Đậm đà ẩm thực Tây Bắc tại Hà Nội

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      58866
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      số 2, ngõ 254 đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      26/10/17, 829 Đọc

  1. Những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa Tây Bắc như: Lạp- nộm da trâu, gác bếp tổng hợp; cá chép nướng; các món nướng ống; côn trùng tổng hợp; nhộng ong đất theo mùa; trứng kiến; thắng cố,… tại nhà hàng Độc quán ở Phan Kế Bính sẽ không làm bạn thất vọng khi tới thưởng thức. Vậy những món ăn ở đây có nét đặc trưng riêng biệt gì có thể hấp dẫn được thực khách nhỉ?
    [​IMG]
    Đầu tiên là món Lạp nộm da trâu gác bếp tổng hợp vô cùng đặc sắc của nhà hàng. Trong thực tế, Lạp là từ tiếng Lào, đồng âm với từ Lộc, là của ngon hay dùng để thết đãi khách quý. Món lạp là các loại thịt trộn với nước chanh và rau thơm, sau khi được tiếp thu và phát triển bởi đồng bào người Thái đã trở thành một phần không thể thiếu trong mọi bàn tiệc của dân tộc này. Da trâu sau 6 công đoạn xử lý được ngâm mình vào nước măng chua cùng gia vị đặc trưng của miền sơn cước như trám rừng, tỏi, mắc khén, sau đó trộn cùng với thịt bò chần lướt được thái vừa phải, tạo thành món ăn khai vị được ưa chuộng bậc nhất tại Độc Quán.
    [​IMG]
    Lạp nộm da trâu gác bếp mang đến một dư vị mới lạ đầy ấn tượng bởi nguyên liệu da trâu độc đáo

    Thêm một cái tên là tinh hoa của ẩm thực vùng cao cũng góp mặt trong thực đơn của Độc Quán là món Cá chép nướng (Pa pỉng tộp). Đây là món ăn quý và được xem là sang trọng vào hàng bậc nhất trong ẩm thực của người Thái. Điều làm nên sự độc đáo trong món Pa pỉng tộp chính là những loại gia vị dùng để tẩm ướp món ăn. Ngoài gừng, sả, rau thơm quen thuộc, đầu bếp của Độc Quán Phan Kế Bính còn ướp các loại hương liệu mang hơi thở của rừng núi như: mắc khén - thứ gia vị đầy mê hoặc của Tây Bắc và mầm măng cây sa nhân - một loại cây đặc biệt thường chỉ có ở vùng cao với cá chép, tạo nên một món ăn thơm, ngon đến tận miếng cuối cùng.
    [​IMG]
    Cá chép nướng - Pa pỉnh tộp là món quý dùng để tiếp đãi khách của người Thái


    Nói đến ẩm thực của các dân tộc Việt , mà cụ thể là vùng núi cao Tây Bắc, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua món Lam - món nướng bằng ống tre/nứa/giang trên than củi. Nếu như cơm lam không còn quá xa lạ thì những món ăn như gà lam, cá lam, ếch lam,… lại là trở nên mới mẻ và gợi cho thực khách nhiều sự tò mò. Các nguyên liệu gần gũi như gà, cá, ếch này, sau khi được ướp gia vị và nướng theo kiểu “lam” sẽ không chỉ giữ được nguyên độ ngọt tươi mà còn tạo nên một hương vị khó quên bởi chính sự hoà quyệnvới mùi thơm của ống tre và lá chuối.
    Gây thương nhớ không kém các món nướng là những món ăn từ côn trùng tại Độc Quán Phan Kế Bính. Như món xôi trứng kiến lạ miệng – đặc sản của dân tộc Tày chẳng hạn.. Món xôi trứng kiến sau khi làm xong có vị béo của mỡ hành, bùi bùi của trứng kiến, dẻo thơm của nếp nương. Khi ăn nghe tiếng trứng kiến nổ lép bép trong miệng mới thấy hết cái thú vị của món ăn này. Bất kỳ ai một lần được thưởng thức xôi trứng kiến cũng sẽ nhớ mãi là vì vậy. Hay như món nhộng ong chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn của nhà hàng. Những miếng nhộng mập ú, tròn múp, căng đầy sữa non khi ăn có vị ngọt bùi và béo ngậy, là món ăn yêu thích của những người sành ăn, đặc biệt là trên bàn nhậu.
    [​IMG]
    Xôi trứng kiến lạ miệng được chuẩn bị và chế biến kỳ công[​IMG]
    Những món ăn từ côn trùng cũng góp mặt trong thực đơn của Độc quán[​IMG]
    Đồ gác bếp - đặc trưng của văn hóa ẩm thực Tây Bắc
    Đến với Độc Quán Phan Kế Bính, bạn cũng đừng quên gọi thêm những món lẩu cho bữa tiệc ẩm thực của mình thêm trọn vẹn nhé. Nếu là người yêu thích sự mới lạ, thì ngoài lẩu chim câu, lẩu gà đen. lẩu riêu cua bắp bò bổ dưỡng, bạn có thể thử qua món Thắng cố (loại lẩu được nấu từ tất cả các bộ phận của con ngựa) của người H’Mông nhé. Bên cạnh các món ăn ngọn, các loại thức uống nổi tiếng của vùng Tây Bắc cũng rất đáng để bạn thử khi đến đây đấy. Từ rượu táo mèo, rượu mơ, rượu chanh leo hay rượu Độc,... đều như mang cả hương vị nồng nàn của núi rừng đến bàn tiệc của bạn.
    [​IMG]
    Lẩu riêu cua bắp bò thơm phức tại Độc quán
    Nói Độc Quán là một không gian văn hóa, lưu giữ một góc tinh hoa ẩm thực Tây Bắc giữa lòng Hà Nội thật không sai chút nào.
    Địa chỉ liên hệ với nhà hàng Độc quán cơ sở Phan Kế Bính
    Địa chỉ: số 2, ngõ 254 đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội
    Hotline: 024 73 080 088 hoặc 0978 815 895
     
    docquan

    docquan Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...