Chè dây và tác dụng chữa bệnh dạ dày

    1. 120,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      31815
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hoàng Mai - Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      26/8/16, 614 Đọc

  1. Chè dây
    Cây chè dây được nhận ra lần đầu tiên vào năm 1853 do ông K.Koch. Sau đó những nhà khoa học đã tìm thấy rộng rãi loại chất chứa trong cây chè dây như: flavonoid, myricetin, tanin hai loại đường Glucase và Rhamnese, tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis (Hook.et arn.) Planch, thuộc họ nho (Vintaceae) và còn có đa dạng tên gọi khác nhau như là thau rả, hồng huyết long, điền bổ trà, ngưu khiên tỵ…,. Chè dây là một loại thảo dược quý được lưu truyền và sử dụng rộng rãi trong dân gian. Ở Việt Nam, trồng rộng rãi nhất là ở Tây Bắc.
    [​IMG]
    Đặc điểm của chè dây
    Chè dây là loại cây gỗ cao khoảng từ 6 cm đến 20m có thể tới 35m, thân cây có đường kính tầm khoảng 20-60cm, có cây cao đến 120cm. Cành cây có màu nâu xám, thô, có đa dạng nhánh non có rộng rãi gờ, giống hình trụ nhỏ, không có các lông. Cây thường mọc rải rác trong những rừng cây hay những vùng có nước đá vôi nhất là tỉnh Cao Bằng, Lào Cai, Ninh Bình, Hoà Bình…
    Ích lợi của cây chè dây
    Lá được sử dụng làm thuốc điều trị đau đầu, đau răng, mắt đỏ, ù tai, tai giữa chảy mủ, sốt nóng, lỵ, đau họng, bỏng lửa. Có thể sử dụng lá sấy khô hãm thuốc như trà, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ tiêu hóa. Nếu uống lâu sẽ nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ vì theo đông y, chè dây khô có vị ngọt đắng, tính mát, kháng viêm và giải độc mạnh thường được dùng như một loại chè giải nhiệt, kháng viêm tiêu độc mà không gây bất kì ích lợi phụ nào, thường được người dân những dân tộc miền núi Tây Bắc sử dụng như nước tiêu dùng thường xuyên. Chè dây có hiệu quả ưu việt rất tốt với các bệnh dạ dày, không chỉ vậy loài cây này còn điều trị bệnh tê thấp. Tác dụng của cây chè dây rất tốt để trị chứng bênh, cho nên hiện nay nhiều chứng bênh viện cũng nghiên cứu cho ra nhiều sản phẩm làm từ chè dây này như các chế phẩm dạng cao, chế phẩm dạng túi lọc, chế phẩm phơi khô, đóng dạng túi… Hiện nay trên thị trường có nhiều loại không rõ nguồn gốc, hãy cẩn thận khi mua sản phẩm.
    Lợi ích của cây chè dây rất hiệu quả là một loại thảo dược quý. Tuy vậy để ý rằng, chè dây tuy là một loại vị thuốc quý không có lợi ích phụ nhưng không nên sử dụng quá đa dạng.
     
    phongviet125

    phongviet125 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội

    Từ khóa

    : chè dây
    Chia sẻ trang này
Đang tải...