Cây ngải cứu vị thuốc tốt nên trồng tại vườn nhà

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      54668
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      92a mỗ lao, hà đông, hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      16/8/17, 399 Đọc

  1. Nói đến rau ngải cứu chắc mọi người không quá xa lạ với loại cây này bởi vì đây là một loại rau xanh quen thuộc chế biến được thành những món ăn ngon, bổ dưỡng và trồng loại cây này cũng không quá khó, không mất nhiều thời gian chăm sóc bởi cây rất dễ phát triển. Rau ngải cứu có thể sử dụng làm rau ăn, chữa đau đầu, bong gân, trật khớp....Với nhiều công dụng tốt mà rau mang lại còn lý do gì nữa mà bạn không bổ sung thêm loại rau này vào vườn rau sạch tại nhà.

    [​IMG]

    Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách trồng và chăm sóc cây nhé

    + Chậu trồng cây

    Tùy vào diện tích sân vườn của từng nhà để bạn chọn những loại chậu trồng cho phù hợp. Nên chọn chậu nhựa trồng rau thông minh để trồng, loại chậu này có tấm thoát nước giúp cho chậu trồng rau không bị ứ đọng nước khi trời mưa hay tưới quá nhiều như dùng thùng xốp. Trong chậu luôn dự trữ được một lượng nước tạo độ ẩm cho đất không bị khô vào những ngày trời nắng nóng.

    + Đất trồng

    Nhà bạn có sẵn đất thịt nên mua thêm xơ dừa, phân bò, phân trùn quếtrộn cùng để tạo thêm độ tơi xốp cho đất cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây phát triển.

    Nếu nhà bạn không có đất mua đất sạch chuyên dùng để trồng rau, trồng cây như đất nông hóa, đất tribat về trộn lẫn để trồng, sau mỗi vụ thu hoạch cải tạo lại đất phơi qua sau đó cho thêm phân trùn quế, phân bò để trồng tiếp vụ mới.

    + Cách trồng

    Ngải cứu có thể trồng bằng cây con, gieo hạt hoặc cắm cành. Nhưng để nhanh có rau ăn nhất là cắm cành. Bạn ra chợ mua những bó ngải cứu hơi già một chút ngắt lấy phần ngọn để ăn giữ lại phần cành và đem cắm xuống chậu bạn đã đổ đất sẵn và tưới nước vừa đủ cho cây sau 3-4 tuần là bạn có thể thu hoạch được rau.

    + Chăm sóc

    Ánh sáng: Hầu hết tất cả các loại rau đều cần ánh nắng để quang hợp và phát triển ít nhất là từ 4-6h mỗi ngày. Vì thế khi trồng cây bạn cũng nên lưu ý đặt chậu cây ở nơi có nhiều ánh nắng để cây phát triển được tốt nhất

    Nước: Cây ngải cứu sống khỏe khi tưới nước bạn lưu ý không nên tưới quá nhiều cây sẽ bị úng gây ra thối rễ và chết

    Phân bón: Sau mỗi lần thu hoạch bạn nên vun xới quanh gốc và nhặt cỏ để gốc cây thông thoáng tránh bị sâu bệnh, bạn có thể mua thêm phân hữu cơ, phân gà về bón cho cây để cây phát triển tốt hơn.

    Rau ngải cứu trồng một lần và bạn thu hoạch được rất nhiều lần, chỉ cần bấm ngọn cây sẽ mọc thêm nhiều nhánh mới, cứ tưới nước đều cho cây là cây sẽ phát triển tốt.

    Rau ngải cứu dùng để chế biến các món ăn như rán trứng, ăn lẩu, nấu canh.... ăn rất ngon và ai cũng ăn được. Hãy bổ sung ngay loại cây này vào khu vườn trên sân thượng nhà mình các bạn nhé.

    Các bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ của Công ty hãy gọi lại cho chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

    Công ty Quang Anh

    Địa chỉ: Số 92A Mỗ Lao - Hà Đông - Hà Nội

    Hotline: 0243.5410.214 - 0972.622.699 - 0972.622.766

    Website:vuontrentuong.vn
     
    lachi

    lachi Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    22 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...