.

    Xem thêm nhiều bài viết hay khác tại http://womanlifes.com/ba-bau
     
    womanlifes.com

    womanlifes.com Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Can Tho

    Từ khóa

    : ba bau
    Chia sẻ trang này
Đang tải...