Bệnh viêm xoang không nên ăn gì ?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      31395
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận nhất tphcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      22/8/16, 655 Đọc

  1. Bệnh viêm xoang không nên ăn gì ? Viêm xoang là bệnh viêm đường hô hấp gây rất nhiều khổ sở cho người bệnh. Dù điều trị bằng Tây y hay Đông y thì theo khuyến cáo, người bệnh viêm xoang cũng cần cẩn trọng trong chế độ ăn uống, để đảm bảo việc điều trị được hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ trình bày cụ thể về các thực phẩm không nên ăn với người bệnh viêm xoang mũi . Mời bạn đọc cùng quan tâm theo dõi.

    Các loại nước sinh tố cùng nước có đường

    Đường ở trong các loại sinh tố trái cây chính là nguyên nhân gây xơ cứng cũng làm mũi nhầy đặc lại, làm ảnh hưởng tới khu vực mũi xoang.

    Caffee, rượu cũng như các chất cồn

    Những đồ uống này có tính kích thích tiểu tiện khiến cho cơ thể bị mất nước, dẫn tới xơ cứng niêm dịch và sưng phồng các lớp màng phủ bên trong xoang mũi. Không chỉ thế chúng còn kích thích sự hồi lưu axit gây trầy xước cũng như viêm xoang.

    Những loại thực phẩm gây dị ứng sẽ làm tăng những dau hieu viem xoang mũi nhé

    Một số loại thực phẩm từng gây dị ứng cho bạn như tôm, cua, thịt bò, nghêu sò,... thì cần tuyệt đối không nên ăn.
    [​IMG]
    Trà và những thức uống nóng

    Một trong những cách giúp làm khô niêm dịch tại nhà là xông xoang mũi trong hơi nóng hoặc hít một hơi nóng bay lên từ một tách nước. Một ly trà nóng có chức năng giống một động tác xông hơi nho nhỏ cho mũi. Khi vào đến mũi, miệng và cuối cổ họng sẽ giúp làm lỏng các niêm dịch bị xơ cứng. Nên tránh dùng những loại thức uống có caffeine và hương gây ợ chua (như chanh, cam).

    Sữa cùng những sản phẩm làm từ sữa

    Sữa cùng những sản phẩm làm từ sữa có thể tạo ra chất nhầy trong khoang mũi gây ảnh hưởng tới sự lưu thông khí trong xoang, hơn nữa chúng còn trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển cần tránh nhất là với những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang trán mãn tính .

    Nước đá hay đồ ăn quá lạnh

    Nước đá hay đồ ăn quá lạnh như kem, đá bào... có thể sẽ dẫn tới kích thích niêm mạc vùng hầu họng cũng như đường hô hấp, sẽ làm cho chứng viêm xoang trở nên nghiêm trọng hơn.

    Những thực phẩm có vị cay cần kiêng khi đang dùng thuốc chữa viêm đa xoang hặc các xoang khác .

    Những loại thực phẩm này có thể gây ra chứng ợ nóng hay trào ngược dạ dày làm ảnh hưởng tới mũi họng thế nên không tốt đối với những ai đang mắc phải viêm xoang mũi.

    Bên cạnh những thực phẩm trên bạn cần phải tránh khi bị viêm xoang hay bị viêm mũi dị ứng thời tiết , thì nếu như có thói quen ăn đêm bạn cũng cần phải bỏ ngay vì chúng có thể gây ra chứng trào ngược dạ dày, làm cho axit trong dạ dày cùng những thức ăn đang tiêu hóa bị đẩy ngược lại lên khoang mũi làm bệnh viêm xoang sẽ trở nên trầm trọng hơn.

    Trên đây, là những lưu ý của chúng tôi dành cho những bạn bị viêm xoang gây khó dễ, hi vọng các bạn sẽ có chế độ ăn uống hợp lý để mau chóng thoát khỏi chứng bệnh khó chịu này.
     
    chichi90

    chichi90 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    16 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...