Chữa viêm xoang bằng nấm mèo và đường phèn

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32225
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận nhất tphcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      29/8/16, 611 Đọc

  1. Chữa viêm xoang bằng nấm mèo và đường phèn : Viêm xoang là chứng bệnh mãn tính khó chữa khỏi nhất trong số những bệnh về đường hô hấp. Bệnh tuy không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại gây nên những khó chịu trong cuộc sống. Hiện nay, dân gian có lưu truyền một số bài thuốc trị viêm xoang . Tuy nhiên có một bài thuốc cực hay mà có thể nhiều người vẫn chưa biết đó là bài thuốc nấm mèo hấp đường phèn.

    Đường phèn theo Đông y có vị ngọt, tính bình, vào tỳ và phế, có tác dụng bổ trung ích khí, hòa vị nhuận phế, chỉ khái trừ đàm. Thường được áp dụng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu,… Chính vì thế mà trong nhiều bài thuốc trị viêm xoang, trị ho, viêm amidan có sự xuất hiện của đường phèn.
    [​IMG]
    Nấm mèo hay còn được gọi là nấm tai mèo, mộc nhĩ, có tên khoa học là Auricularia. Theo Đông y, nấm mèo vị ngọt tính bình, đi vào các kinh tỳ vị, đại tràng, can, thận. Có tác dụng làm mát máu, làm ngừng chảy máu do va đập, bị thương, chữa trị các bệnh trường phong hạ huyết, nhuận táo, lợi trường vị, lỵ ra máu, đái dắt, đái ra máu, bổ khí, bền cơ, hoạt huyết,… Ăn nấm mèo thường xuyên còn giúp ngăn chặn được bệnh tắc hoặc vỡ mạch máu ở người tăng huyết áp, hạn chế tai biến nhồi máu cơ tim,… Ngoài ra, một công dụng không thể không nhắc đến khi nói đến nấm mèo đó điều trị viêm mũi xoang hiệu quả.

    Theo kinh nghiệm dân gian, nấm mèo kết hợp cùng đường phèn tạo ra bài thuốc giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng viêm xoang trán nhanh chóng. Đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh viêm xoang. Bạn có thể áp dụng bài thuốc chữa viêm xoang trán bằng nấm mèo và đường phèn như sau:

    Chuẩn bị 20 gram nấm mèo khô (khoảng 5 tai). Nên chọn nấm mèo trắng sẽ tốt hơn, đường phèn 15 gram.

    Sau đó lấy lượng nấm mèo đã chuẩn bị đem ngâm trong nước ấm rồi rửa sạch, cắt nhỏ. Cho nấm mèo vào bát cùng với đường phèn và đem hấp cách thủy khoảng 15 phút hoặc có thể hấp trong nồi cơm cũng được.

    Khi dùng bài thuốc này nên dùng cả nước lẫn cái. Mỗi ngày 1 lần ăn một chén như vậy liên tục trong 1 tháng sẽ thấy những triệu chứng của bệnh viêm xoang giảm dần và khỏi hẳn (tùy mức độ nặng nhẹ)
     
    chichi90

    chichi90 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    16 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...