Chọn chăn ga gối đệm cho người cao tuổi như thế nào?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32460
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      21 trần quốc hoàn, cầu giấy, hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      31/8/16, 864 Đọc

  1. Khi về già bạn mong muốn điều gì nhất? Có lẽ nhiều người sẽ nói rằng khi về già tôi muốn được sống một cuộc sống an nhàn bên cạnh con cháu và mong rằng không bị bệnh tật để các con không phải lo lắng.

    Nhưng chúng ta đều biết rằng khi về già bạn sẽ dễ có nguy cơ bị mắc rất nhiều bệnh khi mà hệ miễn dịch, sức đề kháng bắt đầu yếu đi như bệnh mất ngủ, đau đầu, đau thần kinh tọa, xương khớp,…… rất nhiều.

    Và đặc biệt những hôm trái gió trở trời, người cao tuổi thường mất ngủ. Do đó việc thiết kế và lựa chọn nội thất trong không gian phòng ngủ cho người cao tuổi cần được nghiên cứu kỹ để đảm bảo chất lượng giấc ngủ cũng như cuộc sống khi về già của họ.

    Lựa chọn rèm cửa và chăn ga gối đệm có vai trò cực kỳ quan trọng, góp phần không nhỏ đảm bảo thế giới riêng tư, tĩnh mịch cho người già. Vậy làm sao để chọn ra được những bộ chăn ga gối đệm đẹp êm ái cho người cao tuổi có được giấc ngủ ngon. Hãy cùng Thegioirem.com tìm hiểu nhé!

    [​IMG]
    Chọn chăn ga gối đệm cho người cao tuổi như thế nào?

    1. Chọn chăn ga gối đệm có chất liệu tốt cho sức khỏe người cao tuổi

    Chất liệu chăn ga gối đệm có ảnh hưởng rất lớn đến với giấc ngủ của những người cao tuổi. Những chất liệu tốt và phù hợp sẽ quyết định đến 50% giấc ngủ của mỗi chúng ta.

    Với đệm:

    Bạn không nên sử dụng đệm lò xo vì độ co lún cao sẽ khiến người cao tuổi cảm thấy chóng mặt, choáng váng vì nó gây ra giao động lớn khi cơ thể cử động hay thay đổi tư thế nằm.

    Đệm có độ đàn hồi cao dễ khiến người già bị đau lưng, nhất là với người bị bệnh xương khớp sẽ thấy rất khó chịu. Bạn nên chọn đệm bông tinh khiết chất lượng cao, bề mặt phẳng, nằm lên không lún xẹp, giúp người lớn tuổi không đau mỏi cơ thể và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

    Với chăn ga gối:

    Bạn nên chọn các loại chăn nhẹ, có độ dày vừa phải nhưng đảm bảo giữ ấm tốt vào mùa đông, có chất liệu như bông xơ, bông tự nhiên, tơ tằm, lông vũ,…. mang lại cảm giác thoáng khí, mềm mại và ấm áp.

    [​IMG]
    Chọn chăn ga gối đệm cho người cao tuổi như thế nào?

    Còn với chăn ga gối bạn nên chọn những chất liệu như cotton hay tơ tằm sẽ là lựa chọn lý tưởng cho chiếc giường êm ái của ông bà.

    2. Chọn màu sắc chăn ga gối đệm phù hợp với người cao tuổi

    Màu sắc chăn ga gối đệm có vai trò quan trọng đối với không gian nghỉ ngơi của người cao tuổi. Đặc biệt, màu sắc có ảnh hưởng đến tâm trạng của người nằm, đặc biệt người cao tuổi rất kỹ tính, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

    Kiêng chọn chăn ga gối màu rực rỡ, bạn nên chọn những màu trung tính, nhẹ nhàng và họa tiết đơn giản khi đi mua chăn ga gối đệm cho bậc cao niên. Màu sắc hài hòa, hợp phong thủy sẽ mang lại luồng sinh khí tốt lành, giúp cơ thể dẻo dai,tinh thần sảng khoái và giấc ngủ ngon.

    [​IMG]
    Chọn chăn ga gối đệm cho người cao tuổi như thế nào?

    3. Chọn kiểu dáng chăn ga gối đệm với người cao tuổi

    Các sản phẩm chăn ga gối đệm cho người lớn tuổi ưu tiên độ bền nhưng vẫn có lưu ý sau: Chọn đệm không nên quá cao, hoặc quá thấp, khoảng từ 10 - 15cm là phù hợp, vì đệm cao quá sẽ mang lại cảm giác không an toàn, chông chênh, mà thấp quá, sát sàn nhà sẽ không tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi, đặc biệt vào mùa đông. Đệm quá thấp cũng gây trở ngại khi di chuyển, chuyển mình khi nằm, đồng thời không thông thoáng khí như các loại đệm cao.
     
    nhanpt

    nhanpt Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    28 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...