Bài thuốc gừng điều trị trào ngược dạ dày

    1. 190,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      30492
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận nhất tphcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      12/8/16, 752 Đọc

  1. Như chúng ta đã biết gừng là một trong những gia vị là món không thể thiếu đối với người dân Việt Nam chúng ta nói chung . Gừng được sử dụng một cách phổ biến ngoài công dụng dùng là món ăn hay gia vị nó còn là một vị thuốc chữa bệnh chống lạnh, tiêu đờm , và huyết áp. Ngoài những công dụng chữa bệnh trên nó còn là bài thuốc chữa trào ngược dạ dày và các bệnh đường tiêu hóa một các hiệu qảu mà ít người có thể biết đến . Vậy để tìm hiểu thêm về gừng xin mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây :

    Cây thảo cao tới 1m. Thân rễ nạc và phân nhánh xoè ra như hình bàn tay gần như trên cùng một mặt phẳng, màu vàng, có mùi thơm. Lá mọc so le, không cuống hình mác, có gân giữa hơi trắng nhạt khi vò có mùi thơm.Trong củ Gừng có 1-3% tinh dầu mà thành phần chủ yếu là a- camphen, b-phelandren một carbur là zingiberen một alcol sesquiterpen, các phenol (cineol, citral, borneol, geraniol, linalol, zingiberol. Ngoài ra còn có 3,7% lipid, tinh bột và 5% nhựa dầu trong đó có các chất cay như zingeron, zingerol, và shogaol Cán hoa dài cỡ 20cm, mang cụm hoa hình bông, gồm nhiều hoa mọc sít nhau. Hoa có tràng hoa màu vàng xanh, có thuỳ gần bằng nhau nhọn. Cánh môi ngắn hơn các thuỳ của tràng, màu tía với những chấm vàng.

    Một số bài thuốc sử dụng chữa trào ngược dạ dày :

    Cách: Trà gừng – mật ong dieu tri trao nguoc da day :
    [​IMG]
    Chuẩn bị: Gừng tươi 50g, Chanh tươi 1 quả

    Cách làm: Gừng tươi rửa sạch, thái miếng mỏng, ép lấy nước cốt gừng. Nước gừng để vào một bát nhỏ. Chanh tươi vắt lấy nước cốt, thêm vài giọt vào dung dịch nước gừng vừa ép. Khuấy đều cho đến khi cả hai loại nước ép được trộn đều.

    Mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Liệu trình điều trị thường từ 5-7 ngày. Trong trường hợp các triệu chứng khó chịu chưa thuyên giảm thì tiếp tục sử dụng nước ép chanh- gừng đến khi những triệu chứng trào ngược axit dạ dày, khó chịu vùng thượng vị do thừa axit dịch vị,

    Gừng và chanh tươi chữa trào ngược dạ dày :

    Chuẩn bị: gừng tươi 50g, mật ong 10ml

    Cách làm: Gừng tươi rửa sạch, ép lấy nước. Trộn đều nước ép gừng với mật ong. Bài thuốc này nên dùng vào buổi sáng. Sau một vài ngày các triệu chứng khó chịu do dau da dau , đau thượng vị do thừa axit dịch vị, ợ chua sẽ dần thuyên giảm. Ngoài ra, để tiện dụng, bạn có thể sử dụng trà gừng hoặc làm bột gừng khô để dùng dần trong một thời gian dài.

    Một số lưu ý khi sử dụng gừng trong điều trị các nguyên nhân đau dạ dày và trào ngược dạ dày ,trường hợp không nên dùng gừng: chuẩn bị phẫu thuật hoặc hậu phẫu, những người cảm nắng, sốt cao, những người bị tiểu đường và phụ nữ đang mang thai.

    Chú ý: Không nên ăn gừng gọt vỏ. Nhiều người gọt vỏ khi ăn gừng mà không biết rằng vỏ gừng cũng có rất nhiều công dụng chữa bệnh. Vì vậy khi ăn gừng nên rửa sạch sau đó sử dụng theo mục đích
     
    phamdiep69

    phamdiep69 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    7 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Chia sẻ trang này
Đang tải...